Framkvæmdafréttir Vegagerðarinnar - 23.10.2023, Page 16
16 Framkvæmdafréttir nr. 727
5. tbl. 31. árg.
Fjöldi brúarvinnuflokka
Fjöldi flokka var nokkuð misjafn frá einum tíma til
annars. Þeir virðast hafa verið flestir um 1955 eða 14
talsins. Þeir byggðu brýr vítt og breitt um landið en
það ár voru meðal annars í byggingu þrjár stórbrýr,
yfir 100 metra langar; á Hvítá hjá Iðu, Skjálfandafljót í
Bárðardal og Hofsá í Álftafirði.
Í upphafi 7. áratugar voru gerðir út 9 flokkar. Þeim
fór síðan fækkandi, ekki síst vegna aukinna útboða
snemma á 9. áratugnum. Flokkarnir voru ekki allir
lagðir niður samtímis heldur hættu þeir starfsemi
þegar viðkomandi brúarsmiður lauk störfum vegna
aldurs, flestir á árunum 1987 til 1995. Haukur Karlsson
brúarsmiður lauk störfum í árslok 2005. Frá byrjun árs
2006 hafa síðan tveir brúarvinnuflokkar verið starfandi
allt árið, annar á Hvammstanga og hinn í Vík í Mýrdal.
Núverandi brúarvinnuflokkar
Það hefur alltaf verið skýr stefna Vegagerðarinnar
að starfandi brúarvinnuflokkar eigi að vera þáttur
í starfsemi stofnunarinnar. Rökin fyrir því að halda
úti tveimur eigin brúavinnuflokkum eru einkum
tvennskonar:
→ Litið er á flokkana sem hluta af viðbragðskerfi
samfélagsins vegna náttúruhamfara. Mikilvægt
er að hafa aðgang að þaulæfðum mönnum sem
hægt er að kalla til starfa með mjög stuttum
fyrirvara þegar ófyrirséðir atburðir verða, svo
sem skemmdir á brúm vegna flóða, og tryggja
að umferð geti farið sem fyrst um aftur með sem
minnstum truflunum.
→ Nauðsynlegt er að Vegagerðin ráði yfir ákveðinni
verkþekkingu til að geta samið við verkfræðistofur
og verktaka. Hún fæst með rekstri lítilla
vinnuflokka. Úttektir hafa sýnt að kostnaður er
ekki meiri en með aðkeyptri vinnu á almennum
markaði.
↑
Brúarvinnuflokkur við Hvítá í Borgarfirði.
↗
Hópur starfsmanna við brúargerð yfir Þjórsá.
↓
Múlakvísl. Hreinn fylgist með bíl aka yfir bráðabirgðabrú.