Úrval - 01.04.1973, Qupperneq 75

Úrval - 01.04.1973, Qupperneq 75
MORGUNDAGURINN - FRAMTIÐIN 73 stofunni. Me& þvi að hlusta i hljó&i á sina „innri rödd” og skrifa niöur hugsanir sinar, geta andstæ&ingar fengiö hjálp til a& sjá, hvaö þeir hafa misgjört og finna lausn vandans. Þegar kennari og nemendur hlusta sameiginlega eftir rödd samvizkunnar, skipa bá&ir aöilar sér undir sama merki, sama ösýnilega mátt. Sannur skólaagi er ekkert, sem hægt er aö þvinga upp á nemendur, hann skapast og dafnar aöeins við eigin ábyrgöarkennd, gagnvart eölilegum og æskilegum reglum i skóla. Þaö getur sannarlega komiö sér vel, þegar út i lifiö er komiö, viö félagsleg og stjórnmálaleg átök, aö hafa lært og æft i skólastofunni aö leysa deilur hópsins. A þann hátt er „hljóöa stundin” hjálp og tæki til aö ala upp foringja framtiöarinnar. Hér segir frá aöferöum kennara, og samstarfi þeirra — oft viö erfiðar aöstæöur viö nemendur I nokkrum skólum nálægra landa. Sænskur kennari segir frá: Ég var með hóp 17—18 ára pilta og stúlkna. Þvi meira sem ég vann og lagði mig fram, unnu nemendurnir ver, þangaö til ég talaði við þá og sagöi þeim, hve ráðþrota ég væri: „Þaö er ætlunin, að viö vinnum saman, en mér er innanbrjósts eins og fyrirliða á knattspyrnuvelli, þar sem liðs- mennirnir neita aö leika. Ég vildi svo sannarlega finna eitthvaö til að skapa ykkur áhuga, og hefi enga löngun til aö vera einræðisherra. Þvi færri, sem vilja taka á sig ábyrgö, þvi meiri er hættan á einræði. Það sjáum við i heiminum i dag. — Við getum bætt þetta — hjá okkur — , ef við reynum sameiginlega”. Þennan dag breyttist viöhorfiö, nýr áhugi festi rætur. Næsta ár héldum viö árfam meö þvi aö finna Ut hvernig skólinn getur orðiö æfingasviö fyrir þegna þjóöfélagsins. Það var mikið brautryöjendastarf fyrir okkur öll. Þau fundu út aö til þess a& geta tekiö á sig ábyrgö var heiöarleiki I starfi fyrsta skilyröið. Þaö var þeirra eigin uppgötvun og þau böröust fyrir henni unz allir I hópnum höföu sett sér aö vera fullkomlega heiöarlegir i starfi. Dag nokkurn sag&i ég þeim a& meö sama hraöa viö námiö gætum við ekki lokið verkinu á tilsettum tima, og ég baö þau aðhjálpa mér aö finna lausn á vandanum. Þau tóku sig til meö blöö og blýanta, hugsuðu, ræddu og reiRnuöu út. Þaö, sem þau lögöu til, undraöi mig mjög. Þau voru sammála um þrjú höfuöatriði: Aö lesa fimm sinnum meira en veriö hafði i ensku sem heimaverkefni, að hafa yfir- heyrslu bara einu sinni i hálfum mánuöi i stað þess sem verið haföi i hverjum tlma, og að hjálpa hvert öðru viö námið. Mér var ætlaö að kenna málfræöina og stilagerð. Eftir aö viö um tima höföum unnið á þennan hátt með góöum árangri, stakk ég upp á þvi, aö þau tækju einnig aö sér yfirheyrzluna. Þetta varð þeim mikil lyftistöng. Ég fékk mér sæti aftarlega i bekknum, og einn framtaksamur og leiðandi nemandi i hópnum lagði jafnvel stundum fyrir mig verkefni, til mikillar gleöi fyrir alla viðstadda. Eftir hvern tima ræddum við um reynslu þeirra af þessum starfsháttum: „Svindl er ekkert skemmtilegt lengur, þegar við höfum leyfi til að hjálpast að við námið”. ,,Það er miklu meiri vandi að vera kennari en ég hafði haldið. Ég verð að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.