Skólablaðið - 15.11.1977, Síða 14
A1 Held: Blue Moon
Meets Green Sailor.
Tilhneigingar i myndgerð, myndlist nú, beinast
fleiri að hugmynd, að teóriunni sjálfri, að hug-
tnyndafræðilegri leið að list.
Forsendur myndgerðar hafa ávallt verið fram-
andi hennar eigin. -Listaverk tilvera þeirra ættl
að vera þeirra sjálfra óháð takmörkunum annarra
hluta.- List hefur ekki fjallað um list, fremur
merkt, táknað, staðið fyrir, fyrirbrigði óvið-
komandi sjálfri henni, n...secondary to life".
Leið að endurmati merkingar myndverkagerðar
er um list er fjallar um, reist er á forsendum,
takmörkunum frumeðlisþátta listaverka sjálfra
(línu, lit, formi o.s.frv.), að uppsprettu merk-
ingar myndlistar, að ótviræðri, skýrri list.
-nMinimal" er nafn, gefið nliststefnu" affyrr-
hefndum toga þ.e. list um list. nThe term "Mini-
mal" seems to imply that what is minimal in Mini-
mal Art is the art. This is far from the case.
There is nothing minimal about the "art" fpraftman-
ship, inspiration, or aesthetic stimulation) in
Minimal Art. If anything, in the best works being
done, it is maximal. What is minimal about Mini-
:mal Art, ...is the means, not the end."l) „...the
minimovement affirms the independent existence of
the art object as meaningful in itself. Unlike
the other vanguard movements of the past fifty
years, this one is dedicated to art and nothing
else."2) -Ekki þó alveg „list fyrir list", fremur
list um list.
Myndgerð þessi hneigist að hugmynd um list-
form , sviptu öllu utan því er að hreinum mynd-
lögmálum lýtur, án tilvitnana, tákna, líkinga.
)regið er að innihaldi listaverka, hefðbundnu a.m.
k. En fækkun atriða viðfangs, í tilteknu mynd-
Verki, er leið til aukinnar ótviræðni í verkun
frumþátta í skynjun hluta (línu, litar, forms o.s.
frv.), framhjá vandamáli hefðbundinnar táknrænnar
túlkunar þeirra i myndverki, „...as when a line is
úsed to express a subjective emotional state of
the artist."3)
„Ljóð eru úr orðum, ekki hugmyndum".4)
Málið, „táknrssnn fulltrúi reynslu", er nauð-
synlegt til mótunar skynjunar á umheiminum. Nafn-
greining, lýsing er eöli þess. Hæfileikar þess
til skýrgreiningar fyrirbrigða eru takmarkaðir.
„Orðið reytir alla skynjun og öll sérkenni af þein)
hlutum, sem þvi er trúað fyrir að tjá og þröngvar
eigindum sínum (því almenna) upp á þá að ófyrir-
synju. Þannig er tjáning hlutarlns annað hvort
rigbundin ellegar þá engin tjáning heldur bara
lýsing."5)
Málið, orðin setja skorður, fjötra hugmyndir.
-Merking orða er dregin af fyrirbrigðum er þau
nafngreina, lýsa. Táknræn túlkun þeirra verður
einungis skilin, ef séð verður, til hvers þau
vitna, hverju þau lýsa.
„Farið til hlutanna sjálfra".6)
Hliðstæða vanda óræðni málsins vaknar í list,
er listamaður notar t.d. línu til tjáningar hug-
ILægs tilfinningalegs ástands. -Línan tekur mynd
orðs málsins, verður tákn, einvörðungu lýsing í
stað þess að vera hún sjálf. „Minimal Art, ...,
attemps to avoid this dilemma by a more direet
confrontation wlth the essential elements of per-
ception itself."7) -Frumþættir skynjunar hluta
eru inntak „Minimal" myndverka. Grundvöllur er
ótvíræðni, athygli beint að eðli listar sjálfrar.
-„Minimalismi" er tileinkaður upphafningu listar,
áð list um list til jafns við líf.
P. G.
Frank Stella: Conway I. 1966.
Tilvitnanir:
1) John Perreault: „A Minimal Future" Arts,
mars 1967.
2) Harold Rosenberg: Defining Art úr safn-
ritinu Minimal Art, A Critical Anthology.
N. Y, 1968.
3) Allen Leepa. Op. cit.
4) Haft eftir Mallarmé.
5) Schiller. Tilvitnun úr Um Li'stþörfina e.
E. Fischer.
6) E. Husserl, þýskur heimspekingur (1859-
1938).
7) Allen Leepa. Op. cit.
ABC
I Menntaskólanum á Akureyri sækja nemendur frá
öllum landshornum, flestir þó frá Akureyri. Síðus^
tu tvö ár hefur verið starfrækt öldungadeild við
skólann og gefist vel. Nemendur voru hátt í sex
hundruð á síðasta skólaári. Heimavist er við skól-
ann, sem rúmar um 160 manns. Flest herbergi heima-
vistarinnar eru tveggja manna. stjórn og dagleg
umsjón vistarinnar er i höndum nemenda sjálfra. I
heimavistinni er ágætt húsnæði fyrir öflugt félags
lif innan skólans. Skólafélagið nefnist Huginn, og
innan þess eru margs konar félög. Taflfélag og
bridgefélag starfa með vaxandi þátttöku skóla
félaga. Félagar skerpa anda sinn í keppni sín á
milli og einnig í keppni við aðra skóla. Leikfélag
hefur lengi verið til í M.A. en starfsemi þess
verið nokkuð skrykkjótt. Nú síðari ár hefur þó
ræst mikið úr, og hefur félagið sýnt hvert verkið
öðru betra. Síðastliðið vor var ráðlst i leikritiff
„Ó þetta er indælt stríð", og var það sýnt við
mikinn fögnuð bæði á Akureyri og víðar.
1 íþróttafélagi skólans er um helmingur nem-
enda. Stunda þeir margar greinar iþrótta sér til
heilsubótar. Alltaf eru einhverjir flokkar, sem
taka þátt i mótum utan skólans, og má þá sérstak-
lega nefna fótboltalið, körfuboltalið og blakið,
sem oft hafa getið sér góðan orðstír á leikvöllum
landsins. Líkt og hin félögin tekur iþróttafélagií
þátt í kynnisferðum til annarra menntaskó.la. Skól-
arnir endurgjalda þessar heimsóknir, og er þá oft
hað hörð keppni í íþróttahúsinu og geysilega gamar
Tónlistarfélag er í M.A. Hefur það herbergi
með hljómflutningstækjum og ágætu plötusafni til
afnota fyrir félaga. Félagið heldur tónlistar-
kynningar öðru hverju. Ýmist eru fengnir tónlistai
menn til tónleikahalds í skólanum eða höfð er
plötukynning. Félag áhugaljósmyndara er í M.A. A
það góð tæki til að framkalla ljósmyndir, og fer
fjöldi félaga í F.A.L.M.A. ört vaxandi. Dugnaður
„fálmara" er mikil og taka þeir mikið af myndum
úr skólafélaginu. Ekki er langt síðan myndarlegt
skólaspjald var gert í, skólanum, og sáu þeir
alveg um ljósmyndun og framköllun. Ljósmyndasýn-
ingar hafa verið haldnar i skólanum. Skemmtanalíf
er gott í skólanum. Dansleikir eru haldnir öðru
hverju, og eru þeir eingöngu opnir nemendum skól-
ans. A þeim er reglusemi og prúðmennska í hvívet-
na. Auk dansleikja eru spilakvöld og bingó nokkr-
um sinnum á vetri hverjum. Arshétíð skólans er
haldin á fullveldisdaginn l.des. Er þá mikið um
dýrðir. Síðasti kennsludagur er og haldinn hátíð-
legur með borðhaldi og dansleik. Skólafélagið
heldur málfundi öðru hverju. Eru þeir mjög vel
sóttir. Tekln eru fyrir mörg og margvísleg
málefni. Umræður eru oft miklar og fjörugar og
standa fram á nótt. Eina viku á vetri hverjum
nota nemendur sérstaklega til útiveru. Dvalið er
í skiðahótelinu í Hlíðarfjalli, en nú er fyrir-
huguö bygging skíðaskála i eigu skólans, að gam-
alli fyrirmynd.
Tilgangur allra, sem i M.A. koma, á að vera
að dreypa á gnægtarbrunnum viskunnar. Deildir
skólans eru þrjár: máladeild, félagsfræðideild
og stærðfræðideild, sem skiptast á þriðja ári í
náttúrufræði- og eðlisfræðideild.
Helga Jónsdóttir.