Gisp!

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gisp! - 01.12.1992, Qupperneq 46

Gisp! - 01.12.1992, Qupperneq 46
BOUCQ Hæfileikar Boucqs njóta sín til fullnustu í upphafi 9. óratugarins ó blöðum mónaðarritsins „(A Suivre)" („Frh."). Þó fyrst vinnur hann einn og í lit. Myndir hans eru fyllri, handrit hans enn fjarstæðukenndari. Á nokk- rum síðum dregur Boucq lesandann út í sífellt nýjan söguheim, sem verður trúverðugur vegna hárnókvæmra atriða í teikningunni, en breytni söguhetjanna er hins vegar órökrétt. Lífsbaráttan er stefið sem heldur saman Pionniers de l'aventure humain sem er fyrsta bókin í safni furðusagna. Sem leiðir út úr raunsæinu koma hrollvekjan og draumurinn næst á eftir fáránleikanum. La Femme du Magicien, sem kom út í heftum frá 1984, er blæbrigðaríkur og öfug- snúinn grímuleikur 1 útsetningu Jerome Charyn. Fástískur töframaður og barn-kona, sem getur tekið á sig ólíklegustu myndir, eiga í barokkkendu ástarævintýri. Sjaldan hefur teiknimyndasaga verið jafn draumkennd. I vatnslitanotkun sinni hallar Boucq sér hiklaust að Rembrandt og tilfinningu hans fyrir birtu. Annað afsprengi samvinnu hans við Charyn, Bouche du Diable, lýsir ferli sovésks njósnara á tímum kalda stríðsins. Söguhetjan (fórnarlamb frekar en hetja), sem er leiksoppur eigin manna, finnur aðeins samstöðu með þeim sem neðstir eru í virðingarstiganum í ameríska draumnum, Indíánum. Þessi mikla frásögn, sem vindur fram á óaðfinnanlegan hátt, skilur eftir sig beiskt bragð. Fæddur í París árið 1948. Kom fyrst fram á sviði barnabóka, en hóf síðan samvinnu við handritahöfundinn Patrick Cothias og teiknar söguleg ævintýri sem eiga að gerast á ríkisárum Hinriks IV. Með Les Sept Vies de l'Epervier („Spörfuglinn hefur sjö líf") kemst hann í fremstu röð höfunda sögulegra myndasagna. I beinu framhaldi af því tók Juillard upp samvinnu við Jacques Martin (sem bjó til Alix), „föður" greinarinnar. I sameiningu bjuggu þeir til söguhetju sem hefur að vísu ekki orðið eins langlíf: Arno, tónskáld Napóleon- stímans. Þar sem Juillard er æ eftirsóttari sem teiknari hefur hann nú í hyggju að teikna samtímann. Fágað og nákvæmt, klassískt handbragð hans hefur orðið mörgum ungum teiknara að fyrirmynd. I upphafi 17. aldar ríkir Hinrik konungur yfir Frakklandi og fólkið fyrirgefur honum hátterni hans í kjöllurum hallarinnar í St. Germain-En-Laye. En á landareign hinnar gömlu Troil-ættar leikur grímuklæddur vörður réttlætisins lausum hala og lætur sveitaaðalinn gjalda hroka síns og græðgi. Sjö hefti, gefin út milli 1983 og 1991, innihalda þessi Septs Vies de l'Epervier, sem blandar við sagnfræðina andanum í skylmingamyndum og vægum hrollvekjum. „Sagan? Hún er nagli sem ég hengi myndirnar á." Þessi fleygu ummæli Alexandre Dumas lýsa vel sögum Jacques Martin. Eftir að hafa endurskapað fornöldina með Alix og miðaldir með Jheu, tókst hann á við Napóleonstímann í samvinnu við André Juillard. I sameiningu sköpuðu þeir Arno, tónskáld í föruneyti Napóleons, og tengdu þannig Listina og Söguna. I Feneyjum og á Egyptalandi jafnt sem á Englandi leggur Arno sitt af mörkum við að upplýsa áform leynifélaga sem hyggjast granda keisaranum. Þrjú bindi komin út. Til að losna frá fortíð og sögu Frakklands hefur Juillard einkum lesið skáldsögur eftir bandaríska höfunda. Philip Roth, William Styron, John Irving og margir fleiri eiga sér traustan sess í bókasafni hans. Það er því eðlilegt að teikningar hans hafi orðið fyrir áhrifum af bandarískum bókmenntum. Utfærsla á Kalli óbyggðanna eftir Jack London árið 1984, gerð myndamöppu sem sótti innblástur í texta eftir Bukowski (1985) og loks myndræn útgáfa á skáldsögu Williams Faulkner, As I lay dying (1991). Eins og Jekyll og Hyde á Parísarbúinn Juillard það til að breytast í Kana. Fram að þessu hefur Juillard ekki teiknað samtímann nema endrum og sinnum og þá til hliðar við meginverk sín. Einkum hafa menn staldrað við Le Tonkinois (1988) sem miðar að því að skapa ákveðið andrúmsloft, þar sem texti Rodolphe minnir á andrúmsloftið í verkum Piere Véry og Simenon. Myndir Juillards, baðaðar fölri birtu, lýsa á nærfærinn hátt heimi lítilmagnans og miða að því að ná líkamlegum þunga og tilfinningu fyrir stöðum og hlutum. Þó að Juillard hafi numið af teiknurum eins og Méziéres eða Jijé, sækir hann fyrirmyndir sínar einkum í sígild verk málara frá David til Matisse. Hann leitar að línu sem er bæði frjáls og nákvæm, án þess þó að vera það um of, í sem bestu samræmi við heimildirnar. Myndin af Arno, „í stíl J. A. D. Ingres", sýnir, auk skopskynsins, að hann hefur náð handbragði mestu stórmeistara myndlistarinnar. ■i æddur í París árið 1951. Það tók hann nokkur ár að ná tóni sem er óháður “ tískusveiflum og einkennist af mýkt, þunglyndi, innileik og mildri kaldhæðni. Ein söguhetja hans, Luc Leroi, hefur samt slegið í gegn, hávaðalaust, og er JUILLARD orðinn fyrir lesandanum einskonar fjarskyldur ættingi sem gaman er að heyra frá. Denis er góður samtals- höfundur og frábær í lit. Hann er nú fullþroska höfundur sem nýtir frumlega hæfileika sína til fulls. Honum finnst gaman að teikna dýr og kannski er það þess vegna sem gagnrýnendur eru samdóma um að Jean-Claude Denis sé dæmi- söguhöfundur. Meðal fyrstu verka hans eru til að mynda þrjú bindi með ævintýrinu André le Corbeau („Kalli krummi"). Snjöll aðferð til að takast á við nokkur meginatriði í lífinu: vinnuna, fjölskylduna, trúarbrögðin, valdahlutföll o.s.frv. Denis vann upphaflega við myndskreytingar og því vinnur hann teikningar sínar mikið. Hann er einkum undir áhrifum frá popp-list. Denis hefur ekki gefið út neitt sem er „aðeins fyrir fullorðna". En stundum snýr hann sér beint til barn- anna. Til dæmis myndskreytti hann texta vinar síns, Martin Veyron, Oncle Ernest et les ravis („Hreinn frændi og þeir hrifnu"). Eða með því að finna upp söguhetjuna Rup Bonchemin. Því miður komu aðeins þrjú bindi með DENIS honum. Hann var skemmtileg sögu- hetja sem glímdi við aðstæður sem voru ekki á hans valdi og urðu stundum ærið furðulegar. Denis sneri sér að hinu alvar- lega stefi Höfuðsyndunum sjö fyrir „Métal Hurlant" („Æpandi málm"). Ut úr þv! kom hæfilega taumlaus, skellinöðru og tekur stjórnina hjá þeim flokkum sem hún hittir. Fyrir höfundinn er hún fyrst og fremst tækifæri til þess að sýna óvenjulega lit- og formheima. K æddur 1955. Teikning hans, sem “ er undir klassískum áhrifum, er mjög örugg og skýr í dramatískri frásögn, en annars leggur hann sig eftir hinu gróteska og fer stundum út í grimmilegar skopstælingar. Boucq vinnur einn og teiknar helst fjar- stæðukenndar sögur sem umsnúa rökréttu, hversdagslegu samhengi og klisjum hvaðanæva að. Ut frá handritum sem bandaríski rithöfund- urinn Jerome Charyn (La Femme du Magicien („Kona töframannsins") og síöar La Bouche du Diable („Gin Fjandans")) hefur samið, setur hann á svið og magnar með eigin myndum spennusögur með ívafi hrollvekju. Sömu menn standa að ruglings- legri fr’amhaldssögu, Pas de deo gratias pour Rock Mastard („Engar guðsþakkir fyrir Rock Mastard") í „Fluide Glaciale"(„lskaldur vökvi"). Ottalaus söguhetjan, í gervi dálltils einkaspæjara, „eltist bókstaflega við glæpi, og fer bókstaflega dýpra og dýpra". Galdrakarl, særingarmeistari og Guð sjálfur verða á vegi hans í furðulegu samsafni klisja og óvæntra uppákoma með afar breskri gaman- semi. 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Gisp!

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.