Gisp! - 01.12.1992, Síða 46

Gisp! - 01.12.1992, Síða 46
BOUCQ Hæfileikar Boucqs njóta sín til fullnustu í upphafi 9. óratugarins ó blöðum mónaðarritsins „(A Suivre)" („Frh."). Þó fyrst vinnur hann einn og í lit. Myndir hans eru fyllri, handrit hans enn fjarstæðukenndari. Á nokk- rum síðum dregur Boucq lesandann út í sífellt nýjan söguheim, sem verður trúverðugur vegna hárnókvæmra atriða í teikningunni, en breytni söguhetjanna er hins vegar órökrétt. Lífsbaráttan er stefið sem heldur saman Pionniers de l'aventure humain sem er fyrsta bókin í safni furðusagna. Sem leiðir út úr raunsæinu koma hrollvekjan og draumurinn næst á eftir fáránleikanum. La Femme du Magicien, sem kom út í heftum frá 1984, er blæbrigðaríkur og öfug- snúinn grímuleikur 1 útsetningu Jerome Charyn. Fástískur töframaður og barn-kona, sem getur tekið á sig ólíklegustu myndir, eiga í barokkkendu ástarævintýri. Sjaldan hefur teiknimyndasaga verið jafn draumkennd. I vatnslitanotkun sinni hallar Boucq sér hiklaust að Rembrandt og tilfinningu hans fyrir birtu. Annað afsprengi samvinnu hans við Charyn, Bouche du Diable, lýsir ferli sovésks njósnara á tímum kalda stríðsins. Söguhetjan (fórnarlamb frekar en hetja), sem er leiksoppur eigin manna, finnur aðeins samstöðu með þeim sem neðstir eru í virðingarstiganum í ameríska draumnum, Indíánum. Þessi mikla frásögn, sem vindur fram á óaðfinnanlegan hátt, skilur eftir sig beiskt bragð. Fæddur í París árið 1948. Kom fyrst fram á sviði barnabóka, en hóf síðan samvinnu við handritahöfundinn Patrick Cothias og teiknar söguleg ævintýri sem eiga að gerast á ríkisárum Hinriks IV. Með Les Sept Vies de l'Epervier („Spörfuglinn hefur sjö líf") kemst hann í fremstu röð höfunda sögulegra myndasagna. I beinu framhaldi af því tók Juillard upp samvinnu við Jacques Martin (sem bjó til Alix), „föður" greinarinnar. I sameiningu bjuggu þeir til söguhetju sem hefur að vísu ekki orðið eins langlíf: Arno, tónskáld Napóleon- stímans. Þar sem Juillard er æ eftirsóttari sem teiknari hefur hann nú í hyggju að teikna samtímann. Fágað og nákvæmt, klassískt handbragð hans hefur orðið mörgum ungum teiknara að fyrirmynd. I upphafi 17. aldar ríkir Hinrik konungur yfir Frakklandi og fólkið fyrirgefur honum hátterni hans í kjöllurum hallarinnar í St. Germain-En-Laye. En á landareign hinnar gömlu Troil-ættar leikur grímuklæddur vörður réttlætisins lausum hala og lætur sveitaaðalinn gjalda hroka síns og græðgi. Sjö hefti, gefin út milli 1983 og 1991, innihalda þessi Septs Vies de l'Epervier, sem blandar við sagnfræðina andanum í skylmingamyndum og vægum hrollvekjum. „Sagan? Hún er nagli sem ég hengi myndirnar á." Þessi fleygu ummæli Alexandre Dumas lýsa vel sögum Jacques Martin. Eftir að hafa endurskapað fornöldina með Alix og miðaldir með Jheu, tókst hann á við Napóleonstímann í samvinnu við André Juillard. I sameiningu sköpuðu þeir Arno, tónskáld í föruneyti Napóleons, og tengdu þannig Listina og Söguna. I Feneyjum og á Egyptalandi jafnt sem á Englandi leggur Arno sitt af mörkum við að upplýsa áform leynifélaga sem hyggjast granda keisaranum. Þrjú bindi komin út. Til að losna frá fortíð og sögu Frakklands hefur Juillard einkum lesið skáldsögur eftir bandaríska höfunda. Philip Roth, William Styron, John Irving og margir fleiri eiga sér traustan sess í bókasafni hans. Það er því eðlilegt að teikningar hans hafi orðið fyrir áhrifum af bandarískum bókmenntum. Utfærsla á Kalli óbyggðanna eftir Jack London árið 1984, gerð myndamöppu sem sótti innblástur í texta eftir Bukowski (1985) og loks myndræn útgáfa á skáldsögu Williams Faulkner, As I lay dying (1991). Eins og Jekyll og Hyde á Parísarbúinn Juillard það til að breytast í Kana. Fram að þessu hefur Juillard ekki teiknað samtímann nema endrum og sinnum og þá til hliðar við meginverk sín. Einkum hafa menn staldrað við Le Tonkinois (1988) sem miðar að því að skapa ákveðið andrúmsloft, þar sem texti Rodolphe minnir á andrúmsloftið í verkum Piere Véry og Simenon. Myndir Juillards, baðaðar fölri birtu, lýsa á nærfærinn hátt heimi lítilmagnans og miða að því að ná líkamlegum þunga og tilfinningu fyrir stöðum og hlutum. Þó að Juillard hafi numið af teiknurum eins og Méziéres eða Jijé, sækir hann fyrirmyndir sínar einkum í sígild verk málara frá David til Matisse. Hann leitar að línu sem er bæði frjáls og nákvæm, án þess þó að vera það um of, í sem bestu samræmi við heimildirnar. Myndin af Arno, „í stíl J. A. D. Ingres", sýnir, auk skopskynsins, að hann hefur náð handbragði mestu stórmeistara myndlistarinnar. ■i æddur í París árið 1951. Það tók hann nokkur ár að ná tóni sem er óháður “ tískusveiflum og einkennist af mýkt, þunglyndi, innileik og mildri kaldhæðni. Ein söguhetja hans, Luc Leroi, hefur samt slegið í gegn, hávaðalaust, og er JUILLARD orðinn fyrir lesandanum einskonar fjarskyldur ættingi sem gaman er að heyra frá. Denis er góður samtals- höfundur og frábær í lit. Hann er nú fullþroska höfundur sem nýtir frumlega hæfileika sína til fulls. Honum finnst gaman að teikna dýr og kannski er það þess vegna sem gagnrýnendur eru samdóma um að Jean-Claude Denis sé dæmi- söguhöfundur. Meðal fyrstu verka hans eru til að mynda þrjú bindi með ævintýrinu André le Corbeau („Kalli krummi"). Snjöll aðferð til að takast á við nokkur meginatriði í lífinu: vinnuna, fjölskylduna, trúarbrögðin, valdahlutföll o.s.frv. Denis vann upphaflega við myndskreytingar og því vinnur hann teikningar sínar mikið. Hann er einkum undir áhrifum frá popp-list. Denis hefur ekki gefið út neitt sem er „aðeins fyrir fullorðna". En stundum snýr hann sér beint til barn- anna. Til dæmis myndskreytti hann texta vinar síns, Martin Veyron, Oncle Ernest et les ravis („Hreinn frændi og þeir hrifnu"). Eða með því að finna upp söguhetjuna Rup Bonchemin. Því miður komu aðeins þrjú bindi með DENIS honum. Hann var skemmtileg sögu- hetja sem glímdi við aðstæður sem voru ekki á hans valdi og urðu stundum ærið furðulegar. Denis sneri sér að hinu alvar- lega stefi Höfuðsyndunum sjö fyrir „Métal Hurlant" („Æpandi málm"). Ut úr þv! kom hæfilega taumlaus, skellinöðru og tekur stjórnina hjá þeim flokkum sem hún hittir. Fyrir höfundinn er hún fyrst og fremst tækifæri til þess að sýna óvenjulega lit- og formheima. K æddur 1955. Teikning hans, sem “ er undir klassískum áhrifum, er mjög örugg og skýr í dramatískri frásögn, en annars leggur hann sig eftir hinu gróteska og fer stundum út í grimmilegar skopstælingar. Boucq vinnur einn og teiknar helst fjar- stæðukenndar sögur sem umsnúa rökréttu, hversdagslegu samhengi og klisjum hvaðanæva að. Ut frá handritum sem bandaríski rithöfund- urinn Jerome Charyn (La Femme du Magicien („Kona töframannsins") og síöar La Bouche du Diable („Gin Fjandans")) hefur samið, setur hann á svið og magnar með eigin myndum spennusögur með ívafi hrollvekju. Sömu menn standa að ruglings- legri fr’amhaldssögu, Pas de deo gratias pour Rock Mastard („Engar guðsþakkir fyrir Rock Mastard") í „Fluide Glaciale"(„lskaldur vökvi"). Ottalaus söguhetjan, í gervi dálltils einkaspæjara, „eltist bókstaflega við glæpi, og fer bókstaflega dýpra og dýpra". Galdrakarl, særingarmeistari og Guð sjálfur verða á vegi hans í furðulegu samsafni klisja og óvæntra uppákoma með afar breskri gaman- semi. 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Gisp!

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.