Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.08.2024, Page 106

Tímarit lögfræðinga - 01.08.2024, Page 106
252 Frávik og skýringar á tilboðum 1. INNGANGUR Opinber útboð eru stór og mikilvægur þáttur í hagkerfinu hér á landi líkt og víðast hvar annars staðar. Hlutfall opinberra innkaupa af vergri landsframleiðslu Evrópulanda hefur verið metið um 14%, og því augljóst að huga þarf að því hvernig framkvæmd innkaupanna fer fram. Almennt markmið löggjafar á þessu sviði er að stuðla að því að samskipti opinberra kaupenda og markaðarins séu markviss, að gagnsæis og jafnræðis sé gætt við innkaupin og stuðlað sé að heilbrigðri samkeppni. Við framkvæmd opinberra innkaupa og þá einkum við mat hins opinbera kaupanda á framlögðum tilboðum koma iðulega upp álitaefni er lúta að frávikum í tilboðum bjóðenda. Grein þessari er ætlað að varpa ljósi á þær reglur sem gilda við þær aðstæður og er tilgangur greinarinnar að skýra hvernig fara skuli með tilboð sem víkja frá kröfum útboðsgagna, sem og að rekja þær heimildir sem kaupandi hefur til að óska skýringa á óljósum atriðum í tilboðum. Í greininni verður þannig annars vegar gerð grein fyrir þeim reglum opinbers útboðsréttar sem gilda um frávik í tilboðum bjóðenda í útboðum og hins vegar þeim reglum sem gilda um skýringarviðræður milli kaupenda og bjóðenda í útboðum. Líkt og rakið verður hér að neðan þá er það oftar en ekki svo að kaupandi getur þurft að óska skýringa á tilboðum bjóðenda ef tilboð þeirra virðast ekki að fullu í samræmi við útboðsgögn. Það er því rétt að mati höfundar að gera því samhliða skil hvað felst í fráviki frá útboðsgögnum og hvar mörkin liggja og hvaða reglur gilda um óskir kaupenda um skýringar á tilboðum bjóðenda. Greinin er þannig uppbyggð að í 2. kafla er fjallað almennt um þau lög sem gilda um opinber innkaup og þær reglur sem þýðingu hafa fyrir umfjöllunarefni greinarinnar. Í 3. kafla skýrir höfundur hvað felst í frávikstilboði í opinberu útboði og hvenær heimilt er að leggja slík tilboð fram. Í 4. kafla greinarinnar er fjallað um þær reglur og viðmið sem gilda um frávik í tilboðum þegar frávikstilboð hafa ekki verið sérstaklega leyfð í opinberu útboði, með vísan til réttarframkvæmdar á þessu sviði. Í 5. kafla er svo vikið að heimildum opinbers kaupanda til þess að óska skýringa á tilboðum bjóðenda og mörk þess hversu viðamiklar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.