Úrval - 01.04.1973, Page 75

Úrval - 01.04.1973, Page 75
MORGUNDAGURINN - FRAMTIÐIN 73 stofunni. Me& þvi að hlusta i hljó&i á sina „innri rödd” og skrifa niöur hugsanir sinar, geta andstæ&ingar fengiö hjálp til a& sjá, hvaö þeir hafa misgjört og finna lausn vandans. Þegar kennari og nemendur hlusta sameiginlega eftir rödd samvizkunnar, skipa bá&ir aöilar sér undir sama merki, sama ösýnilega mátt. Sannur skólaagi er ekkert, sem hægt er aö þvinga upp á nemendur, hann skapast og dafnar aöeins við eigin ábyrgöarkennd, gagnvart eölilegum og æskilegum reglum i skóla. Þaö getur sannarlega komiö sér vel, þegar út i lifiö er komiö, viö félagsleg og stjórnmálaleg átök, aö hafa lært og æft i skólastofunni aö leysa deilur hópsins. A þann hátt er „hljóöa stundin” hjálp og tæki til aö ala upp foringja framtiöarinnar. Hér segir frá aöferöum kennara, og samstarfi þeirra — oft viö erfiðar aöstæöur viö nemendur I nokkrum skólum nálægra landa. Sænskur kennari segir frá: Ég var með hóp 17—18 ára pilta og stúlkna. Þvi meira sem ég vann og lagði mig fram, unnu nemendurnir ver, þangaö til ég talaði við þá og sagöi þeim, hve ráðþrota ég væri: „Þaö er ætlunin, að viö vinnum saman, en mér er innanbrjósts eins og fyrirliða á knattspyrnuvelli, þar sem liðs- mennirnir neita aö leika. Ég vildi svo sannarlega finna eitthvaö til að skapa ykkur áhuga, og hefi enga löngun til aö vera einræðisherra. Þvi færri, sem vilja taka á sig ábyrgö, þvi meiri er hættan á einræði. Það sjáum við i heiminum i dag. — Við getum bætt þetta — hjá okkur — , ef við reynum sameiginlega”. Þennan dag breyttist viöhorfiö, nýr áhugi festi rætur. Næsta ár héldum viö árfam meö þvi aö finna Ut hvernig skólinn getur orðiö æfingasviö fyrir þegna þjóöfélagsins. Það var mikið brautryöjendastarf fyrir okkur öll. Þau fundu út aö til þess a& geta tekiö á sig ábyrgö var heiöarleiki I starfi fyrsta skilyröið. Þaö var þeirra eigin uppgötvun og þau böröust fyrir henni unz allir I hópnum höföu sett sér aö vera fullkomlega heiöarlegir i starfi. Dag nokkurn sag&i ég þeim a& meö sama hraöa viö námiö gætum við ekki lokið verkinu á tilsettum tima, og ég baö þau aðhjálpa mér aö finna lausn á vandanum. Þau tóku sig til meö blöö og blýanta, hugsuðu, ræddu og reiRnuöu út. Þaö, sem þau lögöu til, undraöi mig mjög. Þau voru sammála um þrjú höfuöatriði: Aö lesa fimm sinnum meira en veriö hafði i ensku sem heimaverkefni, að hafa yfir- heyrslu bara einu sinni i hálfum mánuöi i stað þess sem verið haföi i hverjum tlma, og að hjálpa hvert öðru viö námið. Mér var ætlaö að kenna málfræöina og stilagerð. Eftir aö viö um tima höföum unnið á þennan hátt með góöum árangri, stakk ég upp á þvi, aö þau tækju einnig aö sér yfirheyrzluna. Þetta varð þeim mikil lyftistöng. Ég fékk mér sæti aftarlega i bekknum, og einn framtaksamur og leiðandi nemandi i hópnum lagði jafnvel stundum fyrir mig verkefni, til mikillar gleöi fyrir alla viðstadda. Eftir hvern tima ræddum við um reynslu þeirra af þessum starfsháttum: „Svindl er ekkert skemmtilegt lengur, þegar við höfum leyfi til að hjálpast að við námið”. ,,Það er miklu meiri vandi að vera kennari en ég hafði haldið. Ég verð að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.