Upp í vindinn - 01.05.2018, Síða 34
Undirverktakar í verkinu voru þrír stærstir: Hlaðbær Colas.
Langstærsti undirverktakinn í verkinu og í raun með meira en
helming alls verksins. Forsenda tilboðs ÍAV var að þeir sæju um
malbikshlutann. Samvinna við Hlaðbæ Colas og þeirra undir-
verktaka í fræsun Drafnarfell gekk mjög vel. Fyrir þetta verk keyptu
þeir nýja malbikunarstöð til landsins frá Italíu að gerð Marini með
framleiðslugetu 180 tonn/klst og nýja útlangingarvél með 9 m breiðu
bretti. Þá var keyptur matari til að fækka stoppum við útlögn. Öll
steinefni til malbiksframleiðslu voru innflutt frá Noregi. Útlagningar-
vélin var útbúin vélstýringum, sem áttu að stýra henni eftir
alstöðvum sem notaðar voru í verkinu. Á stærstu malbikunar-
dögunum voru malbikað úr meira en 1100 -1300 tonnum af malbiki
og stærsti dagurinn var 2125 tonn. PBU. Breskur verktaki sem, sá
um lárétta stefnuborun. PBU var mjög hagstæður og stóð sig mjög
vel og er nú með samstarfsamning við ÍAV
um frekari vinnu á íslandi. Verktakinn notaði
vélar frá Ditch Witch JT 4020 all terrain og
JT100 all terrain. Þessar vélar boruðu hægt
og rólega, án þess að nota loftþrýsting, undir
allar brautir og eru þannig útbúnar að
borarnir halda áfram í gegnum klappir og
hvað annað sem á vegi þeirra verður. Engin
hætta mátti vera á því að yfirborð lyftist þar
sem var borað undir og því þessir borar
taldir best fallnir til verksins. Þá var mikið
atriði að afköstin væru nægjanleg til að hafa
Mynd2 NýmaibikunarstoðHiaðbæjarCoias. ekki áhrif á aðra verkþætti. PBU boraði á 95 stöðum fyrir 110 mm
ídráttarrörum undir brautir, sem voru samtals um 8,3 km að lengd.
Starfsmenn fyrirtækisins voru mjög duglegir og greinilega vanir
löngum vinnudögum og miklum afköstum. Skiluðu þeir sínu verki
með sóma. Veidekke, Norskur verktaki sem verkkaupi óskaði eftir
að við skiptum við, eftir að hönnun var breytt. Kom í Ijós eftir
athuganir erlendis að betra væri að nota aðra aðferð við
niðursetningu Ijósa og kapla íflugbrautirnar. Veidekke gat boðið upp
á þessa vinnu og voru þeirra aðferð notuð seinna sumarið. Veidekke
stóð sig mjög vel í þessu verki.
Ga^ðamal ÍAV er með vottun skv. ISO 9001:2015 gæðastaðlinum síðan 2009
og fylgst var með gæðum verksins með innri úttektum í samræmi
við gæðakerfið. Fljótt kom í Ijós að okkur vantaði verkfæri til að
halda betur utan um úttektirnar og teikningar en eldra kerfi réði við.
Isavia lagði áherslu á að vera með sem minnst af pappír og pappírs-
teikningum úti á flugbrautum vegna fokhættu í flugvélar og einnig
Undirverktakar
og birgjar
...upp ívindinn
34