Morgunblaðið - 07.10.2021, Qupperneq 14

Morgunblaðið - 07.10.2021, Qupperneq 14
14 FRÉTTIR Innlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. OKTÓBER 2021 Drónarnir eru síðan enn umhverf- isvænni. Við heimsendingu með bensínbíl fer rúmlega eitt kíló á hverja sendingu í kolefnisspor en með dróna fer það niður í 1,8 grömm. „Þetta er 650 sinnum minna kolefnisspor á hverja sendingu.“ Þeir félagar höfðu lagt á ráðin um opnun netverslunar allt frá lokum síðustu aldar en Aha-ævintýrið hófst þó 10 árum síðar. Aha var stofnað snemma árs 2011 og hóf að nýta eig- in flota í heimsendingar til við- skiptavina 2014. „Það var eins og að stökkva fram af kletti með fjárhag fyrirtækisins, eins og að vera í frjálsu falli.“ Maron segir það flókið að reka heimsendingarþjónustu og þar flæki veðurfarið á Íslandi málin enn frekar. Meðalvegalengd send- ingar Aha er allt að þrefalt lengri en hjá sambærilegum þjónustum í ná- grannalöndunum. Svolítið brjáluð hugmynd Auk þess að skipta yfir í raf- magnsbíla skoðuðu þeir ýmsar aðrar lausnir, m.a. heimsendingarróbóta en komust að því að þeir hentuðu ekki vel á Íslandi. „Þá komum við að drónunum, í lok 2015. Það þótti svo- lítið brjáluð hugmynd þá en Sam- göngustofa var tilbúin að hlusta á okkur.“ Þeir fengu leyfi fyrir því að fljúga yfir Elliðavoginn í ágúst 2017. „Svo fórum við að útfæra þetta þannig að við værum að fljúga heim til fólks og það gerðum við fyrst 2018.“ Síðan þá hafa þeir gert nýjar út- gáfur af kerfinu og uppfært áhættu- mat og sótt um viðeigandi leyfi í hvert sinn. „Fyrstu árin keyrðum við hverja útgáfu þar til við gátum ekki lært meira af henni, en sjöunda útgáfan var þannig að við héldum áfram þar til Covid skall á.“ Þeir segja nýjasta kerfið, með áttundu útgáfunni af drónum, vera algjöra byltingu. Nú er ferlið orðið nokkuð full- komið, nýjustu drónarnir sem Aha fékk í hendurnar í vor eru alveg sjálfstýrðir og geta flogið stystu og öruggustu leið heim til viðskiptavin- arins. Fólk sem býr innan ákveðins svæðis á höfuðborgarsvæðinu getur nú pantað sendingu með dróna og er sífellt unnið að því að ná til fleiri heimila. Þegar búið er að setja upp afhendingarpunkt á heimilisfangið er hægt að nýta hann aftur og aftur. Drónarnir geta borið sendingar sem eru allt að þrjú kíló og tuttugu lítrar. Á afhendingarstað sígur sendingin niður í bandi og lendir í garðinum hjá viðskiptavininum. Ef eitthvað fer úrskeiðis skýst út fall- hlíf og dróninn svífur til jarðar svo flugið er afar öruggt. „Dróninn er 15,5 kíló, flýgur í 70 metra hæð og afhendir í 25 metra hæð svo þetta skiptir miklu máli. Það eru hverf- andi líkur á því að það gerist en mað- ur þarf að gera ráð fyrir öllu,“ segir Maron. Sending er mun fljótari á leiðinni með dróna en með bíl, svo maturinn kólnar nánast ekki neitt. „Það líða um 6 eða 7 mínútur frá því að við fáum pakkann í hendur á flug- staðnum í Skeifunni þangað til við erum komin inn í Breiðholt eða Grafarvog. Það tæki aldrei undir 13 mínútum á bíl ef öll ljós eru græn og upp í 25 mínútur ef það er mikil um- ferð. Aðalverðmætin sem við erum að reyna að skapa með heimsend- ingunum er tíminn hjá almenningi.“ Veðráttan skapar vandamál Drónarnir sem munu koma á markað á næstunni eru enn öflugri. Á hverju ári eru þeir að bera meiri og meiri þyngdir og geta farið lengra og lengra. Maron segir þó að það sé ekki þannig að heimsending- ar muni verða með drónum ein- göngu í framtíðinni, þetta verði allt- af blandað. Íslensk veðrátta setur til dæmis strik í reikninginn. Drón- arnir eru ekki vottaðir regnheldir og meðan sú vottun er ekki komin þá verður þeim ekki flogið í rigningu þótt það sé í raun hægt. Eins og staðan er núna sendir Aha um 97% sendinga með bílum því veðurfarið hefur áhrif á aðra sendingarmáta, eins og hlaupahjól og dróna. Aha hefur náð mjög langt á þessu sviði drónasendinga og hefur verið að vinna með evrópska loftferðaeft- irlitinu, Boeing og fleiri aðilum við að búa til módel um það hvernig drónaflug geti virkað í Evrópu. Starf þeirra hefur vakið athygli um allan heim og hafa fyrirlestrar Marons um starf Aha verið á dagskrá hjá stórfyrirtækjum á borð við Google og Amazon á ráðstefnum erlendis. Markmið Aha er að búa til vett- vang fyrir íslenskar verslanir. Mar- on og Helgi segja það óþarft að hver og ein verslun reyni að gerast sér- fræðingar í netverslunum. Þeir vilja frekar að litlu fyrirtækin einbeiti sér í því sem þau eru góð í og láti þá sjá um þessa hlið á málum. „Þetta er dýrt fyrir íslenska neyt- endur og fyrir fyrirtækin. Íslenskar verslanir eru að missa spón úr aski sínum til erlendra netverslana sem senda hingað á nokkrum dögum. Við erum miklu fljótari en þessar er- lendu verslanir þegar við sendum beint af sölustað með rafmagnsbíl eða dróna,“ segir Helgi og Maron heldur áfram: „Samfélagsleg áhrif af því að missa stærstu atvinnugrein landsins úr landi eru rosalega mikil. Síðast þegar ég vissi voru yfir 20 þúsund manns að vinna í verslun. Það skiptir miklu máli að við gerum þessa þjónustu þannig að hún sé betri en það sem er í boði úti og það þýðir að þetta þarf að gerast hratt og vel.“ Eins og að stökkva fram af kletti - Netverslunin Aha.is býður upp á heimsendingar á mat með drónum - Hlutu verðlaun SA fyrir framtak ársins á sviði umhverfismála - Bílaflotinn gengur nú alfarið fyrir rafmagni Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Umhverfisvænt Kolefnisspor heimsendinga minnkar gríðarlega mikið við það að skipta úr venjulegum bensínbílum í rafmagnsbíla og dróna. VIÐTAL Ragnheiður Birgisdóttir ragnheidurb@mbl.is „Það eru spennandi tímar fram und- an,“ segir Maron Kristófersson sem er ásamt Helga Má Þórðarsyni stofnandi Aha.is, markaðstorgs á netinu sem býður upp á heimsend- ingu frá fjölda fyrirtækja. Þeir hafa lagst í miklar tilraunir með dróna- flug og nú er svo komið að viðskipta- vinum býðst að fá mat sendan heim að húsi með drónum. Umhverfis- málin hafa lengi verið í forgrunni hjá fyrirtækinu, bílaflotinn gengur al- farið fyrir rafmagni og nú kanna þeir hvaða tækifæri felast í dróna- flugi. Aha hlaut í gær verðlaun Samtaka atvinnulífsins fyrir framtak ársins á sviði umhverfismála. „Það hefur mjög mikla þýðingu fyrir teymið, sem er búið að vera að hamast í þessu síðustu fimm ár, að fá þessa viðurkenningu,“ segir Maron. Í byrjun voru heimsendingarnar með bensínbílum og í hverja fór um hálfur lítri af bensíni svo þeir Maron og Helgi fóru fljótt að leita að lausn- um um hvernig væri hægt að gera þetta öðruvísi. „Það var alveg rosa- legt átak að fara úr bensínbílum í rafmagnsbíla en kolefnissporið er sjöfalt minna bara við það. Við verð- um að gera allt sem við getum og við erum með einstakt tækifæri til þess með alla þessa raforku sem er fram- leidd hérna,“ segir Maron. Hraði „Það líða um 6 eða 7 mínútur frá því að við fáum pakkann í hendur á flugstaðnum í Skeifunni þangað til við erum kom- in inn í Breiðholt.“ Hælið Höf. Emil Hjörvar Petersen Les. Sólveig Arnarsdóttir, Guðrún Ýr Eyfjörð, Guðmundur Ingi Þorvaldsson Morðið í Rockville Höf. Stella Blómkvist Les. Aníta Briem Svartur á leik Höf. Stefán Máni Les. Rúnar Freyr Gíslason Ættarmótið Höf. Guðrún Guðlaugsdóttir Les. Sólveig Guðmundsdóttir Áramótaveislan Höf. Lucy Foley Les. Aldís Hamilton, HildurVala Baldursdóttir, Atli Rafn Sigurðarson, Heiðdís Hlynsdóttir, Íris Tanja Flygenring Kakkalakkarnir Höf. Jo Nesbø Les. Orri Huginn Ágústsson Dóttirin Höf. Anne B. Ragde Les. Margrét Örnólfsdóttir Spegilmennið Höf. Lars Kepler Les. Kristján Franklín Magnús Karitas án titils Höf. Kristín Marja Baldursdóttir Les. Kristín Marja Baldursdóttir Heiður Höf. Sólveig Jónsdóttir Les. Álfrún Helga Örnólfsdóttir vi ka 39 TOPP 10 vinsælustu hljóðbækur á Íslandi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.