Úrval - 01.04.1973, Blaðsíða 75

Úrval - 01.04.1973, Blaðsíða 75
MORGUNDAGURINN - FRAMTIÐIN 73 stofunni. Me& þvi að hlusta i hljó&i á sina „innri rödd” og skrifa niöur hugsanir sinar, geta andstæ&ingar fengiö hjálp til a& sjá, hvaö þeir hafa misgjört og finna lausn vandans. Þegar kennari og nemendur hlusta sameiginlega eftir rödd samvizkunnar, skipa bá&ir aöilar sér undir sama merki, sama ösýnilega mátt. Sannur skólaagi er ekkert, sem hægt er aö þvinga upp á nemendur, hann skapast og dafnar aöeins við eigin ábyrgöarkennd, gagnvart eölilegum og æskilegum reglum i skóla. Þaö getur sannarlega komiö sér vel, þegar út i lifiö er komiö, viö félagsleg og stjórnmálaleg átök, aö hafa lært og æft i skólastofunni aö leysa deilur hópsins. A þann hátt er „hljóöa stundin” hjálp og tæki til aö ala upp foringja framtiöarinnar. Hér segir frá aöferöum kennara, og samstarfi þeirra — oft viö erfiðar aöstæöur viö nemendur I nokkrum skólum nálægra landa. Sænskur kennari segir frá: Ég var með hóp 17—18 ára pilta og stúlkna. Þvi meira sem ég vann og lagði mig fram, unnu nemendurnir ver, þangaö til ég talaði við þá og sagöi þeim, hve ráðþrota ég væri: „Þaö er ætlunin, að viö vinnum saman, en mér er innanbrjósts eins og fyrirliða á knattspyrnuvelli, þar sem liðs- mennirnir neita aö leika. Ég vildi svo sannarlega finna eitthvaö til að skapa ykkur áhuga, og hefi enga löngun til aö vera einræðisherra. Þvi færri, sem vilja taka á sig ábyrgö, þvi meiri er hættan á einræði. Það sjáum við i heiminum i dag. — Við getum bætt þetta — hjá okkur — , ef við reynum sameiginlega”. Þennan dag breyttist viöhorfiö, nýr áhugi festi rætur. Næsta ár héldum viö árfam meö þvi aö finna Ut hvernig skólinn getur orðiö æfingasviö fyrir þegna þjóöfélagsins. Það var mikið brautryöjendastarf fyrir okkur öll. Þau fundu út aö til þess a& geta tekiö á sig ábyrgö var heiöarleiki I starfi fyrsta skilyröið. Þaö var þeirra eigin uppgötvun og þau böröust fyrir henni unz allir I hópnum höföu sett sér aö vera fullkomlega heiöarlegir i starfi. Dag nokkurn sag&i ég þeim a& meö sama hraöa viö námiö gætum við ekki lokið verkinu á tilsettum tima, og ég baö þau aðhjálpa mér aö finna lausn á vandanum. Þau tóku sig til meö blöö og blýanta, hugsuðu, ræddu og reiRnuöu út. Þaö, sem þau lögöu til, undraöi mig mjög. Þau voru sammála um þrjú höfuöatriði: Aö lesa fimm sinnum meira en veriö hafði i ensku sem heimaverkefni, að hafa yfir- heyrslu bara einu sinni i hálfum mánuöi i stað þess sem verið haföi i hverjum tlma, og að hjálpa hvert öðru viö námið. Mér var ætlaö að kenna málfræöina og stilagerð. Eftir aö viö um tima höföum unnið á þennan hátt með góöum árangri, stakk ég upp á þvi, aö þau tækju einnig aö sér yfirheyrzluna. Þetta varð þeim mikil lyftistöng. Ég fékk mér sæti aftarlega i bekknum, og einn framtaksamur og leiðandi nemandi i hópnum lagði jafnvel stundum fyrir mig verkefni, til mikillar gleöi fyrir alla viðstadda. Eftir hvern tima ræddum við um reynslu þeirra af þessum starfsháttum: „Svindl er ekkert skemmtilegt lengur, þegar við höfum leyfi til að hjálpast að við námið”. ,,Það er miklu meiri vandi að vera kennari en ég hafði haldið. Ég verð að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.