Skessuhorn


Skessuhorn - 08.01.2020, Page 28

Skessuhorn - 08.01.2020, Page 28
MIÐVIKUDAGUR 8. JANúAR 202028 Vörur og þjónusta R E S T A U R A N T Upplýsingar í síma: 430 6767 R E S T A U R A N T Upplýsingar í síma: 430 6767 H P Pípulagnir ehf. Alhliða pípulagnaþjónusta Hilmir 820-3722 Páll 699-4067 hppipulagnir@gmail.com SK ES SU H O R N 2 01 8 Fyrir alla vigtun Húsarafmagn Töflusmíði Iðnaðarrafmagn Bátarafmagn Bílarafmagn RAFMAGN vogir@vogir.is Sími 433-2202 VOGIR Bílavogir Kranavogir Skeifuvogir Pallvogir Aflestrarhausar Hönnun prentgripa & alhliða prentþjónusta Drei bréf - Boðsbréf Ritgerðir - Skýrslur Reikningar - Eyðublöð Umslög - Bréfsefni Fjölritunar- og útgáfuþjónustan Getum við aðstoðað þig? sími: 437 2360 olgeirhelgi@islandia.is • Bílasprautun • Bílaréttingar • Framrúðuskipti BÍLASPRAUTUN VESTURLANDS S: 860-0708 • Smiðjuvellir 7, Akranesi • bv.sprautun@gmail.com Vinnum fyrir öll tryggingafélög Arctic Adventures hf. og framtaks- sjóðurinn Icelandic Tourism Fund I, hafa gert samkomulag um sam- einingu Arctric Adventures og Into the Glacier ehf., sem rekur ísgöng- in í Langjökli. Ekkert varð af sam- einingu fyrirtækjanna í ársbyrjun 2019 en nú sameinast þau á nýjan leik. Um leið kaupir Arctic Advent- ures hluti framtakssjóðsins í fjór- um afþreyingarfyrirtækjum í ferða- þjónustu; Óbyggðasetri Íslands, Raufarhóli ehf., Skútusiglingum ehf. og Welcome Entertainment. Þar með verður til stórfyrirtæki í ferðatengdri afþreyingu, með um 400 starfsmenn í öllum landshlut- um. Túristi.is greinir frá. Kaupverðist greiðist með hlutum í Arctic Adventures hf. og verður ITF því stór hlutafi í hinu samein- aða félagi eftir viðskiptin. Félögin verða áfram rekin sjálfstætt, en í nánu samstarfi við Arctic Advent- ures. „Við getum nýtt krafta félag- anna enn betur, náum fram umtals- verðri hagræðingu og aukum slag- kraftinn til að muna þegar kemur að sölu og markaðssetningu. Arctic Adventures hefur mjög sterka stöðu á markaði fyrir afþreyingartengda ferðaþjónustu. Sú staða styrkist enn frekar í kjölfar þessara viðskipta og getur fyrirtækið nú boðið upp á fyrsta flokks afþreyingu í öllum landshlutum,“ er haft eftir Helga Júlíussyni, framkvæmdastjóra ITF, á vef Túrista. Into the Glacier býður sem kunnugt er upp á ferðir í ísgöngin í Langjökli, sem eru stærstu mann- gerðu ísgöng í heimi. Hátt í 60 þúsund manns heimsóttu göngin á árinu 2019. kgk/ Ljósm. úr safni/ kgk. Látinn er Vilhjálmur Einarsson, fyrrverandi sambandsstjóri Ung- mennasambands Borgarfjarð- ar (UMSB), okkar fyrsti Olymp- íuverðlaunahafi og einn farsælasti íþrótta- og æskulýðsleiðtogi þjóð- arinnar. Vilhjálmur var formað- ur UMSB um sex ára skeið á árun- um 1967-1973 en var þá jafnframt skólastjóri Héraðsskólans í Reyk- holti. Það má með sanni segja að það hafi verið bæði heiður og happ að hann skyldi veljast með þeim hætti til starfa í þágu æskulýðs í Borgarfjarðarhéraði. Ýmis nýmæli voru tekin upp í starfsemi UMSB í tíð Vilhjálms en einnig hafði hann ákveðnar hugmyndir um hvernig styrkja mætti fjárhag sambandsins sem gerði öllu félags- og íþrótta- starfi innan UMSB mögulegt að vaxa og dafna svo eftir var tekið. Íþróttastarf innan aðildarfélaganna efldist, íþróttaiðkendum fjölgaði sem og íþróttaviðburðum er þá náðu til fleiri aldurshópa. Að frumkvæði Vilhjálms voru haldnar sumarhátíðir í Húsafells- skógi þar sem aðildarfélög UMSB voru virkjuð við undirbúning og framkvæmd þeirra en fengu á móti að setja upp söluskúra til eigin fjár- öflunar. Þarna var unnið þrekvirki strax á fyrsta ári við að byggja upp aðstöðu til samkomuhaldsins og í raun lauk því verki aldrei því allt- af þurfti að bæta um betur og auka við. Aðsóknin var mikil; um tíundi hluti þjóðarinnar mætti þegar flest var. Hagnaður af sumarhátíðunum dugði gott betur en að kosta nýtt starf framkvæmdastjóra UMSB. Ásamt fjölmörgum verkefnum beitti Vilhjálmur sér fyrir því að haldið var áfram kostnaðarsömum framkvæmdum við íþróttavöll sam- bandsins á Varmalandi og hann tekinn í notkun. Vilhjálmur var sæmdur gullmerki UMSB á sjötíu ára afmælishátíð sambandsins 1982. Framlag Vil- hjálms í þágu UMSB var ómetan- legt. Sambandið bar þess vitni lengi eftir að hann hóf störf á nýjum vett- vangi í fjarlægu héraði. Ungmennasamband Borgar- fjarðar vottar fjölskyldu Vilhjálms Einarssonar sína dýpstu samúð. Minning hans mun lifa. Sigurður Guðmundsson, fram- kvæmdastjóri UMSB Jón G. Guðbjörnsson, fyrrum sam- bandsstjóri UMSB Gleðilegt ár kæru landsmenn. Árið 2020 er nýgengið í garð og sólin er lágt á lofti, kuldi og stormar með hríðarbyljum. Við erum gjarnan minnt á vanmátt okkar gegn nátt- úruöflunum. Vond veður eru ekki nýlunda hér á Fróni og þó vanmátt- ur okkar sé mikill, leitar sú spurning að mér hvers vegna er staðan í raf- orkumálum og reyndar í samgöng- um einnig ekki betri en raunin er? Á árunum fyrir og eftir 1980 vann ég sem rafvirki í Borgarnesi. Oft vann ég í uppsveitum Borgarfjarð- ar, suður í Hvalfjarðarsveit og vest- ur á Sæfellsnes. Í þá tíð var bjartsýni ríkjandi með framtíð raforkumála á landinu öllu. Byggðalínan svokall- aða var langt komin og var tekin í notkun 1985. Þá höfðu menn þá trú að í beinu framhaldi yrði haldið áfram við að tryggja afhendingarör- yggi fyrir Ísland allt. Fastlega gerðu menn ráð fyrir að þriggja fasa raf- magn yrði lagt um sveitir landsins. Hvernig er staðan í dag? Afhend- ingaröryggi er enn bágborið og þá sérstaklega á Vestfjörðum og Norð- urlandi. Rafmagnleysið eftir veður- haminn fyrir jól reyndi mjög á íbúa Norðurlands. Það ástand varði allt of lengi, því neitar enginn. Erfiðleik- arnir sem rafmagnsleysinu fylgdu voru miklir. Upplýsingar um ástand og stöðu mála datt út víða vegna raf- magnsleysisins, sem er mikil aftur- för frá fyrri tíð þegar síminn var vír- tengdur. Fjarskipti lágu víða niðri og útvarpið sem á að vera öryggistæki datt víða út. Listinn yfir allt sem fór úrskeiðis vegna rafmagnsleysisins er langur. Við erum í dag svo háð því að afhendingaröryggi raforku sé í lagi að staðan er óboðleg. Það er eins og trú á undur tækninnar geri menn blinda á öfl náttúrunnar. Hringvegurinn eða þjóðvegur 1 var kláraður 1974, en varð ekki allur á bundnu slitlagi fyrr en 2019 þegar vegur um Berufjörð á Austurlandi var malbikaður. Síðustu ár hefur orðið gífurleg fjölgun á ferðafólki eða um 2,5 miljónir árið 2018. Flest- ir þeirra fara út á þjóðvegi landsins. Strandsiglingar ríkisins voru lagð- ar af fyrir einhverjum árum og þá jukust þungaflutningar á þjóðveg- um landsins gríðarlega. Vegakerf- ið á langt í land með að bera þessa aukningu umferðar svo ásættanlegt sé og er löngu komið fram yfir síð- asta söludag. Í Norðvesturkjördæmi eru hvað lengstu malarvegirnir, í Húnavatnssýslum og Dalasýslu yfir 70% í hvorri sýslu fyrir sig. Svipuð staða er á vegum í Borgarfirði og víðar á Vesturlandi. Álag á malarvegum hefur aukist það mikið vegna aukinnar umferðar að lágmarks viðhald gengur ekki eftir vegna of lítils fjármagns í málaflokk- inn. Við þekkjum ástandið á Vestfjörð- um þar sem vandræðagangurinn með vegagerð í Gufudalssveit um Teigsskóg hefur verið ein sorgar- saga síðan 2004 eða í rúm fimmtán ár. Loksins er þó núna búið að sækja þar um framkvæmdaleyfi og von- ir standa til að hægt verði að hefja framkvæmdir í vor. Þungaflutning- ar eru meðal annars tilkomnir vegna fiskeldis á Vestfjörðum. Gríðarleg uppbygging atvinnu og fólksfjölg- un á sunnanverðum fjörðunum er gleðiefni, en skorti á innviðaþjón- ustu og húsnæði sem blasir við, þarf að bregðast við strax. Raforkumál á Vestfjörðum eru alls ekki í takt við þá atvinnuupp- byggingu sem þar er og er í bígerð. Undirbúningur við væntanlega Hvalárvirkjun er í gangi en þar tog- ast á sjónarmið þeirra sem kalla eft- ir raforku sem nauðsynleg er til við- halds og uppbyggingar samfélags- ins á Vestfjörðum og þeirra sem vilja ósnortna náttúru. Eitt er víst að Vestfirðingar geta ekki gert áætlan- ir um atvinnuuppbyggingu nema að raforka sé trygg. Ungt fólk hefur áhuga á að flytjast út á land en þá þarf að svara spurn- ingunni um atvinnu og samgöngur, bæði í lofti og á landi. Næg raforka þarf að vera til staðar sem víðast til að það hindri ekki áform uppbygg- ingar. Stefna Miðflokksins var skýr fyr- ir kosningarnar 2017 er varðar upp- byggingu á landsbyggðinni jafnt sem á höfuðborgarsvæðinu, undir merkinu ,,Ísland allt“ og hefur sú stefna ekkert breyst síðan. Þar er lögð áhersla á að einn ráherra hafi á sinni könnu að allar byggðir lands- ins og að íbúar fái þá þjónustu (inn- viðaþjónustu) sem nauðsynleg er til búsetu og lífsgæða og til uppbygg- ingar mannlífs í sátt við náttúruna. Sigurður Páll Jónsson. Höf. er þingmaður Miðflokksins í NV kjördæmi. Til minningar um Vilhjálm Einarsson Arctic Adventures og Into the Glacier í eina sæng á ný Pennagrein Stefnan „Ísland allt“ er enn í fullu gildi

x

Skessuhorn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.