Stuðlaberg - 01.11.2021, Qupperneq 9

Stuðlaberg - 01.11.2021, Qupperneq 9
STUÐLABERG 2/2021 9 Bókin hefur fengið dásamlegar viðtökur. Hún er kennd í leikskólum enda er bundna málið svo aðgengilegt og hjálplegt yngsta fólkinu okkar við að læra tungumálið, fá til- finningu fyrir því og leika sér með það. Það sýnir sig að bundinn texti nær mun yngra fólki en óbundinn og oftar en ekki hægt að syngja hann og leika í leiðinni. Leikskóla- börn eru varla talandi þegar þau syngja um himinborna dís og skóhljóðið létta. Myndir Halldórs Baldurssonar við kvæðin eru líka dásamlegar og tvinna sig inn í allar vísurnar þannig að úr verður ein sinfónía. Ég hef heyrt að hún sé mjög vinsæl í upplestrum í leik- skólum og á yngra stigi grunnskólans. Það er auðséð þegar bókin er lesin að þú leggur metnað í að yrkja rétt og vel. Þykir þér kannski dálítið vænt um bragformið með öllum þessum reglum? Mér þykir mjög vænt um bragformið og allt regluverkið. Ég viðurkenni fúslega að ég á mikið ólært. Þess vegna er ritstjóri með alvöru bragfræðiþekkingu svo mikilvægur ef höfundar ætla að takast á við þetta verk- efni. Ég tala nú ekki um ef barnabókahöf- undar leggja fyrir sig hefðbundinn kveðskap í verkum sínum. Þar er ábyrgðin mikil því hlutverk okkar er líka að miðla tungumálinu áfram af þekkingu og natni. Og bragfræðin er eins og að læra annað tungumál. Það er ekki nóg að setjast bara niður og líma og ríma með lítinn tíma. Mér finnst alltaf leiðinlegt að sjá þannig vinnubrögð. Ég finn sárlega fyrir því að það hefur orðið einhver spekileki í samfélaginu okkar. Það er umburðarlyndi fyrir því að höfundar styðj- ist lauslega við hefðbundna formið án þess að þekkja það. Og nú er ég ekki að tala um atómljóðið eða óbundinn kveðskap, heldur efni sem hefur komið út fyrir börn og skóla- kerfi og hefur verið einhvers konar tilbrigði við hið hefðbundna form þar sem allar reglur eru þó þverbrotnar út af þekkingarskorti. Og þessi sami þekkingarskortur nær inn í bóka- útgáfurnar líka þar sem yfirlesarar virðast bara ekki vita af bragfræðinni eða, það sem verra væri, er jafnvel sama um hana. Þessi spekileki nær alveg upp í menningar- umfjöllun í sjálfu RÚV þar sem ég hlustaði í fyrra á einn fremsta bókmenntafrömuð stofnunarinnar mæra verulega illa saman- settar og brotnar vísur fyrir börn og tala um meistaralega meðferð og dásamleg efnistök. Þá verkjaði mig í vísuhjartað af því að það er innbyggt í kerfið frá barnæsku að það varðar nánast við lög að senda frá sér vonda vísu. En nú eru þær mærðar í menningarmiðlum vegna þekkingarskorts. Já, mér þykir vænt um bragfræðina og fæ gæsahúð þegar ég heyri vel ort kvæði og aumingjahroll þegar ég heyri vonda vísu. Heldurðu að þú eigir eftir að senda frá þér aðra bók stuðlaða og rímaða? Já, ég er handviss um að ég geri aðra bók í bundnu máli og mun áfram leggja ofur- áherslu á ritstjórnina til að skila besta mögu- lega verki. Ritstjórn er alltaf lykill því betur sjá augu en auga. Bók er samstarfsverkefni sem margir koma að. Ég er meira að segja með tvær hugmyndir í tjöldunum um ríg- bundnar og bragfræðilegar sögur. RIA.

x

Stuðlaberg

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stuðlaberg
https://timarit.is/publication/1892

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.