Merkúr


Merkúr - 01.09.1939, Blaðsíða 60

Merkúr - 01.09.1939, Blaðsíða 60
58 raunverulega þýðingu fyrir siglingarnar, og það er ekki fyr en farið er að nota gufuvjelina, að gei-breyting verður. Árið 1807 gerði Robert Fulton velheppnaða tilraun með gufuskipið „CLERMONT" á Hudsonfljótinu i Ameríku. Skip þetta var hjólaskip, knúð áfram með gufuvjel af sömu gerð og gufuvjel James W.att var. Skipið fór 4 bnúta (knots) á klukkustund, og þótti það feikna hraði. Eftir reynsluferðina var „CLERMONT“ sett í fastar ferðir sem vöru- og farþegaflutningaskip, og má því telja, að með þessum atburði befjist saga gufuskipanna. Hin vel heppnaða tilraun Fultons bafði svo mikinn árangur, að árið 1812, eða 5 árum eftir að tilraunin með „Clermont“ var gerð, voru til 50 gufuskip á fljótunum í Ameríku. Árið 1819 fór aineríska skipið „SAVANNAH“ hina fyrstu ferð yfir Atlantshafið. „SAVANNAIT' var seglskip, en búið hjálparvjelum. Ferðin frá New York til Liverpool stóð yfir i 29 daga, en af þeim tíma var gufuvjelin notuð i aðeins 80 tíma. Árið 1838, eða 19 árum síðar, fór svo fyrsta gufuskipið yfir Atlantshafið frá Englandi til Amer- iku á 15 dögum. Til gamans má geta þess, að fyrsía gufuskipið í Sví- þjóð var smíðað árið 1818, i Danmörku 1819 og í Noregi árið 1827. Öll þessi skip, sem nú bafa verið nefnd, voru bygð sem seglskip, en liöfðu gufuvjel til aðstoðar, og öll voru þau hjólaskip. Það leið langur timi, þar til farið var að byggja skipin með tilliti til gufuvjelarinnar en ekki seglanna. Stærsta skrefið í framfaraátt var eflaust, er hjólin vorn lögð niður, og skipsskrúfan tekin upp í staðinn. Ýmsar tilraunir höfðu verið gerðar til þess að nota skrúfu í stað lijóla, en eftir margra ára tilraunir tókst loks Svíanum Ericson árið 1836 að fullkomna skrúfuna þannig, að hún kom að verulegum notum. Við þetta óx hraði skipanna mjög, þar sem hjólin böfðu áður dregið mikið úr hraðanum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Merkúr

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Merkúr
https://timarit.is/publication/1691

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.