Málfríður - 15.05.2003, Blaðsíða 29

Málfríður - 15.05.2003, Blaðsíða 29
• Tungumálakennarar stuðla að því að all- ir nemendur útskrifist fjöltyngdir og hæfir til að bæta við tungumálakunn- áttu sína síðar á lífsleiðinni. • Tungumálakennarar leitast við að ala upp einstaklinga sem eru umburðar- lyndir, læsir á ólíka menningarheima, góðir í samskiptum og jákvæðir í garð menntunar. Tillögur að breytingum — drög að bænaskjali til Evrópuráðsins Þegar þátttakendur voru nokkurn veginn lentir aftur á jörðinni eftir umræður um Undralandið og búnir að fræðast um mál, s.s. mikilvægi sjálfsöryggis í starfi (það er lítil hætta á því að aðrir beri virðingu fyr- ir þeim sem bera ekki virðingu fyrir sjálf- um sér...) og hvernig hægt er að varast mikið stress og yfirkeyrslu (,,burn-out“) — allt kynnt í því skyni að efla okkur og þar með auka líkurnar á vellíðan í starfi og bættri stöðu — var ráðist til atlögu við stærsta verkefni vinnustofunnar. Það fólst í gerð tiUagna að breytingum (sem beina á til Evrópuráðsins) sem stuðlað geta að bættri stöðu tungumálakennara (þetta var kallað „Visions of Change — Change of Vision“). Unnið var í nokkrum stórum hópum og munu tillögur þeirra verða endurskoðaðar og samþættar þar sem hægt er í lokaskýrslu verkefnisins. Hér eru þijú dæmi látin duga: Evrópuráðið er hvatt til þess að efna til muna símenntun tungumálakennara, t.d. með því að gera þeim kleift að heimsækja sem oftast land eða lönd þar sem kennslu- mál viðkomandi kennara er talað. — Hér sköpuðust umræður um hvort þetta væri ekki þegar til staðar með Socrates, Comenius, Tingua o.fl., en fallist á að enn sé of erfitt fyrir kennara að komast frá á starfstíma skólanna og of fáir styrkir til að sinna öllum. Einnig var nefnt að gott gæti verið að koma á einhvers konar stigakerfi (,,career-ladder“) sem skyldaði kennara til að afla sér endurmenntunar af þessu tagi (t.d. eitthvað í líkingu við það sem ýmsar stéttir sérfræðinga þurfa að gera) svo þetta yrði í raun til að bæta álit og stöðu kenn- ara og það væru ekki alltaf sömu áhuga- sömu kennararnir sem legðu land undir fót.Við þetta má bæta að mér fannst þetta mikilvægasta tillagan fyrir okkur á íslandi sem, af landfræðilegum ástæðum, þurfum alltaf að kosta miklu til að afla okkur sí- menntunar á meginlandinu. Evrópuráðið er hvatt til að koma á markvissum kennaraskiptum í Evrópu og sjá til þess að kennarar haldi fullum réttind- um í heimalandi sínu eftir vinnu í öðru landi (hvað varðar starfsaldur, lífeyrisréttindi o.s.frv.). Þessi tillaga var m.a. rökstudd með því að þetta auðveldaði myndun evrópskra samstarfsverkefna og hreyfanleika kennara, sem svo gæti leitt til meiri starfsánægju. Evrópuráðið er hvatt til að samræma námskrár og námsmat í tungumálum. — Þetta myndi auðvelda ffamkvæmd tillög- unnar hér fyrir ofan, þ.e. að kennarar ílak- ki á milli landa, en hér sköpuðust heitar umræður því ekki voru allir sannfærðir um að þetta væri raunhæft og því síður hvort þeir vildu auka á þennan hátt skriffæði og stýringu yfirvalda. Að lokum sættust menn á að við værum komin með vísi að þessu og það væri jafnvel nóg, en þar var átt við að evrópski viðmiðunarramminn („The Common European Framework of Refer- ence“) og „European Language Portfofio“ myndu smám saman móta kennslu í ólík- um löndum í vaxandi mæh. Niðurlag Eins og ffam hefur komið er lokaafurð verkefnisins „Staða tungumálakennara“ væntanleg haustið 2003 og verður hún m.a. aðgengileg á heimasíðu Tungumála- miðstöðvarinnar. Þar mun ýmislegt sem hér hefur komið fram verða meitlaðra og aðgengilegra en nú er. Stjórnendur þeirr- ar vinnustofu sem hér hefur verið lýst fullyrða að hún hafi gengið framar vonum og við þátttakendurnir vorum bara nokk- uð ánægð með okkur þegar við kvödd- umst með trega eftir nær stöðuga samveru í fimm daga.Tölvupóstur landa á milli eft- ir heimkomu sýnir svo ekki verður um villst að vinnustofan vakti alla til umhugs- unar um ýmsa innviði starfs okkar og var sannkölluð vítamínsprauta.Við erum auð- vitað að vona að tekið verði tillit til hug- mynda okkar í framtíðinni þegar Evrópu- ráðið markar stefnu sína í tungumála- kennslu.Við erum líka að vona að okkur takist að miðla því sem við gerðum og 29

x

Málfríður

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Málfríður
https://timarit.is/publication/1081

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.