AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1995, Síða 73

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1995, Síða 73
ERMARSUNDSGÖNGIN mHhmbmhHB ndanfarin ár og reyndar áratugi hefur staöið yfir undirbúningur, hönnun og framkvæmdir viö eitt stærsta mann- virki heimsins, Ermarsundsgöngin. Hér í þessu blaði er ekki úr vegi aö kynna þetta mann- virki, sem svo mikið hefur veriö rætt um og ritað (nema í íslenskum ritum) á síöustu árum, og verður er fram líöa stundir einn helsti hlekkurinn í samgöngu- neti Evrópu og kemur til meö aö hafa mikil áhrif á samgöngur okkar íslendinga. Aö vísu getum við hér á landi ekki búist við mannvirki af þessu tagi á næstu árum og áratugum, en eigi aö síöur er fróðlegt aö kynnast slíku stórvirki sem Ermarsundsgöngin óneit- anlega eru. SAGAN Saga hugmyndanna um göng undir Ermarsund er orðin næstum tvö hundruð ára gömul. Meö friöar- gjörningnum [ Amiens árið 1802 leit út fyrir að fram undan væri langt friðarskeið í samskiptum Frakka og Breta. Napóleon Bónaparte réð fyrir Frakklandi og er sagður hafa í samtölum við breska framámenn viðrað hugmyndir um gerð jarðganga milli landanna. Bretar halda því fram að hugmyndin hafi verið frá þeim komin. Friðurinn, sem svo miklar vonir voru bundnar við, hélst ekki nema eitt ár og Ermarsunds- göng voru ekki á dagskrá næstu áratugina. Á seinni hluta nítjándu aldar var töluverð umræða komin upp um göngin og sérstök ensk-frönsk nefnd var skipuð til að fjalla um málið árið 1869. Hafsbotninn var kannaður og málið rætt og stóð sú umræða allt til 1882. Bretum leist ekki á þá hættu sem öryggi þeirra yrði búin og þann möguleika að óvígur her kæmi upp um göngin einn góðan veðurdag. Þá er ekki víst að tæknin hafi verið komin á það stig að slík göng mætti gera. Ekki varð því úr framkvæmdum í það sinnið. Eiginlega liggur svo málið niðri fram yfir miðja tuttug- ustu öldina, enda voru á því tímabili tvær heimsstyrj- aldir og ýmislegt annað sem tafði. Eftir allmiklar málalengingar í rúma tvo áratugi er svo undirritaður samningur milli Frakka og Breta um byggingu Ermar- sundsganga í febrúar 1986. Framkvæmdir hófust 1987 og stóðu yfir í sjö ár. Göngin voru vígð af þjóð- höfðingjum beggja landanna 6. maí 1994. 71 ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON, VERKFRÆÐINGUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.