Morgunblaðið - 23.09.2021, Blaðsíða 47

Morgunblaðið - 23.09.2021, Blaðsíða 47
UMRÆÐAN 47 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. SEPTEMBER 2021 Bætt hreinlæti í nýjum heimi Fáðu ráðgjöf fyrir þitt fyrirtæki www.hreint.is s: 589 5000 hreint@hreint.is Einbeittur vilji frambjóðenda vinstri- flokkanna til að stór- auka ríkisútgjöld er öllum ljós. Í huga þeirra virðast öll opin- ber kerfi vanfjár- mögnuð og hleypa þarf fjölmörgum nýj- um verkefnum af stokkunum, allt á kostnað skattgreið- enda að sjálfsögðu. Litlar tilraunir eru oft gerðar til kostnaðarmats en nefna má hugmyndir um borgara- laun upp á hundruð milljarða króna, 100 milljarða króna ríkisstrætó (borgarlínu), stóraukningu fjárfram- laga til bóta- og milli- færslukerfa af öllu tagi o.s.frv. Tilgangur vinstri- flokkanna virðist vera sá að láta sem flesta kjósendur fá á tilfinn- inguna að þeir muni hagnast persónulega á því að viðkomandi flokkur komist til valda og þar með í aðstöðu til að hrinda stefnumálum sínum í framkvæmd. Þá verði ríkiskassinn opn- aður upp á gátt, skattfé ausið í allar áttir og ekki síst í vasa kjósandans. Slíkt viðhorf byggist á hugsun, sem hagfræðingurinn Frédéric Bastiat orðaði eitt sinn þannig: „Ríkið er tálsýnin mikla, þar sem Eftir Kjartan Magnússon Kjartan Magnússon »Komist vinstristjórn til valda að loknum kosningum mun hún hækka skatta eins og allar vinstristjórnir á undan henni hafa gert. Höfundur skipar 4. sæti framboðs- lista Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík- urkjördæmi nyrðra. kjartanmagg@gmail.com Varist vinstri slysin – Kjósið XD allir leitast við að lifa á kostnað allra annarra.“ Loforðaflaumur vinstriflokkanna tekur ekki mið af stöðu ríkisfjár- mála. Hugmyndir um ný ríkisút- gjöld tröllríða kosningaumræðunni en lítið er fjallað um hvernig eigi að eyða geigvænlegum halla á ríkis- sjóði, hvað þá að fjármagna alla eyðsludraumana. Skattar skulu hækka Ekki er hægt að byggja kosninga- loforð um varanlega aukningu ríkis- útgjalda á síauknum hagvexti. Slík loforð fela í sér stórfelldar skatta- hækkanir á almenning. Komist vinstristjórn til valda að loknum kosningum mun hún hækka skatta eins og allar vinstristjórnir á undan henni hafa gert. Og skattar myndu hækka verulega þótt einungis ætti að fjármagna hluta kosningaloforða vinstriflokkanna. Aukin skattheimta á tekjur og eignir dregur úr fjárfestingum og atvinnustarfsemi. Þá er alkunna að þegar skattar fara yfir tiltekið mark, t.d. í prósentum af tekjum, minnka skatttekjur ríkisins. Sér- hver skattahækkun hefði því minni skatttekjur í för með sér. Reynsla Reykvíkinga Draumur vinstrimanna stendur til þess að ný ríkisstjórn verði mynduð með þátttöku sömu flokka og mynda nú meirihluta í borgarstjórn Reykjavíkur. Stjórn borgarinnar gefur því skýra vísbendingu um hvernig slík ríkisstjórn myndi starfa. Stefna vinstri meirihlutans í Reykjavík er í stuttu máli sú að halda sköttum eins háum og hægt er og að safna skuldum eins og enginn væri morgundagurinn. Skuldir Reykjavíkurborgar eru komnar yfir hættumörk enda hlóðust þær upp í góðærinu, á meðan ríkið og mörg önnur sveitarfélög greiddu niður skuldir sínar. Sjálfstæðisflokkurinn, XD, tekur ekki þátt í því ábyrgðarlausa upp- boði á skattfé, sem vinstriflokkarnir stunda fyrir kosningarnar. Slík upp- boð eru ávísun á frekari skuldasöfn- un, skattahækkanir og verðbólgu, sem myndi bitna verst á almenningi. Tölum um skerð- ingar og keðjuverkandi skerðingar í almanna- tryggingakerfinu sem setur þá sem reyna af fremsta megni að tóra í þessu ömurlega búta- saumaða kerfi á Íslandi ekki bara í fátækt, heldur í sárafátækt. Núverandi ríkis- stjórn ef hún heldur völdum mun halda áfram að skerða atvinnutekjur, dán- arbætur, mæðra- og feðralaun, sjúkrabætur, lífeyrissjóð, leigubætur, sértækar leigubætur, barnabætur, aldurstengdu uppbótina, heimilis- uppbótina og fleiri flokka og það með tilheyrandi skelfingu fyrir þá sem fyrir keðjuverkandi skerðingunum verða. Afleiðingarnar fyrir þá sem reyna að lifa af á lægstu almannatrygg- ingalaununum eru vannæring, þung- lyndi og kvíði fyrir afkomu viðkom- andi og fjölskyldna þeirra. Hugsið ykkur áhrifin sem þetta hefur á öll börnin sem verða að lifa í þessum ömurlegu aðstæðum og af- leiðingar sem það hefur á þau í nútíð og framtíð að vera í sárafátækt svo árum skiptir? Þetta er það sem ríkisstjórnin býð- ur þeim upp á sem verst hafa það á Íslandi. En á sama tíma hafa þeir sem hafa óheftan aðgang að auðlindum þjóðarinnar aldrei grætt meira og vita ekki aura sinna tal. Hvers vegna í ósköpunum setti rík- isstjórnin aftur á „krónu á móti krónu skerðingar“ hjá þeim sem verða fyrir búsetuskerðingum, þ.e.a.s. eldra fólki og öryrkjum. Hvað er að hjá þeim sem geta beitt þá verst settu svona ömurlegum skerðingum, sem er ekk- ert annað en fjárhagslegt ofbeldi af verstu gerð. Það var sagt fyrir síðustu kosn- ingar að nú væri tími þeirra verst settu í okkar samfélagi kominn og að þessir hópar gætu ekki beðið lengur. En þeir bíða og bíða og bíða enn. Ríkisstjórn eftir ríkisstjórn hefur byggt upp þetta ömurlega bútasaum- aða almannatryggingakerfi og við- haldið því með ekki bara skerðingum, heldur keðjuverkandi skerðingum þar sem allar hækkanir renna í gegn- um vasa öryrkja og eldra fólks og beint aftur í ríkissjóð. Ekkert annað hægt hjá þessum verst setta hóp í ís- lensku samfélagi, en að herða enn frekar sultarólina. Flokkur fólksins segir fólkið fyrst og svo allt hitt og það á enginn á Ís- landi að fá minna en 350.000 krónur á mánuði skatta- og skerðingarlaust Á biðlista til komast á biðlista? Um 2.000 börn eru á biðlista eftir þjónustu í heilbrigðiskerfinu, hundr- uð barna á biðlista til að komast á annan hundraða barna biðlista hjá Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins sem sinnir börnum með alvarleg veikindi. Það er allt að þriggja og hálfs árs bið hjá börnum með alvarleg veikindi. Hvað næst, biðlisti til að kom- ast á biðlista, til að kom- ast á biðlista? Skýrsla sem ég fékk í vor um fjölgun á biðlist- um sýnir að biðlistar eru að lengjast og lengjast í heilbrigð- iskerfinu og það er óþolandi að ár eft- ir ár styttast ekki biðlistar barna heldur lengjast og að hafa á annað þúsund börn á bið er okkur til hábor- innar skammar. Hvað verður þá um þau börn sem eru komin fram á bjargbrúnina með skólagönguna og hvaða afleiðingar mun það hafa á framtíð þeirra og fjölskyldna? Flokkur fólksins segir eitt barn á biðlista er einu barni of mikið. Á biðlista Heilbrigðiskerfið er á ystu nöf og biðlistar eftir flestum aðgerðum eru að lengjast. Kulnun í starfi og að manna störf í heilbrigðiskerfinu er að verða stórt vandamál og þá einnig að álagið sé að buga marga þá sem eru í fremstu víglínu í þessu kerfi. Þá hefur ekki enn verið samið við sjúkraþjálfara og talmeinafræðinga og sérfræðilækna. Þá skora læknar einnig á stjórnvöld að standa við nauðsynlegar aðgerðir og úrbætur í heilbrigðiskerfinu. Hjúkrunarheimilin eru komin á ystu nöf vegna fjárskorts og áhyggju- laust ævikvöld verður alltaf fjarlæg- ari og fjarlægari draumur. Vonandi er ekki enn verið að útskrifa aldrað fólk af sjúkrahúsi og heim til sín þar sem það eina sem er til í ísskápnum er lýsisflaska og maltdós. Þá verðum við að sjá til þess að all- ir sem þurfa læknisaðstoð fái hana strax, en lendi ekki í langri bið eftir lífsnauðsynlegri aðgerð vegna Co- vid-19. Þá ber að upplýsa þá sem hafa beðið lengur en þrjá mánuði eftir að- gerð að þeir eiga rétt á að fara til út- landa í þá aðgerð, á kostnað ríkisins. Flokkur fólksins segir réttlæti fyr- ir alla í ríku landi. Eftir Guðmund Inga Kristinsson Guðmundur Ingi Kristinsson »Hvað verður þá um þau börn sem eru komin fram á bjarg- brúnina með skólagöng- una og hvaða afleiðingar mun það hafa á framtíð þeirra og fjölskyldna? Höfundur er þingmaður og varaformaður Flokks fólksins og í 1. sæti fyrir hann í Suðvestur- kjördæmi. Gudmundurk@althingi.is Burt með skerðingar og biðlista Langflestir lands- menn vilja sjá Katrínu Jakobsdóttur áfram sem forsætisráðherra. Næstum annar hver maður vill að hún leiði áfram næstu ríkis- stjórn. Vinsældir hennar ná langt út fyrir fylgi flokks Vinstri grænna. Það er hins vegar svo að ef fólk vill að Katrín leiði næstu ríkis- stjórn þá verður hún að fá góða kosningu. Katrín hefur sýnt það síðastliðin fjögur ár að hún er afar farsæll leið- togi og henni hefur tekist það sem margir töldu óhugsandi og það er að fá tvo höfuðandstæðinga í stjórn- málum til að vinna saman, Vinstri- græna og Sjálfstæðisflokkinn. Auðvitað er það ekki alfarið henni einni að þakka að þessi ríkisstjórn hefur verið afar farsæl. Það þarf að minnsta kosti tvo til og jafnvel þrjá í þessu tilviki til að dansa tangó. Hlutur Bjarna Benediktssonar og Sigurðar Inga Jóhannssonar er heldur ekki lítill í því að þessi ríkis- stjórn hefur verið farsæl. Þau þrjú hafa náð vel saman og mikið traust hefur ríkt á milli þeirra. Það er gott að ólíkir flokkar starfi saman vegna þess að mjög ólík sýn gefur oft betri fókus á bestu lausnina hverju sinni. Við höfum öll í grunninn svipaða lífs- sýn, viljum komast á sama staðinn en okkur greinir oft á um hver sé besta leiðin þangað. Með ríkisstjórn með breiða skír- skotun er meiri möguleiki á að besta leiðin sé ávallt fundin. Það er sú leið sem flestir geta verið sáttir við. Margir hafa talað um að mjög þarft sé að skattleggja meira stór- útgerðina í landinu og að Vinstri- grænir hafi svikið lit í þeim efnum. En hlutirnir eru sjaldnast svona ein- faldir. Eitt af höfuðmálum Vinstri- grænna eru loftslagsmálin. Það ligg- ur fyrir að á næstu árum og áratug- um þarf útgerðin að fara í stórfelldar og mjög kostnaðarsamar breytingar á vélbúnaði skipa sinna til þess að minnka mengandi út- blástur. Hver á að borga þessar breytingar? Ríkið? Það liggur auð- vitað ljóst fyrir að útgerðin sjálf mun þurfa að fjármagna þessar breytingar og þess vegna er nauð- synlegt að hún sé vel í stakk búin til þess fjárhagslega þegar að því kem- ur. Það verður hún ekki með ein- hverri ofurskattlagningu. Vel má vera að útgerðin geti greitt eitthvað meira til samfélagsins fyrir aðgang- inn að fisknum okkar í sjónum. En það verður að vera sátt um það bæði milli útgerðarinnar og ríkisins. Gleymum því ekki að útgerðin er líka að styðja við atvinnulíf út um allt land með því að fjárfesta í öðr- um mannaflsfrekum verkefnum. Kosningar á laugardaginn snúast um það hvort við viljum áfram stöð- ugleika og framfarir sem þessi ríkis- stjórn hefur fært okkur eða glund- roða. Til þess að stöðugleiki ríki áfram þarf verkstjóri þessarar ríkis- stjórnar, Katrín Jakobsdóttir, að fá góða kosningu. Kjósum Vg. Eftir Ragnar Thorarensen Ragnar Thorarensen »Ef fólk vill að Katrín leiði næstu ríkis- stjórn þá verður hún að fá góða kosningu. Höfundur er félagi í Vinstri- grænum. raggithor@simnet.is Kjósum Vinstri-græn á laugardaginn
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.