Merkúr - 01.09.1939, Page 60

Merkúr - 01.09.1939, Page 60
58 raunverulega þýðingu fyrir siglingarnar, og það er ekki fyr en farið er að nota gufuvjelina, að gei-breyting verður. Árið 1807 gerði Robert Fulton velheppnaða tilraun með gufuskipið „CLERMONT" á Hudsonfljótinu i Ameríku. Skip þetta var hjólaskip, knúð áfram með gufuvjel af sömu gerð og gufuvjel James W.att var. Skipið fór 4 bnúta (knots) á klukkustund, og þótti það feikna hraði. Eftir reynsluferðina var „CLERMONT“ sett í fastar ferðir sem vöru- og farþegaflutningaskip, og má því telja, að með þessum atburði befjist saga gufuskipanna. Hin vel heppnaða tilraun Fultons bafði svo mikinn árangur, að árið 1812, eða 5 árum eftir að tilraunin með „Clermont“ var gerð, voru til 50 gufuskip á fljótunum í Ameríku. Árið 1819 fór aineríska skipið „SAVANNAH“ hina fyrstu ferð yfir Atlantshafið. „SAVANNAIT' var seglskip, en búið hjálparvjelum. Ferðin frá New York til Liverpool stóð yfir i 29 daga, en af þeim tíma var gufuvjelin notuð i aðeins 80 tíma. Árið 1838, eða 19 árum síðar, fór svo fyrsta gufuskipið yfir Atlantshafið frá Englandi til Amer- iku á 15 dögum. Til gamans má geta þess, að fyrsía gufuskipið í Sví- þjóð var smíðað árið 1818, i Danmörku 1819 og í Noregi árið 1827. Öll þessi skip, sem nú bafa verið nefnd, voru bygð sem seglskip, en liöfðu gufuvjel til aðstoðar, og öll voru þau hjólaskip. Það leið langur timi, þar til farið var að byggja skipin með tilliti til gufuvjelarinnar en ekki seglanna. Stærsta skrefið í framfaraátt var eflaust, er hjólin vorn lögð niður, og skipsskrúfan tekin upp í staðinn. Ýmsar tilraunir höfðu verið gerðar til þess að nota skrúfu í stað lijóla, en eftir margra ára tilraunir tókst loks Svíanum Ericson árið 1836 að fullkomna skrúfuna þannig, að hún kom að verulegum notum. Við þetta óx hraði skipanna mjög, þar sem hjólin böfðu áður dregið mikið úr hraðanum.

x

Merkúr

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Merkúr
https://timarit.is/publication/1691

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.