Gisp! - 01.12.1992, Page 46

Gisp! - 01.12.1992, Page 46
BOUCQ Hæfileikar Boucqs njóta sín til fullnustu í upphafi 9. óratugarins ó blöðum mónaðarritsins „(A Suivre)" („Frh."). Þó fyrst vinnur hann einn og í lit. Myndir hans eru fyllri, handrit hans enn fjarstæðukenndari. Á nokk- rum síðum dregur Boucq lesandann út í sífellt nýjan söguheim, sem verður trúverðugur vegna hárnókvæmra atriða í teikningunni, en breytni söguhetjanna er hins vegar órökrétt. Lífsbaráttan er stefið sem heldur saman Pionniers de l'aventure humain sem er fyrsta bókin í safni furðusagna. Sem leiðir út úr raunsæinu koma hrollvekjan og draumurinn næst á eftir fáránleikanum. La Femme du Magicien, sem kom út í heftum frá 1984, er blæbrigðaríkur og öfug- snúinn grímuleikur 1 útsetningu Jerome Charyn. Fástískur töframaður og barn-kona, sem getur tekið á sig ólíklegustu myndir, eiga í barokkkendu ástarævintýri. Sjaldan hefur teiknimyndasaga verið jafn draumkennd. I vatnslitanotkun sinni hallar Boucq sér hiklaust að Rembrandt og tilfinningu hans fyrir birtu. Annað afsprengi samvinnu hans við Charyn, Bouche du Diable, lýsir ferli sovésks njósnara á tímum kalda stríðsins. Söguhetjan (fórnarlamb frekar en hetja), sem er leiksoppur eigin manna, finnur aðeins samstöðu með þeim sem neðstir eru í virðingarstiganum í ameríska draumnum, Indíánum. Þessi mikla frásögn, sem vindur fram á óaðfinnanlegan hátt, skilur eftir sig beiskt bragð. Fæddur í París árið 1948. Kom fyrst fram á sviði barnabóka, en hóf síðan samvinnu við handritahöfundinn Patrick Cothias og teiknar söguleg ævintýri sem eiga að gerast á ríkisárum Hinriks IV. Með Les Sept Vies de l'Epervier („Spörfuglinn hefur sjö líf") kemst hann í fremstu röð höfunda sögulegra myndasagna. I beinu framhaldi af því tók Juillard upp samvinnu við Jacques Martin (sem bjó til Alix), „föður" greinarinnar. I sameiningu bjuggu þeir til söguhetju sem hefur að vísu ekki orðið eins langlíf: Arno, tónskáld Napóleon- stímans. Þar sem Juillard er æ eftirsóttari sem teiknari hefur hann nú í hyggju að teikna samtímann. Fágað og nákvæmt, klassískt handbragð hans hefur orðið mörgum ungum teiknara að fyrirmynd. I upphafi 17. aldar ríkir Hinrik konungur yfir Frakklandi og fólkið fyrirgefur honum hátterni hans í kjöllurum hallarinnar í St. Germain-En-Laye. En á landareign hinnar gömlu Troil-ættar leikur grímuklæddur vörður réttlætisins lausum hala og lætur sveitaaðalinn gjalda hroka síns og græðgi. Sjö hefti, gefin út milli 1983 og 1991, innihalda þessi Septs Vies de l'Epervier, sem blandar við sagnfræðina andanum í skylmingamyndum og vægum hrollvekjum. „Sagan? Hún er nagli sem ég hengi myndirnar á." Þessi fleygu ummæli Alexandre Dumas lýsa vel sögum Jacques Martin. Eftir að hafa endurskapað fornöldina með Alix og miðaldir með Jheu, tókst hann á við Napóleonstímann í samvinnu við André Juillard. I sameiningu sköpuðu þeir Arno, tónskáld í föruneyti Napóleons, og tengdu þannig Listina og Söguna. I Feneyjum og á Egyptalandi jafnt sem á Englandi leggur Arno sitt af mörkum við að upplýsa áform leynifélaga sem hyggjast granda keisaranum. Þrjú bindi komin út. Til að losna frá fortíð og sögu Frakklands hefur Juillard einkum lesið skáldsögur eftir bandaríska höfunda. Philip Roth, William Styron, John Irving og margir fleiri eiga sér traustan sess í bókasafni hans. Það er því eðlilegt að teikningar hans hafi orðið fyrir áhrifum af bandarískum bókmenntum. Utfærsla á Kalli óbyggðanna eftir Jack London árið 1984, gerð myndamöppu sem sótti innblástur í texta eftir Bukowski (1985) og loks myndræn útgáfa á skáldsögu Williams Faulkner, As I lay dying (1991). Eins og Jekyll og Hyde á Parísarbúinn Juillard það til að breytast í Kana. Fram að þessu hefur Juillard ekki teiknað samtímann nema endrum og sinnum og þá til hliðar við meginverk sín. Einkum hafa menn staldrað við Le Tonkinois (1988) sem miðar að því að skapa ákveðið andrúmsloft, þar sem texti Rodolphe minnir á andrúmsloftið í verkum Piere Véry og Simenon. Myndir Juillards, baðaðar fölri birtu, lýsa á nærfærinn hátt heimi lítilmagnans og miða að því að ná líkamlegum þunga og tilfinningu fyrir stöðum og hlutum. Þó að Juillard hafi numið af teiknurum eins og Méziéres eða Jijé, sækir hann fyrirmyndir sínar einkum í sígild verk málara frá David til Matisse. Hann leitar að línu sem er bæði frjáls og nákvæm, án þess þó að vera það um of, í sem bestu samræmi við heimildirnar. Myndin af Arno, „í stíl J. A. D. Ingres", sýnir, auk skopskynsins, að hann hefur náð handbragði mestu stórmeistara myndlistarinnar. ■i æddur í París árið 1951. Það tók hann nokkur ár að ná tóni sem er óháður “ tískusveiflum og einkennist af mýkt, þunglyndi, innileik og mildri kaldhæðni. Ein söguhetja hans, Luc Leroi, hefur samt slegið í gegn, hávaðalaust, og er JUILLARD orðinn fyrir lesandanum einskonar fjarskyldur ættingi sem gaman er að heyra frá. Denis er góður samtals- höfundur og frábær í lit. Hann er nú fullþroska höfundur sem nýtir frumlega hæfileika sína til fulls. Honum finnst gaman að teikna dýr og kannski er það þess vegna sem gagnrýnendur eru samdóma um að Jean-Claude Denis sé dæmi- söguhöfundur. Meðal fyrstu verka hans eru til að mynda þrjú bindi með ævintýrinu André le Corbeau („Kalli krummi"). Snjöll aðferð til að takast á við nokkur meginatriði í lífinu: vinnuna, fjölskylduna, trúarbrögðin, valdahlutföll o.s.frv. Denis vann upphaflega við myndskreytingar og því vinnur hann teikningar sínar mikið. Hann er einkum undir áhrifum frá popp-list. Denis hefur ekki gefið út neitt sem er „aðeins fyrir fullorðna". En stundum snýr hann sér beint til barn- anna. Til dæmis myndskreytti hann texta vinar síns, Martin Veyron, Oncle Ernest et les ravis („Hreinn frændi og þeir hrifnu"). Eða með því að finna upp söguhetjuna Rup Bonchemin. Því miður komu aðeins þrjú bindi með DENIS honum. Hann var skemmtileg sögu- hetja sem glímdi við aðstæður sem voru ekki á hans valdi og urðu stundum ærið furðulegar. Denis sneri sér að hinu alvar- lega stefi Höfuðsyndunum sjö fyrir „Métal Hurlant" („Æpandi málm"). Ut úr þv! kom hæfilega taumlaus, skellinöðru og tekur stjórnina hjá þeim flokkum sem hún hittir. Fyrir höfundinn er hún fyrst og fremst tækifæri til þess að sýna óvenjulega lit- og formheima. K æddur 1955. Teikning hans, sem “ er undir klassískum áhrifum, er mjög örugg og skýr í dramatískri frásögn, en annars leggur hann sig eftir hinu gróteska og fer stundum út í grimmilegar skopstælingar. Boucq vinnur einn og teiknar helst fjar- stæðukenndar sögur sem umsnúa rökréttu, hversdagslegu samhengi og klisjum hvaðanæva að. Ut frá handritum sem bandaríski rithöfund- urinn Jerome Charyn (La Femme du Magicien („Kona töframannsins") og síöar La Bouche du Diable („Gin Fjandans")) hefur samið, setur hann á svið og magnar með eigin myndum spennusögur með ívafi hrollvekju. Sömu menn standa að ruglings- legri fr’amhaldssögu, Pas de deo gratias pour Rock Mastard („Engar guðsþakkir fyrir Rock Mastard") í „Fluide Glaciale"(„lskaldur vökvi"). Ottalaus söguhetjan, í gervi dálltils einkaspæjara, „eltist bókstaflega við glæpi, og fer bókstaflega dýpra og dýpra". Galdrakarl, særingarmeistari og Guð sjálfur verða á vegi hans í furðulegu samsafni klisja og óvæntra uppákoma með afar breskri gaman- semi. 43
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Gisp!

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.