Upp í vindinn - 01.05.2018, Síða 64

Upp í vindinn - 01.05.2018, Síða 64
rrjjimkv^emclir isiakp og Aarslsff \/ið nyja stoi'skipahöfn i Graanlandi Aron Örn Karlsson Á síðasta ári urðu tímamót í Grænlenskum samgöngumálum þegar nýja stórskipahöfnin Sikuki Nuuk Harbour var tekin í notkun þann 14. ágúst. Nýja höfnin er tvöfalt stærri en Atlantshöfnin sem hefur verið aðal umskipunarhöfn Grænlendinga sfðan 1952 og miklar vonir voru bundnar við. Nýja höfnin verður mikil lyftistöng fyrir samfélagið og atvinnulíf Grænlendinga. Hafnarframkvæmdirnar hófust í febrúar 2015 og var verkið alverk. ístak og Per Aarsleff unnu saman að verkinu. Verkþættirnir voru margir og fjölbreytilegir, þ.e. 3 byggingar með rúmlega 5.000 fermetra flatarmál, 350.000 rúmmetrar af landfyllingu með sprengdum massa, 360 metra viðlegukantur, 1 km grjótvörn, 40.000 rúmmetra dýpkun, 48.000 fermetra hellulagt hafnarsvæði með plássi fyrir 3.290 TEU og þar af 500 frystigáma. Einn af þeim verkþáttum sem reyndi verulega á verkið voru neðansjávar sprengingar. Það átti að Ijarlæga 18.000 rúmmetra af klöpp og nýta efnið sem landfyllingarefni. Hér þurfti að taka mikið tillit til neðansjávar hljóðbylgna og hávaða sem myndi eiga sér stað við sprengingu og hvaða áhrif það myndi hafa á sjávarlífríkið. Talið var að neðansjávar sprengingarnar gætu skaðað heyrn eða haft áhrif á hegðunarmunstur hjá hvölum og selum sem væru ífirðinum. Til þess að vera innan leyfilegra marka mátti hver hola ekki innihalda meira en 20 kg af dýnamíti, hver hola þurfti að vera á sér númeri og lágmark 25 ms á milli. Heildarmagnið í hverri sprengingu mátti ekki vera meira en 560 kg. Þetta gerði það að verkum að það þurfti að fara tvisvar sinnum yfir þau svæði þar sem klöppin var hæst. Til að reyna að minnka hljóðbylgjuna og hávaðann voru lagðar tvær 50 metra loftbólugardínur sem blésu 8,3 m3/mín. af lofti hvor, við þetta lækkaði hávaðinn um 12-15 db. Einnig var notast við minni sprengingar 15, 10 og 5 mínútum fyrir hverja sprengingu til þess hræða dýrin í burtu. Gerðar voru hljóðmælingar af hverri einustu sprengingu og athugað hvort hávaðinn hefði verið innan leyfilegs ...upp Ívindínn 64
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Upp í vindinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.