Úrval - 01.04.1973, Síða 75

Úrval - 01.04.1973, Síða 75
MORGUNDAGURINN - FRAMTIÐIN 73 stofunni. Me& þvi að hlusta i hljó&i á sina „innri rödd” og skrifa niöur hugsanir sinar, geta andstæ&ingar fengiö hjálp til a& sjá, hvaö þeir hafa misgjört og finna lausn vandans. Þegar kennari og nemendur hlusta sameiginlega eftir rödd samvizkunnar, skipa bá&ir aöilar sér undir sama merki, sama ösýnilega mátt. Sannur skólaagi er ekkert, sem hægt er aö þvinga upp á nemendur, hann skapast og dafnar aöeins við eigin ábyrgöarkennd, gagnvart eölilegum og æskilegum reglum i skóla. Þaö getur sannarlega komiö sér vel, þegar út i lifiö er komiö, viö félagsleg og stjórnmálaleg átök, aö hafa lært og æft i skólastofunni aö leysa deilur hópsins. A þann hátt er „hljóöa stundin” hjálp og tæki til aö ala upp foringja framtiöarinnar. Hér segir frá aöferöum kennara, og samstarfi þeirra — oft viö erfiðar aöstæöur viö nemendur I nokkrum skólum nálægra landa. Sænskur kennari segir frá: Ég var með hóp 17—18 ára pilta og stúlkna. Þvi meira sem ég vann og lagði mig fram, unnu nemendurnir ver, þangaö til ég talaði við þá og sagöi þeim, hve ráðþrota ég væri: „Þaö er ætlunin, að viö vinnum saman, en mér er innanbrjósts eins og fyrirliða á knattspyrnuvelli, þar sem liðs- mennirnir neita aö leika. Ég vildi svo sannarlega finna eitthvaö til að skapa ykkur áhuga, og hefi enga löngun til aö vera einræðisherra. Þvi færri, sem vilja taka á sig ábyrgö, þvi meiri er hættan á einræði. Það sjáum við i heiminum i dag. — Við getum bætt þetta — hjá okkur — , ef við reynum sameiginlega”. Þennan dag breyttist viöhorfiö, nýr áhugi festi rætur. Næsta ár héldum viö árfam meö þvi aö finna Ut hvernig skólinn getur orðiö æfingasviö fyrir þegna þjóöfélagsins. Það var mikið brautryöjendastarf fyrir okkur öll. Þau fundu út aö til þess a& geta tekiö á sig ábyrgö var heiöarleiki I starfi fyrsta skilyröið. Þaö var þeirra eigin uppgötvun og þau böröust fyrir henni unz allir I hópnum höföu sett sér aö vera fullkomlega heiöarlegir i starfi. Dag nokkurn sag&i ég þeim a& meö sama hraöa viö námiö gætum við ekki lokið verkinu á tilsettum tima, og ég baö þau aðhjálpa mér aö finna lausn á vandanum. Þau tóku sig til meö blöö og blýanta, hugsuðu, ræddu og reiRnuöu út. Þaö, sem þau lögöu til, undraöi mig mjög. Þau voru sammála um þrjú höfuöatriði: Aö lesa fimm sinnum meira en veriö hafði i ensku sem heimaverkefni, að hafa yfir- heyrslu bara einu sinni i hálfum mánuöi i stað þess sem verið haföi i hverjum tlma, og að hjálpa hvert öðru viö námið. Mér var ætlaö að kenna málfræöina og stilagerð. Eftir aö viö um tima höföum unnið á þennan hátt með góöum árangri, stakk ég upp á þvi, aö þau tækju einnig aö sér yfirheyrzluna. Þetta varð þeim mikil lyftistöng. Ég fékk mér sæti aftarlega i bekknum, og einn framtaksamur og leiðandi nemandi i hópnum lagði jafnvel stundum fyrir mig verkefni, til mikillar gleöi fyrir alla viðstadda. Eftir hvern tima ræddum við um reynslu þeirra af þessum starfsháttum: „Svindl er ekkert skemmtilegt lengur, þegar við höfum leyfi til að hjálpast að við námið”. ,,Það er miklu meiri vandi að vera kennari en ég hafði haldið. Ég verð að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.