Úrval - 01.02.1978, Side 105

Úrval - 01.02.1978, Side 105
LOFTBRÚIN TIL BERLÍNAR 103 flestir þeirra unnu í austurborginni og höfðu yfirleitt keypt nauðsynjar sínar þar. Síðan, þegar vetrarkuldinn sagði til sín, var landamæravarslan hert. Vesturberlínarbúar, sem fóru yfir á Sovétsvæðið til að láta dýrgripi sína í skiptum fyrir kartöflur eða kol urðu að sæta nákvæmri rannsókn í bakaleiðinni, og varningurinn, sem þeir höfðu aflað sér, var tekinn af þeim sem smygl. Því næst var farið að stöðva neðanjarðarbrautina milli Austur og Vesmrberlínar. Jafnvel veski og vasar fóm ekki varhluta af lúsarleit kommúnista og peningar vom gerðir upptækir. Tilfínningin fyrir umsátursástandinu jókst — og jafnframt jókst reiði og þrákelkni fólksins. Það var ótrúlegt að fólkið skyldi yfírleitt láta sér þetta lynda, en langflestir tóku hungrinu og kuldan- um með stóískri ró, því þeir vom sammálaErnst Reuters: ,,Það er kalt, en það er ennþá kaldara í Síberíu.” Rússnesk rúlletta Þegar kom fram um nóvemberlok, var þreytan farin að setja mark sitt að flugmenn Tunners. Fáir þeirra höfðu nokkurn tíma flogið undir svo erfíðum kringumstæðum, og nú fór álagið að segja til sín. Oftast var óvinurinn þokan, en þeir urðu líka að berjast við ísinguna. Eina frostkalda vetrarnótt var Vernon Hamann, sem hnitaði hringi yfír Tempelhof, skipað að snúa aftur til Rhein-Main. Þögnin var eina svarið, því vegna ísingar drapst á öllum fjómm hreyflunum samtímis. Hamann varí 200 feta hæð og nú hófst svifflug, sem líklegast gat ekki endað nema á einn veg — inn í eilífðina. Fyrir kraftaverk rak hann hjólin niður á steinvegginn utan um St. Thomas kirkjugarðinn í jaðri flugvallarins af svo miklu afli, að flugvélin lyftist eins og bolti og hentist inn á aðalflugbraut Tempel- hof án þess að það svo mikið sem springi hjólbarði. Regnið var líka óvinur flugmann- anna. Það dundi af himni dag eftir dag þar til það, sem heitir í raun og vem Rhein-Main var skírt upp og kallað Rhein-Leir. Sumar tegundir flutnings vom líka erfiðarí meðfömm. Olíutengin láku, svo að stígvel mannanna urðu gegnsósa af olíu og fæmr þeirra bólgnuðu. Fimm metra vegalengd frá hleðsludymnum að flugstjórnar- klefunum varð að , .hveitilíms- soppu.” Kolaryk þrengdi sér alls- staðar, gerði stjórntækin stirð og tærði rofa og snertifleti. Svart ryk settist í augnhárin, nasirnar, eymn. En hætmrnar og óþægindin leiddu af sér það sem verst var af öllu: Þreytuna. Þegar mennirnir höfðu flogið í tólf stundir eða meira féllu þeir í þungan svefn, og þegar þeir vöknuðu vom þeir svo mglaðir að þeir vissu ekki hvar þeir vom. Þegar þeir biðu í flugtaksstöðu með hreyflana í gangi, en fengu ekki
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.