Veiðimaðurinn - 01.08.1984, Síða 51

Veiðimaðurinn - 01.08.1984, Síða 51
nartaði hann ef til vill aðeins í hana, en þó svo mikið að dorgveiðimaðurinn fann það, þá var það kallað að verða var. Aftur á móti ef silungurinn beit á öngulinn, en það tæpt að hann losnaði af í viðbragðinu sem veiðimaðurinn tók, þá var það kallað að reyta brönduna. í þriðja lagi gat silungurinn losnað á miðri leið eða jafnvel alveg upp við ísinn, og var það kallað að missa brönduna. Var þó fremur óalgengt að slíkt kæmi fyrir vana veiðimenn því þeir kunnu hin réttu hand- tök. En þau voru: 1. Að bregða við bröndunni svo að öngullinn festist vel í henni. 2. Að draga hana með hægum, jöfnum handtökum upp að ísnum, en þar þurfti að sýna sérstaka aðgæslu og lagni við að koma henni upp í vök- ina. Ef hún rakst upp í ísinn gat öngullinn slitnað úr henni. En ef allt gekk nú að óskum og veiði- maðurinn náði að draga silunginn upp á ísinn, var hann drepinn með því að háls- brjóta hann og settur í skrínuna. Var nú einum maðki bætt við á öngulinn og færinu rennt niður á ný. Tceki silungurinn mjög ört var það kallað að lenda í mikilli tekju. En oft var hann tregur að taka og þurftu menn stund- um að vaka margar vakir áður en þeim tókst að losa, en svo var það kallað er menn höfðu náð fyrstu bröndunni. En ef svo illa tókst til að engin branda fékkst yfir daginn var það kallað að koma heim með öngulinn fastan í rassinum. Mjög var það misjafnt hve mikið menn veiddu og stundum fengu menn jafnvel enga bröndu. En þegar best gaf, gátu menn fengið allt upp í 200 bröndur yfir daginn. Einnig gat það verið mjög misjafnt hve vel veiddist í vökunum. Kom það fyrir að vel veiddist í einni vök en svo fengu menn kannski enga bröndu í vökunum í kring. Ef einhverjum fannst tekjan ekki nógu mikil í vök sinni, fór hann á annan stað og vakaði nýja vök. Nú máttu aðrir dorga í vökinni sem yfirgefin hafði verið, nema ef branda hafði verið skilin eftir við vakar- barminn. En dauð branda hjá vök merkti að eigandi vakarinnar ætlaði sér að koma aftur og veiða þar. Af þeim sökum máttu ekki aðrir eigna sér vökina og veiða í henni, var þetta regla sem allir virtu. Mikil eftirvænting og tilhlökkun ríkti meðal unglinga og fullorðinna í sambandi við dorgargönguna. Sú tilfinning sem menn fundu fyrir þegar silungurinn beit á var nokkuð sem aldrei gleymdist. En erfítt gat það verið og ekki höfðu menn alltaf erindi sem erfiði. Það var ekkert sældarbrauð að ganga í illri færð frá morgni til kvölds og reyna ýmist í þess- um staðnum eða hinum. Vaka margar vakir upp að digrustöng eins og það var kallað, og koma svo heim að kvöldi, út- þvættur og uppgefínn með öngulinn fastan í rassinum. Einnig gat verið mjög kalsamt að sitja við dorgveiði allan daginn í stormi og stundum hörkufrosti svo erfítt var að halda vökinni opinni. Ekki voru menn alltaf skjóllega klæddir en þraukuðu þó meðan nokkur veiðivon var, því oft var lítið um matbjörg heima fyrir. Lýsir eftirfarandi vísa vel þrautseigju manna í þessum efnum: Norðanhríðar hraglandinn herðir gríðartökin við skulum stríða maður minn meðan þýð er vökin. Sigurður Jóhannesson. Lýsing á beitunni Maðkurinn sem notaður var til beitu VEIÐIMAÐURINN 49

x

Veiðimaðurinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Veiðimaðurinn
https://timarit.is/publication/1774

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.