Morgunblaðið - 17.12.2020, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 17.12.2020, Qupperneq 30
30 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. DESEMBER 2020 Margrét Þóra Þórsdóttir Akureyri „Það er í raun algjör forrétt- indablinda að gera ráð fyrir að allar fjölskyldur hafi aðgang að þeim nauðsynlega tölvubúnaði og teng- ingum sem nemendur á grunn- og framhaldsskólastigi þurftu á að halda til að geta stunduð nám sitt,“ segir Auðbjörg Björnsdóttir, for- stöðumaður Kennslumiðstöðvar Há- skólans á Akureyri. Skólakerfinu frá grunn- og upp á háskólastig var kollvarpað í kjölfar heimsfaraldurs af völdum kór- ónuveirunnar og segir Auðbjörg mikilvægt að það verði metið í ljósi þess að um hafi verið að ræða fjar- kennslu í neyðartilvikum en ekki sem hefðbundið fjarnám. Auðbjörg segir gott fjarnám vera tímafrekt í undirbúningi og skipu- lagningu og ekki óalgengt að nokkra mánuði eða upp í ár taki að koma því í framkvæmd. „Það nám sem færst hefur út á netið á þessum kórónuveirutímum er í flestum til- vikum nám sem hægt er að kalla fjarkennslu í neyðartilvikum og það byggir á svokallaðri heimsfarald- urskennslufræði. Það er ekki sama kennslufræði sem býr að baki námi á netinu eða fjarnámi eins og við köllum það,“ segir Auðbjörg. „Það er ekki hægt að taka nám sem hannað hefur verið fyrir stað- kennslu og einfaldlega setja það beint út á netið, stundum með tveggja sólarhringa fyrirvara og gera ráð fyrir að gæði þess séu við- unandi.“ Bendir Auðbjörg á að vandað og gott fjarnám samanstandi af gagn- virkjum samskiptum milli kennara og nemenda, það sé nemendamiðað, með skýr lærdómsviðmið, krefjandi, fjölbreytt og árangursríkt og bjóði upp á kennara sem bæði er sýni- og aðgengilegur. Helstu kostir fjar- náms felist m.a. í auknu aðgengi, það sé hægt að stunda óháð búsetu, efnahag og fjölskyldugerð. Sam- skipti kennara og nemenda í fjar- námi geti verið mikil og um tíða endurgjöf geti verið að ræða. Þá hafi það í för með sér aukna ábyrgð nemenda, það ýti undir sjálfstæðari námsmenn sem ráði í meira mæli yfir tíma sínum og þeir geti farið yf- ir námsefnið aftur og aftur. Fjarkennsla í neyðartilviki Auðbjörg segir mikilvægt fyrir framtíð fjarnáms að það nám sem í boði hafi verið sem viðbragð við kór- ónuveirunni sé ekki skilgreint sem venjulegt fjarnám og fyrir því séu nokkrar ástæður, sú helsta að um sé að ræða fjarkennslu í neyðartilviki en ekki beint fjarnám. Þá sé hætta á að þær ályktanir verði dregnar að það nám sem boðið var upp á sé lak- ara en staðarnámið, en klisjur af því tagi séu iðulega í gangi. Þannig gæti það góða starf sem unnið hefur ver- ið við að byggja upp gott fjarnám á Íslandi beðið hnekki, einhverjir gætu sagt að árangur af fjarnámi væri slakur og fullreynt sé með það. „Þetta getur svo leitt til þess að kröfur okkar um gott fjarnám geta minnkað með þeim afleiðingum að til verður aukið framboð á stað- arnámi sem einungis verður sett á netið,“ segir hún. Fjórða iðnbyltingin tróð sér inn í skólana og heimilin „Fyrir þau okkar sem tekið hafa þátt í að þróa fjarnám undanfarin ár er stórmerkilegt að sjá þær breyt- ingar sem átt hafa sér stað í tengslum við Covid-fjarkennsluna, en mikil framfaraskref hafa verið stigin í þegar kemur að stafrænni kennslu. Það má í einhverjum til- vikum tala um að fjórða iðnbyltingin hafi troðið sér harkalega inn í skólana, stofnanir og heimilin,“ seg- ir Auðbjörg. Háskólar hafi verið mun betur búnir undir það ástand sem skapaðist þegar nám var fært út á netið í stað staðarnáms, en til að mynda hefði Háskólinn á Ak- ureyri áður boðið upp á sveigjanlegt nám þar sem gerð er krafa um að nemendur sem það stundi eigi góð- an tölvubúnað til að geta stundað það. Það sama sé ekki hægt að segja um framhalds- og grunnskóla. Sumir skólar hafi yfir að ráða spjaldtölvum sem eru notaðar í skólunum og heima við en það gildi alls ekki um þá alla. Þegar námið fluttist heim og yfir á netið hafi skólar brugðist við með misjöfnum hætti. „Það er sem dæmi alls ekki hægt að gera ráð fyrir því að allar fjöl- skyldur hafi aðgang að tölvubúnaði sem nemendur á þessum skólastig- um þurftu til að geta stundað nám sitt. Það er í raun algjör forrétt- indablinda að gera ráð fyrir því. Í mörgum tilvikum voru notuð sam- skiptaforrit eins og Google Classro- om, Zoom eða Teams þar sem nem- endur voru í beinni í tíma. Til þess þurftu nemendur að vera með tæki til að tengjast og góða nettengingu. Ég heyrði frá framhaldsskólakenn- urum þar sem nemendur þeirra voru að lenda í vandræðum með að skila verkefnum, einföldum rit- vinnsluverkefnum þar sem tölvu- búnaður þeirra var svo gamall að hann studdi ekki við þau forrit sem skólinn var að nota. Það voru líka dæmi um að nemendur hefðu ekki netaðgang,“ segir Auðbjörg. Ójöfnuður kemur skýrt í ljós „Ójöfnuðurinn í samfélaginu kom skýrt fram í þessu ástandi, það sem kallað hefur verið stafrænt bil þar sem allir þessir þættir spila inni í, eins og aðgengi að tölvubúnaði, staf- rænt læsi, tæknikunnátta og mennt- un foreldra/forráðamanna og eins húsnæði þar sem í boði hafi verið næði og pláss til að vera á fjar- fundum. Það er mikilvægt fyrir okk- ur að skoða þetta allt saman þegar við lítum í baksýnisspegilinn og metum hvað við getum lært af fjar- kennslu á neyðartímum,“ segir Auð- björg Björnsdóttir. Stafræna bilið kemur skýrt fram  Forstöðumaður hjá HA segir það forréttindablindu að gera ráð fyrir að allir hafi aðgang að tölv- um og tengingum til að stunda fjarkennslu  Ástandið vegna kórónuveirunnar leiðir ójöfnuð í ljós Morgunblaðið/Margrét Þóra Neyðartilvik Fjarnám á kórónuveirutíma er ekki venjulegt fjarnám, segir Auðbjörg Björnsdóttir, forstöðumaður Kennslumiðstöðvar HA. Opið alla daga fram að jólum Síðasti dagur póstsendinga innanlands er 18.desember Verslun | Snorrabraut 56, 105 Reykjavík | 588 0488 | Vefverslun á Feldur.is HLÝJAR JÓLAGJAFIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.