Úrval - 01.05.1976, Page 114

Úrval - 01.05.1976, Page 114
112 LJRVAL ,,Æ, mér er svo sem alveg sama um þessi minnisblöð,” segir eiginkona hans blílega. ,,Ég les þau aldrei.” FEGRIÐ EKKI RAUNVERULEGT FJÁRHAGSÁSTAND HEIMILISINS FYRIR BÖRNUM YKKAR. Börn og unglingar eiga yfirleitt auðveldara með að verða að neita sér um ýmisleg og spara. begar foreldrar þeirra eru hreinskilin við þau, hvað fjárhaginn snertir. Móðir ein missti alveg þolinmæðina með 12 ára dóttur sinni, sem fór heldur illa með föt. ,,Ég sagði henni loks frá því, að við ættum við peningavandamál að stríða og að hún fengi engar nýjar flíkur, fyrr en henni lærðist að fara vel með þau föt, sem hún ætti. Þetta varð til þess að gerbreyta viðhorfi hennar. Ég held, að hún hafi verið ánægð yfir því, að það var eitthvað, sem hún gat persónulega gert til hjálpar í vandræðum okkar, jafnvel þótt það væri 1 frekar smáum stíl.” Barnasálfræðingur hefur þetta að segja um þetta atriði: „Margir foreldrar ruglast í ríminu og álíta, að það sé sama að gefa peninga eða hluti og að veita ást og umhyggju. Börn eru færari um að greina hér á milli en við gerum okkur grein fyrir.” For- eldrar geta gert ýmislegt hagnýtt í þessu sambandi. Það er til dæmis hægt að breyta vasapeningagreiðslum (eða bæta við þær) með greiðslum fyrir unnin störf og láta barnið þannig finna, að það geri eitthvað gagn. LENDIÐ EKKI í ÞEIRRI GILDRU AÐ BYRJA AÐ ÁSAKA HVORT ANNAÐ. Peningaskorturinn er sérstaklega gremjulegur, vegna þess að enginn geturað honum gert. En makar, sem finna til þessa álags, kunna að ásaka hvort annað fyrir hann, sem er ekki svo undarlegt í raun og vem. ,,Hjón verða að minnast þess, að fjárhags- erfiðleikar em ekki endilega því einu að kenna, að annar aðilinn sé ekki nógu duglegur að vinna sér fyrir tekjum eða að hinn sé of eyðslusam- ur, heldur eru það oft ytri aðstæður, sem þeim valda, aðstæður sem hvomgur aðilinn ræður nokkuð við,” segir frú Edith Shapin, hjá Fjöl- skylduþjónustu gyðinga í Phila- delphiu. Stundum er sagt, að ástin fljúgi út um gluggann, þegar fjárhagserfið- leikar smjúgi inn um dyrnar. En flestir félagsfræðingar samþykkja, að álag af völdum fjárhagsörðugleika kunni að hafa tilhneigingu til þess að auka eindrægni fjölskyldunnar, líkt og hvert annað mótlæti, sem fólk reynir í sameiningu. ,,í rauninni getur ýmislegt gott leitt af álagi peningaskortsins á hjónabandið,” segirfrú Shapin. „Fjölskyldum getur lærst að starfa betur saman sem hópur Eiginkonum og eiginmönn- um getur lærst að hafa betri tjáskipti. Börnum getur lærst að taka ekki eingöngu þátt í því ánægjulega og skemmtilega, heldur einnig á vanda- málum og ábyrgð.”
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.