Morgunblaðið - 31.12.2021, Blaðsíða 58

Morgunblaðið - 31.12.2021, Blaðsíða 58
58 MORGUNBLAÐIÐ TÍMAMÓT 31.12. 2021 Á miðöldum var dæmigert að fólk lifði alla sína ævi í sama samfélaginu. Það var ekki fyrr en með nútímanum og að lestir, bílar og flugvélar voru fundnar upp að fólk byrjaði að flakka vítt og breitt um yfirborð jarðar. Jafnvel listamað- ur eins og ég getur farið tvisvar og hálfu sinni umhverfis jörðina líkt og ég gerði árið 2019. Venjulega hef ég aðsetur í New York og fæst þar við ört fjölgandi verkefni sem snúast um einkasýningar, fyrirlestra, leikhúsuppfærslur og arkitektaverkefni. Svo kom Covid-19. Svo vildi til að ég var í Japan þegar faraldurinn hófst. Vegna þess að heimurinn var settur í lás hef ég uppgötvað að nýju þá einföldu ánægju, sem er fólgin í því að búa í sama samfélaginu – í þessu tilfelli Shirikane-hverfinu í Tókýó – í rúmlega eitt og hálft ár. Árið 1665 lék plágan lausum hala í London. Isaac Newton dró sig í hlé til Woolsthorpe við Colsterworth, fæðingarþorps síns í austurhluta Englands, í eitt og hálft ár til þess að forðast útbreiðslu smita. Þar sökkti hann sér í rann- sóknir sínar. Þar áttaði hann sig á kenningunni um þyngdarlögmálið eftir að hafa séð epli falla. Þar áttaði hann sig á því að dagsljósið brotnar í róf sjö lita eftir að hann stillti upp margstrend- ingi á annarri hæð húss síns. Þar þróaði hann líka kenningar sínar um örsmæðareikning. Með þeirri vinnu var grunnurinn lagður að nú- tíma eðlis- og stærðfræði. Heimsfaraldur getur leitt eitthvað gott af sér. Vinna mín við ljós- myndun á þakkarskuld að gjalda tilraunum Newtons á ljósbrotinu í faraldrinum þá. Ég kaus að fylgja fordæmi Newtons, nota þessa 18 mánuði í Japan sem rannsóknarleyfi og einbeita mér af krafti að vinnu minni. Í mínu tilfelli þýddi það að ýta mínu hinsta verki – verkinu sem verður arfleifð mín – nær lokum. Ég hef kallað þetta verkefni Eunora- athugunarstöðina, þverfaglega menningar- miðstöð, þar sem er að finna safn, tvö svið fyrir sviðslistir, tehús, skrín og fjölda skála. Hún stendur á 10 ekrum í hlíð með útsýni yfir Sagami-flóa í Kataura-umdæmi í Odawara og arkitektúrinn sækir í stíl sem til forna var not- aður til athugunar á himinhvelfingunni. Fyrir sjö þúsund árum byrjuðu menn að reisa mann- virki til að staðfesta að sólin rísi í austri og setj- ist í vestri og að eftir því sem tíminn líði taki ein árstíð við af annarri. Ég ímynda mér að þetta hafi gefið þeim tilfinningu fyrir því að þeir ættu sér stað og tilgang í alheiminum. Fornstjörnu- fræðileg mannvirki af þessum toga eru nú rústir einar í Egyptalandi, Perú og á Írlandi svo eitthvað sé nefnt. Menningarheimar rísa og falla. Í því skyni að undirbúa mögulegt fall okkar nútímalegu siðmenningar er ég nú að gera garð sem mun breytast í steinarústir. Ef til vill mun eitthvert framtíðarsamfélag, með litla þekkingu á okkar tímum, finna þennan stað og velta fyrir sér merkingu hans. Hér í Eunoru, þar sem ég strita dag hvern, hef ég skipað mig verkstjóra steinsmiða. Til leiðsagnar hef ég leitað í „Sakuteiki“ eða „Ábendingar um hönnun garða“ sem Tachib- ana Toshitsuna skrifaði á 11. öld. Í þessari bók segir Tachibana að mikilvægast sé að „hlusta á raddir steinanna“. Hver steinn hefur sína ein- stöku eiginleika. Með því að hlusta á steininn og átta mig á eiginleikum hans get ég áttað mig á tilgangi hvers og eins og séð hvernig á að raða þeim saman til að þeir nái samhljómi. Á meðan ég hef ekki getað farið frá Japan hef ég unnið að næsta stórverkefni mínu í fjar- vinnu. Ég hef tekið að mér það ögrandi verk- efni að gefa styttugarði Hirschhorn-safnsins nýtt líf. Gordon Bunshaft, arkitekt Hirshhorn og hönnuður upprunalega garðsins, var undir miklum áhrifum frá steingörðum í Japan á miðöldum. Ég sótti innblástur í draum Bun- shafts um steingarð í stíl módernista og ákvað að japönsk steinhleðsla gæti verið táknræn tenging á milli hins forna og nýja og veitt full- kominn bakgrunn fyrir módernískar styttur safnsins. Rétt áður en kórónuveirufaraldurinn braust út heimsótti ég steinnámur á austurströnd Bandaríkjanna. Nú þegar ég vinn að því að reisa Eunora-athugunarstöðina hugsa ég um höggmyndagarðinn í Hirschhorn á meðan ég hlusta á raddir steinanna. Steinarnir sem tengja þessa tvo staði sinn hvorum megin á jörðinni voru til löngu áður en mannkyn kom til sögunnar og munu standast tímans tönn löngu eftir að siðmenning okkar fellur. ©2021 The New York Times Company ogHiroshi Sugimoto Skúlptúr úr steinum við Enoura-athugunarstöðina, sem Hiroshi Sugimoto vinnur við að skipu- leggja og reisa. Sugimoto vill að hann hafi sögu að segja þótt hann verði rústir einar. Shina Peng fyrir The New York Times 100 metra langt sýningarsvæði í Enoura-athugunarstöðinni með útsýni yfir bláan Sagami- flóann. Stöðin er á austurströnd Japans, um klukkustundar akstur frá Tókýó. Shina Peng for The New York Times Hiroshi Sugimoto við hlaðinn steinvegg við Eunora-athugunarstöðina, sem hann hefur unnið að undanfarið, strandaglópur í Japan í kórónuveirufaraldrinum. Shina Peng for The New York Times Mannvirki til eilífðarnóns Að skipuleggja vettvang með rústum þannig að hann tali til menningarheima framtíðar. HIROSHI SUGIMOTO er listamaður, arkitekt og rithöfundur. Menningarheimar rísa og falla. Í því skyni að undirbúa mögulegt fall okkar nútímalegu siðmenningar er ég nú að gera garð sem mun breytast í steinarústir. Ef til vill mun eitthvert framtíð- arsamfélag, með litla þekkingu á okkar tímum, finna þennan stað og velta fyrir sér merkingu hans. TÍMAMÓT: FYRIR STRANDAGLÓPA URÐU LANGIR FARALDURSMÁNUÐIR AÐ EINS KONAR RANNSÓKNARLEYFI ’’
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.