Morgunblaðið - 10.06.2021, Qupperneq 44
44
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. JÚNÍ 2021
SÓLGLERAUGU
frá Aspinal of London
LAUGAVEGI 24 - REYKJAVÍK - S. 552
SKIPAGÖTU 7 - AKUREYRI - S. 462 4646
and i v e
35%
AFSLÁTTUR
35%
AFSLÁTTUR
100%
NÁTTÚRULEGAR
AFURÐIR
20%
FERSKT
KJÖT
Kauptúni 3, Garðabæ | www.fisko.is
Opið: Mán.-Fös. 10-19, Laug. 10-18, Sun. 12-18
..kíktu í heimsókn
DENTAL
CARE
SKIN
COMPLEX
STRENGTH
& VITALITY
Þjóðin er að eldast og
sífellt fleiri tilheyra
hópi eldra fólks, en ald-
ursbilið er breitt, frá
65-100+. Augljóst er að
þessi ört stækkandi
hópur er ekki eins-
leitur. Það er því löngu
tímabært að horfa til
einstaklingsmiðaðrar
þjónustu þar sem þarfir
einstaklinganna eru
misjafnar og á sama tíma þarf heild-
stæða nálgun á málefni eldra fólks.
Þá er enn furðulegra að enn þá tölum
við um málefni aldraðra eins og þeir
séu einn hópur, en því fer auðvitað
víðs fjarri.
Þjónusta við eldra fólk
Landssambandið hefur dreift til
okkar alþingismanna fimm áherslu-
atriðum: Nr. 1 að eldra fólk fái að
vinna eins og það vill; nr. 2 að starfs-
lok miðist við færni en ekki aldur; nr.
3 að heilsugæslan verði
vagga öldrunarþjón-
ustu; nr. 4 að millistig
verði á milli heimilis og
hjúkrunarheimilis og
nr. 5 eru ein lög í stað
margra lagabálka.
Það er að sjálfsögðu
hægt að taka undir öll
þessi áhersluatriði. Ein-
falda þarf flókið og
sundurleitt lagaum-
hverfi í málefnum eldri
borgara og gera það
skilvirkara. Lágmarks-
lífeyrir skal aldrei vera lægri en um-
samin lágmarkslaun á vinnumarkaði.
Endurskoða ber reglur um starfslok.
Sérstaklega er tiltekið að skilja þurfi
að lög um eldra fólk og öryrkja og að
tryggja þurfi aðkomu eldra fólks að
endurskoðun laga. Réttlætismál sé að
starfslok verði miðuð við áhuga, færni
og getu en ekki eingöngu horft til ald-
urs.
Þegar horft er á þá þjónustu sem
eldra fólki stendur til boða stingur í
stúf að hluti af þjónustunni er á herð-
um sveitarfélaga en hluti hjá ríkinu.
Þetta veldur því að flækjustigið er
meira, einstaklingurinn fellur stund-
um á milli og átökin snúast um fjár-
magn milli ríkis og sveitarfélaga. Við
verðum að hætta þessu rugli. Hér er í
öllum tilfellum um skattfé okkar að
ræða og algjörlega óásættanlegt að
tvö stjórnsýslustig landsins eyði tíma,
orku og fjármunum í að takast á í stað
þess að einblína á að bæta þjón-
ustuna. Það er því eðlilegt að spyrja
eftirfarandi spurningar: Eiga sveit-
arfélögin að taka yfir málefni aldr-
aðra, eða á málaflokkurinn að vera á
herðum ríkisins?
Við erum ekki öll eins
Eftir Bryndísi
Haraldsdóttur »Einfalda þarf flókið
og sundurleitt laga-
umhverfi í málefnum
eldri borgara og gera
það skilvirkara.
Bryndís Haraldsdóttir
Höfundur er þingmaður
Sjálfstæðisflokksins.
bryndish@althingi.is
Á danska þjóð-
þinginu voru um miðj-
an mars samþykkt lög
sem ætlað er að koma
í veg fyrir að erlend
öfgaöfl grafi undan
dönsku samfélagi í
krafti fjárframlaga
inn í landið. Breið sátt
var um setningu lag-
anna og þingmenn úr
flestum stjórnmála-
flokkum Danmerkur
studdu þau. Markmið laganna er að
koma í veg fyrir að einstaklingar
eða lögaðilar, þar á meðal stjórn-
völd erlendra ríkja eða stofnanir og
fyrirtæki á vegum þeirra, vinni
gegn eða grafi undan lýðræði og
mannréttindum með fjárframlögum
til aðila í Danmörku.
Engin fjárframlög til trúar-
hópa frá vafasömum aðilum
Danskir stjórnmálamenn töluðu
enga tæpitungu þegar þeir fögnuðu
samþykkt frumvarpsins. Haft var
eftir jafnaðarmanninum Mattias
Tesfaye, ráðherra málaflokksins, að
erlendis fyrirfyndust öfgaöfl sem
leituðust við að snúa múslimskum
samborgurum gegn Danmörku í því
skyni að reka fleyg í danskt sam-
félag. Hann sagði fjölmiðla ítrekað
hafa flutt fréttir á liðnum árum um
danskar moskur sem þegið hefðu
háar fjárhæðir frá Mið-Austur-
löndum. Þessu vildi ríkisstjórnin
vinna gegn og það væri höfuðmark-
mið laganna.
Forystumenn annarra danskra
stjórnmálaflokka töluðu um bann
við fjárframlögum í moskur og kór-
anskóla. Hvaða málflutningi skyldi
haldið uppi á þeim vettvangi? Lýð-
ræði, mannréttindum og kvenfrelsi?
Dæmi hver fyrir sig.
Katar borgaði stórmoskuna í
Kaupmannahöfn
Lagasetningin kom meðal annars
í framhaldi þess að dagblaðið Berl-
ingske greindi frá því 22. janúar
2020 að Sádi-Arabía hefði með milli-
göngu sendiráðs síns í Danmörku
lagt fram nærfellt 100 milljónir ís-
lenskra króna til Taiba-moskunnar í
Nørrebro-hverfinu. Stórmoska
Kaupmannahafnar var opnuð í júní
árið 2014 með framlagi upp á jafn-
gildi 4,5 milljarða íslenskra króna
frá Hamad bin Khalifa al Thani,
fyrrverandi emír í Katar. Dönum
var skiljanlega brugðið við þessi tíð-
indi.
Ríkisútvarpið greindi frá því 22.
nóvember 2015 að Ólafur Ragnar
Grímsson, forseti Ís-
lands, hefði sagt það
hafa komið sér í opna
skjöldu þegar sendi-
herra Sádi-Arabíu
greindi sér frá fyrirætl-
unum þarlendra stjórn-
valda um að styrkja
byggingu mosku hér á
landi.
Forseta Íslands
sýnilega brugðið
Forsetinn sagðist
gjalda varhug við því. Ólafur Ragn-
ar rifjaði upp við þetta tækifæri að
lög í landinu bönnuðu erlendum að-
ilum að leggja fé í stjórnmálastarf á
Íslandi og að breið pólitísk sam-
staða hefði ríkt um slíkt bann. Með
líkum hætti fyndist forseta óeðlilegt
að ríki eins og Sádi-Arabía hefði
fullt frelsi til þess að blanda sér
með fjármunum og íhlutunum af
hálfu sendiráðsins í trúariðkun á Ís-
landi. Ólafur Ragnar sagðist hafa
orðið svo hissa og lamaður við yfir-
lýsingu sendiherrans að hann hefði
aðeins tekið á móti henni, sest niður
og hugleitt hana. Síðan taldi hann
rétt að greina frá henni, sem hann
hefði gert.
Nauðsynleg viðbrögð
Ég hef ásamst öðrum þingmönn-
um Miðflokksins lagt fram þings-
ályktunartillögu í anda hinna nýju
dönsku laga. Við flutningsmenn til-
lögunnar teljum að Íslendingar
þurfi að læra af þeirri reynslu Dana
sem leitt hefur til þess að í Dan-
mörku hefur nú verið lögleitt bann
við fjárframlögum eða annars konar
stuðningi frá erlendum aðilum sem
taldir eru varasamir vegna viðleitni
þeirra til að vinna gegn eða grafa
undan lýðræði og mannréttindum.
Löggjöf til að verja samfélagið
Margar Evrópuþjóðir hafa leitast
við að bregðast við með sambæri-
legum hætti. Höfum við Miðflokks-
menn því lagt til að dómsmála-
ráðherra láti semja lagafrumvarp
um þetta efni og að það verði lagt
fram á næsta haustþingi. Við viljum
enga erlenda íhlutun af því tagi sem
sendiherrann kynnti forseta Ís-
lands.
Varnir í þágu
lýðræðis og
mannréttinda
Eftir Ólaf Ísleifsson
Ólafur Ísleifsson
»Engin fjárframlög til
trúarhópa frá vafa-
sömum aðilum.
Höfundur er þingmaður
Miðflokksins.
olafurisl@althingi.is
Öflugt atvinnulíf
leggur grundvöllinn að
góðu velferðarkerfi,
framþróun og hagsæld.
Það er því hagur okkar
allra að efla atvinnu-
lífið.
Eitt af mikilvægum
verkefnum framundan
er að auka ráðstöf-
unartekjur fólks og
auka kaupmátt. Það er
sanngirnismál að fólk haldi eftir
hærra hlutfalli af launum sínum auk
þess sem fólk er almennt sjálft betur
til þess fallið að ráðstafa afrakstri eig-
in vinnu en aðrir. Það er ekki lögmál
að skattar á Íslandi þurfi að vera háir.
Lækkun tekjuskatts á einstaklinga
og fyrirtæki sem og lækkun ýmissa
opinberra gjalda á borð við trygg-
ingagjald ættu að vera skýr markmið
okkar sjálfstæðismanna. Því lægri
sem skattar og gjöld eru því meira
súrefni hafa einstaklingar og fyrir-
tæki til að vaxa og
dafna. Um leið breikkar
skattstofninn og skatt-
tekjur hins opinbera
aukast. Það getur verið
freistandi fyrir stjórn-
málamenn að klippa á
borða og auka útgjöld
hins opinbera, það
dregur upp mynd af at-
hafnasemi og krafti en
þýðir gjarnan aukna
skattheimtu og skuld-
setningu til lengri tíma
litið sem greiða þarf
fyrir á endanum.
Frumkvæði og þróttur
Það er mikilvægt að stjórnvöld á
hverjum tíma einbeiti sér að því að
halda starfsumhverfi einstaklinga og
fyrirtækja þannig að skattheimta og
önnur opinber gjöld kæfi ekki rekst-
ur og dragi úr frumkvæði og þrótti.
Það verður að vera fyrir hendi hvati,
tilgangur og umbun fyrir að reka
fyrirtæki, taka áhættu, ráða fólk og
fjárfesta. Efnhagslífið þarf á hverjum
Öflugt atvinnulíf – hagur allra
Eftir Sigþrúði
Ármann » Það er mikilvægt að
halda starfsum-
hverfi einstaklinga og
fyrirtækja þannig að
skattheimta kæfi ekki
rekstur og dragi úr
frumkvæði og þrótti.
Sigþrúður Ármann
Höfundur er lögfræðingur og fram-
kvæmdastjóri. Frambjóðandi í 3. sæti
í prófkjöri Sjálfstæðisflokksins í Suð-
vesturkjördæmi.
tíma að vera sjálfbært. Það er ekki
lausn í efnahagsþrengingum að fjölga
opinberum starfsmönnum. Hið opin-
bera á að draga sig út úr gæluverk-
efnum og rekstri sem betur er sinnt
af fyrirtækjunum í landinu og ein-
beita sér að því að sinna vel þeim
grundvallarverkefnum sem nauðsyn-
legt er að það sinni. Það er atvinnu-
lífsins að leiða vöxt á vinnumarkaði
og skapa ný störf.