Úrval - 01.04.1983, Page 30

Úrval - 01.04.1983, Page 30
28 ÚRVAL þeirra ganga enn fyrir fullum húsum um allan heim þótt meira en öld sé liðin frá láti Offenbachs. Öpera hans, Ævintýri Hoffmanns, er líka á verk- efnaskrá næstum allra óperuhúsa sem eitthvað kveður að bæði í Evrópu og Bandaríkjunum. Það er kátlegt til þess að hugsa að engir aðkomumenn í París hafa virst óefnilegri en þrír fátækir þýskir gyðingar sem stigu af áætlunarvagn- inum frá Köln í nóvember 1833. Isaac Offenbach var að koma með syni sína til Frakklands til þess að láta þá halda áfram tónlistarnámi sínu. Júlíus, 18 ára, lék á fíðlu en Jacob, 14 ára, á selló. Föðurnum tókst að fá áheyrn fyrir Jacob hjá Luigi Cherubini, hinum ill- ræmda stjórnanda tónlistatskólans í París. Cherubini hafði yndi af því að eyðileggja framavonir manna. ,,í reglum skólans stendur að útlending- ar fái ekki inngöngu,” sagði hann. (Tíu árum áður hafði hann neitað Franz Liszt um inngöngu vegna þess að hann var Ungverji.) En Isaac fékk Cherubini til að hlusta ájacob. Skólastjórinn dró fram erfíða ítalska sónötu og rak hana að drengnum. Jacob lék verkið galla- laust. „Þetta er nóg!” Cherubini stökk á fætur. ,,Ég ætla að gera undantekningu. Þú færð inngöngu í skólann! ” Ári síðar yfirgaf Jacob, eðajacques eins og þá var farið að kalla hann, skólann vegna þess að honum leiddist og fékk vinnu sem sellóleikari í hljómsveitinni við Opéra-Comique. Þegar hann var ekki að spila var hann að semja. Árið 1839 gekk hann í lið með aðalbornum ungum Þjóðverja að nafni Friedrich von Flotow (sem síðar samdi óperuna Martha) og þeir fóru að spila heima hjá fína fólkinu. Offenbach varð fljótlega eftirlæti áheyrenda sinna og sagði skrýtlur og hermdi eftir dýrum á sellóið sitt. Utlitið gerði hann enn fyndnari. Hann var rétt rúmlega einn og hálfur metri á hæð og aðeins 45 kg að þyngd. Foreldrum tilvonandi eiginkonu hans, Herminie, brá í brún er þeir sáu hve væskilslegur hann var, með loga í dökkum augum, kónganef og síðan hárþyril. Þeir settu það skilyrði að hann gerðist kaþólskur og færi 1 vel heppnaða hljómleikaferð til þess að fá að kvænast henni. Hann gerði hvort tveggja. Hljómleikaferð hans til Englands með viðamikla verkefnaskrá eigin sellótónsmíða var sigurför og honum var boðið til hirðarinnar til að leika fyrir Viktoríu drottningu og Albert prins. Hægi kaflinn Þegar hann kom aftur til Frakklands í leit að vinnu reyndi hann að komast að hjá Opéra- Comique. En „kerfíð” í tónlistinni kærði sig ekki um hann — hann var of háðskur, of skrýtinn og ekki franskur. En svo varð byltingin 1848, sem kom Louis-Napóleoni, síðar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.