Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.08.2024, Side 106

Tímarit lögfræðinga - 01.08.2024, Side 106
252 Frávik og skýringar á tilboðum 1. INNGANGUR Opinber útboð eru stór og mikilvægur þáttur í hagkerfinu hér á landi líkt og víðast hvar annars staðar. Hlutfall opinberra innkaupa af vergri landsframleiðslu Evrópulanda hefur verið metið um 14%, og því augljóst að huga þarf að því hvernig framkvæmd innkaupanna fer fram. Almennt markmið löggjafar á þessu sviði er að stuðla að því að samskipti opinberra kaupenda og markaðarins séu markviss, að gagnsæis og jafnræðis sé gætt við innkaupin og stuðlað sé að heilbrigðri samkeppni. Við framkvæmd opinberra innkaupa og þá einkum við mat hins opinbera kaupanda á framlögðum tilboðum koma iðulega upp álitaefni er lúta að frávikum í tilboðum bjóðenda. Grein þessari er ætlað að varpa ljósi á þær reglur sem gilda við þær aðstæður og er tilgangur greinarinnar að skýra hvernig fara skuli með tilboð sem víkja frá kröfum útboðsgagna, sem og að rekja þær heimildir sem kaupandi hefur til að óska skýringa á óljósum atriðum í tilboðum. Í greininni verður þannig annars vegar gerð grein fyrir þeim reglum opinbers útboðsréttar sem gilda um frávik í tilboðum bjóðenda í útboðum og hins vegar þeim reglum sem gilda um skýringarviðræður milli kaupenda og bjóðenda í útboðum. Líkt og rakið verður hér að neðan þá er það oftar en ekki svo að kaupandi getur þurft að óska skýringa á tilboðum bjóðenda ef tilboð þeirra virðast ekki að fullu í samræmi við útboðsgögn. Það er því rétt að mati höfundar að gera því samhliða skil hvað felst í fráviki frá útboðsgögnum og hvar mörkin liggja og hvaða reglur gilda um óskir kaupenda um skýringar á tilboðum bjóðenda. Greinin er þannig uppbyggð að í 2. kafla er fjallað almennt um þau lög sem gilda um opinber innkaup og þær reglur sem þýðingu hafa fyrir umfjöllunarefni greinarinnar. Í 3. kafla skýrir höfundur hvað felst í frávikstilboði í opinberu útboði og hvenær heimilt er að leggja slík tilboð fram. Í 4. kafla greinarinnar er fjallað um þær reglur og viðmið sem gilda um frávik í tilboðum þegar frávikstilboð hafa ekki verið sérstaklega leyfð í opinberu útboði, með vísan til réttarframkvæmdar á þessu sviði. Í 5. kafla er svo vikið að heimildum opinbers kaupanda til þess að óska skýringa á tilboðum bjóðenda og mörk þess hversu viðamiklar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.