Merkúr

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Merkúr - 01.09.1939, Qupperneq 60

Merkúr - 01.09.1939, Qupperneq 60
58 raunverulega þýðingu fyrir siglingarnar, og það er ekki fyr en farið er að nota gufuvjelina, að gei-breyting verður. Árið 1807 gerði Robert Fulton velheppnaða tilraun með gufuskipið „CLERMONT" á Hudsonfljótinu i Ameríku. Skip þetta var hjólaskip, knúð áfram með gufuvjel af sömu gerð og gufuvjel James W.att var. Skipið fór 4 bnúta (knots) á klukkustund, og þótti það feikna hraði. Eftir reynsluferðina var „CLERMONT“ sett í fastar ferðir sem vöru- og farþegaflutningaskip, og má því telja, að með þessum atburði befjist saga gufuskipanna. Hin vel heppnaða tilraun Fultons bafði svo mikinn árangur, að árið 1812, eða 5 árum eftir að tilraunin með „Clermont“ var gerð, voru til 50 gufuskip á fljótunum í Ameríku. Árið 1819 fór aineríska skipið „SAVANNAH“ hina fyrstu ferð yfir Atlantshafið. „SAVANNAIT' var seglskip, en búið hjálparvjelum. Ferðin frá New York til Liverpool stóð yfir i 29 daga, en af þeim tíma var gufuvjelin notuð i aðeins 80 tíma. Árið 1838, eða 19 árum síðar, fór svo fyrsta gufuskipið yfir Atlantshafið frá Englandi til Amer- iku á 15 dögum. Til gamans má geta þess, að fyrsía gufuskipið í Sví- þjóð var smíðað árið 1818, i Danmörku 1819 og í Noregi árið 1827. Öll þessi skip, sem nú bafa verið nefnd, voru bygð sem seglskip, en liöfðu gufuvjel til aðstoðar, og öll voru þau hjólaskip. Það leið langur timi, þar til farið var að byggja skipin með tilliti til gufuvjelarinnar en ekki seglanna. Stærsta skrefið í framfaraátt var eflaust, er hjólin vorn lögð niður, og skipsskrúfan tekin upp í staðinn. Ýmsar tilraunir höfðu verið gerðar til þess að nota skrúfu í stað lijóla, en eftir margra ára tilraunir tókst loks Svíanum Ericson árið 1836 að fullkomna skrúfuna þannig, að hún kom að verulegum notum. Við þetta óx hraði skipanna mjög, þar sem hjólin böfðu áður dregið mikið úr hraðanum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Merkúr

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Merkúr
https://timarit.is/publication/1691

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.