Morgunblaðið - 20.05.2021, Síða 20

Morgunblaðið - 20.05.2021, Síða 20
20 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 20. MAÍ 2021 BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Undirbúningur Sundabrúar yfir Kleppsvík er hafinn hjá Vegagerð- inni og Faxaflóahöfnum. Brúin verður sem kunnugt er fyrsti áfangi Sundabrautarinnar. „Það er verið að ljúka vinnu við samgöngulíkan og félags- og hag- fræðilega greiningu sem gert er ráð fyrir að liggi fyrir í júní. Í kjölfarið er svo gert ráð fyrir að óska eftir breytingu á aðalskipulagi,“ segir G. Pétur Matthíasson upplýsinga- fulltrúi Vegagerðarinnar. Hann seg- ir að Vegagerðin hafi verið í við- ræðum við Faxaflóahafnir varðandi nauðsynlegan undirbúning. Sundabrúin mun hafa mikil áhrif á rekstur Sundahafnar. Á síðasta fundi stjórnar Faxaflóahafna kynnti Gunnar Tryggvason, sviðsstjóri við- skiptasviðs, verkefni sem snýr að þróun Sundahafnar til framtíðar. Mikilvægt er að vel takist til, því um er að ræða helstu vöruhöfn Ís- lands. Framkvæmdin kallar á þróun „Framkvæmd við Sundabraut kallar á vinnu við skipulag og þróun hafnarsvæðisins. Faxaflóahafnir eru í viðræðum við erlenda ráðgjafa um aðkomu að verkefninu. Verkefnið verður jafnframt unnið með samtali við hagaðila,“ segir í fundargerð- inni. Það mun skýrast á næstu vik- um við hvaða erlenda sérfræðinga verður samið um verkefnið, segir Gunnar Tryggvason. Magnús Þór Ásmundsson, hafn- arstjóri Faxaflóahafna, segir að áhrif Sundabrautar séu kveikjan að þessu verkefni. „Segja má að ákveð- in mál er varða þróun Sundahafn- arsvæðisins hafi verið í bið á meðan óvissa hefur verið um framkvæmd og legu Sundabrautar. Vinnan snýr m.a. að þeim gæðum sem tapast við Vogabakka við lagningu Sunda- brautar og hvernig brugðist verði við því en mun að öðru leyti ná til svæðisins í heild m.t.t. landnýt- ingar, framtíðarþarfa fyrir viðlegur, dýpkun o.s.frv.,“ segir Magnús. Nú þegar sé í gangi vinna við mat á umhverfisáhrifum fyrir Sunda- hafnasvæðið í heild. Fyrir dyrum standa miklar framkvæmdir við bakkagerð, landfyllingar og dýpkun á Viðeyjarsundi. Starfshópur samgönguráðherra um Sundabraut skilaði skýrslu í byrjun febrúar sl. Niðurstaða hóps- ins var sú að Sundabrú væri hag- kvæmari kostur en Sundagöng við þverun Kleppsvíkur. Og Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra er afdráttarlaus eftir útkomu skýrslunnar: Sundabrú er sá kostur sem unnið verður með héðan í frá. Hann vildi að undirbúningur hæfist þegar í stað. Tíminn er dýrmætur því það getur tekið allt að 10 ár frá því ákvörðun er tekin þar til umferð verður hleypt á Sundabraut, sem mun ná frá Sundahöfn upp í Kolla- fjörð. Nú er þessi vinna hafin. Ef áformin um Sundabrú yfir Kleppsvík verða að veruleika, eins og flest bendir til núna, mun það hafa mikil áhrif á starfsemi Sam- skipa, bæði á framkvæmdatíma og til framtíðar. Athafnasvæði Eim- skips er utan brúar og fram- kvæmdin myndi því hafa óveruleg áhrif á starfsemi þess. Samskip hefur aðsetur við Voga- bakka, innarlega í Elliðaárvogi. Fé- lagið hefur bent á að verði Sunda- brú fyrir valinu sé nauðsynlegt að fyrst komi til lengingar Vogabakka til norðurs og sú aðgerð kláruð áður en brúarsmíðin hefst. Sundabrautin mun kljúfa Vogabakkann í tvennt og gera innri hluta hans ónothæfan. Samskip er nú með fjögur skip í Íslandssiglingum og koma tvö í viku hverri að Vogabakka og liggja þar í tvo til þrjá daga. Þetta eru gáma- skip sem ekki munu komast undir brúna þegar hún hefur verið byggð. Framtíðarsýn Samskipa er að taka í notkun enn stærri skip. Sundabrúin verður mikið mann- virki, 1.172 metrar í 14 höfum. Hún mun ná frá Gufunesi, yfir Kleppsvík og eftir Holtavegi, langleiðina að Sæbraut. Undirbúningur Sundabrúar hafinn - Vinnu við samgöngulíkan og félags- og hagfræðilega greiningu á að ljúka hjá Vegagerðinni í júní - Faxaflóahafnir ætla að ráða erlenda sérfræðinga til að vinna að þróun Sundahafnar til framtíðar Morgunblaðið/Hallur Már Væntanlegt brúarstæði Sundabrú mun liggja frá Gufunesi yfir Kleppsvík og taka land á Vogabakka, nákvæmlega milli skipanna tveggja sem liggja við bakkann. Hún mun liggja við Holtagarða, langleiðina upp að Sæbraut. Brúin mun kljúfa athafnasvæði Samskipa í tvennt og hafa mikil áhrif á starfsemina.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.