AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Saqqummersitaq pingaarneq:

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2003, Qupperneq 25

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2003, Qupperneq 25
í almennri hönnun í IR eru kennd grunnfög hönnunar. Þar má nefna aðferðarfræði hönnunar, hönnunar- og verkmenningarsögu, teikningu, form- og litafræði, tölvuvinnu, líkana- gerð, efnísfræði auk bóklegra greina. í ákveðnum áföngum er fengist við hönnunarferlið með beinum hætti og gefst nemendum kostur á að velja sér námshópa með ólík viðfangsefni þar sem lögð er áhersla á að veita innsýn í fjögur meginsvið hönnunar. í fyrsta lagi þrívíða rýmishönnun sem undirbúning fyrir t.d. arkitektúr, innan- hússarkitektúr, landslagsarkitektúr og leikmyndahönnun. f öðru lagi miðlunarhönnun sem grunn fyrir graf- íska-, prent- og skjámiðlahönnun. í þriðja lagi þrívíða formhönnun sem undirbúning fyrir vöru- og iðnhönnun og í fjórða lagi tískuhönnun sem und- irbúning fyrir fata-, tísku-, textíl- og búningahönnun. í hönnunarnáminu í IR hefur frá upphafi verið lögð áhersla á að hönnun fáist einkum við framsetningu hugmynda um virkni, útlit og framleiðslu. Einnig að hönnun greinir sig frá handverki, listhandverki og listum og hönnuðurinn fáist að jafnaði hvorki við smíði eða fram- leiðslu á vörum með beinum hætti né við frjálsa, listræna tjáningu og sköp- un. IR hefur þá sérstöðu að nemendum í almennri hönnun er gert kleift að velja fjölda námsgreina af öðrum brautum skólans sem tengjast hönnunargrein- um á einhvern hátt, svo sem í tækni- teiknun, húsgagnasmíði, húsasmíði, málmsmíði, fataiðn, tölvubraut, upp- lýsinga- og fjölmiðlabraut og í Marg- miðlunarskóla. Þessir möguleikar gefa nemendum meiri vídd og breið- ari grundvöll fyrir hönnunarnám og um leið innsýn í aðrar brautir skólans. Nemendur í almennri hönnun í IR eru allflestir að undirbúa sig undir frekara nám í hönnun á háskóiastigi og margir stefna á nám í arkitektúr eða hönnun í Listaháskóla íslands. Eins hafa nokkrir nemendur ár hvert glímt við inntökupróf í arkitektúr í akademí- unni í Kaupmannahöfn og Árósum og hefur námið í IR reynst góður grunnur enda eru fjölmargir fyrri nemendur brautarinnar í námi í þessum skólum. Að auki hafa margir þreytt inntöku- próf í Danmarks Designskole auk fjölmargra annarra . hönnunarskóla víðsvegar um heim, svo sem í Bret- landi, Hollandi, á Spáni, Ítalíu og Bandaríkjunum. Nær helmingur þeirra nemenda sem hófu nám í arkitektúr við LHÍ síðastliðið haust höfðu verið í undirbúningsnámi í hönnun í IR. Eins fóru nemendur úr almennri hönnun í nám í vöruhönnun í LHÍ og myndlist. Fastur kennarakjarni í almennri hönn- un er um 12 manns og af þeím eru 8 hönnuðir (tveir arkitektar, tveir innan- hússarkitektar, einn leikmynda- og búningahönnuður, tveir fatahönnuðir og einn grafískur hönnuður), þrír lista- menn (grafík, textíll og leir og fjöl- tækni) og einn heimsspekingur auk þess sem nokkrir hönnuðanna eru með list- eða listasögunám að auki. Allir kennararnir að einum undan- skildum eru með kennsluréttindi að auki eða eru að Ijúka réttindanámi.. Að auki kenna fjölmargir kennarar af öðrum brautum ýmsar sérgreinar sem lúta t.d. að tölvunámi, verkleg- um greinum og almennu bóklegu námi. Aðsókn hefur verið góð í nám í al- mennri hönnun og er brautin með fjölmennari námsbrautum við Iðnskól- ann í Reykjavík og eru nemendur nú um 200. Almennt er það skoðun nemenda í framhaldsnámi í hönnun sem stundað hafa nám við brautina að námið nýtist þeim vel sem og í fjölmörgum öðrum greinum. Þó nemendur fari ekki allir í fram- haldsnám skilar námið sér út í samfé- lagið og er það ekki síður verðugt markmið að efla þannig almennan skilning á gildi hönnunar. Slíkur skiln- ingur og þekking er grunnforsenda fyrir því að hönnun geti orðið stærri þáttur í verðmætasköpun atvinnulífs- ins. Ennfremur er hann forsenda þess að gæði og kröfur til mann- gerðs umhverfis batni og öll stefnu- mótun í hönnun geti orðið markviss- ari. Mikil breyting hefur orðið á síðastliðn- um tíu árum síðan hugmynd að hönnunarbraut kviknaði. Síðan þá er hönnun orðin hluti af námi í grunn- og framhaldsskólum samkvæmt námskrá menntamálaráðuneytisins. Því er mikilvægt að hönnunarmennt- að fólk sé vakandi fyrir því að umfjöll- un innan skólakerfisins verði mótuð af faglegum sjónarmiðum svo áhersl- ur skekkist ekki af óljósri og skrum- kenndri notkun hönnunarhugtaksins í ætt við „matarhönnun, hönnun at- burðarrása og vandamála". ■ avs 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.