Morgunblaðið - 20.05.2021, Qupperneq 20

Morgunblaðið - 20.05.2021, Qupperneq 20
20 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 20. MAÍ 2021 BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Undirbúningur Sundabrúar yfir Kleppsvík er hafinn hjá Vegagerð- inni og Faxaflóahöfnum. Brúin verður sem kunnugt er fyrsti áfangi Sundabrautarinnar. „Það er verið að ljúka vinnu við samgöngulíkan og félags- og hag- fræðilega greiningu sem gert er ráð fyrir að liggi fyrir í júní. Í kjölfarið er svo gert ráð fyrir að óska eftir breytingu á aðalskipulagi,“ segir G. Pétur Matthíasson upplýsinga- fulltrúi Vegagerðarinnar. Hann seg- ir að Vegagerðin hafi verið í við- ræðum við Faxaflóahafnir varðandi nauðsynlegan undirbúning. Sundabrúin mun hafa mikil áhrif á rekstur Sundahafnar. Á síðasta fundi stjórnar Faxaflóahafna kynnti Gunnar Tryggvason, sviðsstjóri við- skiptasviðs, verkefni sem snýr að þróun Sundahafnar til framtíðar. Mikilvægt er að vel takist til, því um er að ræða helstu vöruhöfn Ís- lands. Framkvæmdin kallar á þróun „Framkvæmd við Sundabraut kallar á vinnu við skipulag og þróun hafnarsvæðisins. Faxaflóahafnir eru í viðræðum við erlenda ráðgjafa um aðkomu að verkefninu. Verkefnið verður jafnframt unnið með samtali við hagaðila,“ segir í fundargerð- inni. Það mun skýrast á næstu vik- um við hvaða erlenda sérfræðinga verður samið um verkefnið, segir Gunnar Tryggvason. Magnús Þór Ásmundsson, hafn- arstjóri Faxaflóahafna, segir að áhrif Sundabrautar séu kveikjan að þessu verkefni. „Segja má að ákveð- in mál er varða þróun Sundahafn- arsvæðisins hafi verið í bið á meðan óvissa hefur verið um framkvæmd og legu Sundabrautar. Vinnan snýr m.a. að þeim gæðum sem tapast við Vogabakka við lagningu Sunda- brautar og hvernig brugðist verði við því en mun að öðru leyti ná til svæðisins í heild m.t.t. landnýt- ingar, framtíðarþarfa fyrir viðlegur, dýpkun o.s.frv.,“ segir Magnús. Nú þegar sé í gangi vinna við mat á umhverfisáhrifum fyrir Sunda- hafnasvæðið í heild. Fyrir dyrum standa miklar framkvæmdir við bakkagerð, landfyllingar og dýpkun á Viðeyjarsundi. Starfshópur samgönguráðherra um Sundabraut skilaði skýrslu í byrjun febrúar sl. Niðurstaða hóps- ins var sú að Sundabrú væri hag- kvæmari kostur en Sundagöng við þverun Kleppsvíkur. Og Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra er afdráttarlaus eftir útkomu skýrslunnar: Sundabrú er sá kostur sem unnið verður með héðan í frá. Hann vildi að undirbúningur hæfist þegar í stað. Tíminn er dýrmætur því það getur tekið allt að 10 ár frá því ákvörðun er tekin þar til umferð verður hleypt á Sundabraut, sem mun ná frá Sundahöfn upp í Kolla- fjörð. Nú er þessi vinna hafin. Ef áformin um Sundabrú yfir Kleppsvík verða að veruleika, eins og flest bendir til núna, mun það hafa mikil áhrif á starfsemi Sam- skipa, bæði á framkvæmdatíma og til framtíðar. Athafnasvæði Eim- skips er utan brúar og fram- kvæmdin myndi því hafa óveruleg áhrif á starfsemi þess. Samskip hefur aðsetur við Voga- bakka, innarlega í Elliðaárvogi. Fé- lagið hefur bent á að verði Sunda- brú fyrir valinu sé nauðsynlegt að fyrst komi til lengingar Vogabakka til norðurs og sú aðgerð kláruð áður en brúarsmíðin hefst. Sundabrautin mun kljúfa Vogabakkann í tvennt og gera innri hluta hans ónothæfan. Samskip er nú með fjögur skip í Íslandssiglingum og koma tvö í viku hverri að Vogabakka og liggja þar í tvo til þrjá daga. Þetta eru gáma- skip sem ekki munu komast undir brúna þegar hún hefur verið byggð. Framtíðarsýn Samskipa er að taka í notkun enn stærri skip. Sundabrúin verður mikið mann- virki, 1.172 metrar í 14 höfum. Hún mun ná frá Gufunesi, yfir Kleppsvík og eftir Holtavegi, langleiðina að Sæbraut. Undirbúningur Sundabrúar hafinn - Vinnu við samgöngulíkan og félags- og hagfræðilega greiningu á að ljúka hjá Vegagerðinni í júní - Faxaflóahafnir ætla að ráða erlenda sérfræðinga til að vinna að þróun Sundahafnar til framtíðar Morgunblaðið/Hallur Már Væntanlegt brúarstæði Sundabrú mun liggja frá Gufunesi yfir Kleppsvík og taka land á Vogabakka, nákvæmlega milli skipanna tveggja sem liggja við bakkann. Hún mun liggja við Holtagarða, langleiðina upp að Sæbraut. Brúin mun kljúfa athafnasvæði Samskipa í tvennt og hafa mikil áhrif á starfsemina.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.