Úrval - 01.02.1978, Page 105

Úrval - 01.02.1978, Page 105
LOFTBRÚIN TIL BERLÍNAR 103 flestir þeirra unnu í austurborginni og höfðu yfirleitt keypt nauðsynjar sínar þar. Síðan, þegar vetrarkuldinn sagði til sín, var landamæravarslan hert. Vesturberlínarbúar, sem fóru yfir á Sovétsvæðið til að láta dýrgripi sína í skiptum fyrir kartöflur eða kol urðu að sæta nákvæmri rannsókn í bakaleiðinni, og varningurinn, sem þeir höfðu aflað sér, var tekinn af þeim sem smygl. Því næst var farið að stöðva neðanjarðarbrautina milli Austur og Vesmrberlínar. Jafnvel veski og vasar fóm ekki varhluta af lúsarleit kommúnista og peningar vom gerðir upptækir. Tilfínningin fyrir umsátursástandinu jókst — og jafnframt jókst reiði og þrákelkni fólksins. Það var ótrúlegt að fólkið skyldi yfírleitt láta sér þetta lynda, en langflestir tóku hungrinu og kuldan- um með stóískri ró, því þeir vom sammálaErnst Reuters: ,,Það er kalt, en það er ennþá kaldara í Síberíu.” Rússnesk rúlletta Þegar kom fram um nóvemberlok, var þreytan farin að setja mark sitt að flugmenn Tunners. Fáir þeirra höfðu nokkurn tíma flogið undir svo erfíðum kringumstæðum, og nú fór álagið að segja til sín. Oftast var óvinurinn þokan, en þeir urðu líka að berjast við ísinguna. Eina frostkalda vetrarnótt var Vernon Hamann, sem hnitaði hringi yfír Tempelhof, skipað að snúa aftur til Rhein-Main. Þögnin var eina svarið, því vegna ísingar drapst á öllum fjómm hreyflunum samtímis. Hamann varí 200 feta hæð og nú hófst svifflug, sem líklegast gat ekki endað nema á einn veg — inn í eilífðina. Fyrir kraftaverk rak hann hjólin niður á steinvegginn utan um St. Thomas kirkjugarðinn í jaðri flugvallarins af svo miklu afli, að flugvélin lyftist eins og bolti og hentist inn á aðalflugbraut Tempel- hof án þess að það svo mikið sem springi hjólbarði. Regnið var líka óvinur flugmann- anna. Það dundi af himni dag eftir dag þar til það, sem heitir í raun og vem Rhein-Main var skírt upp og kallað Rhein-Leir. Sumar tegundir flutnings vom líka erfiðarí meðfömm. Olíutengin láku, svo að stígvel mannanna urðu gegnsósa af olíu og fæmr þeirra bólgnuðu. Fimm metra vegalengd frá hleðsludymnum að flugstjórnar- klefunum varð að , .hveitilíms- soppu.” Kolaryk þrengdi sér alls- staðar, gerði stjórntækin stirð og tærði rofa og snertifleti. Svart ryk settist í augnhárin, nasirnar, eymn. En hætmrnar og óþægindin leiddu af sér það sem verst var af öllu: Þreytuna. Þegar mennirnir höfðu flogið í tólf stundir eða meira féllu þeir í þungan svefn, og þegar þeir vöknuðu vom þeir svo mglaðir að þeir vissu ekki hvar þeir vom. Þegar þeir biðu í flugtaksstöðu með hreyflana í gangi, en fengu ekki
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.