Morgunblaðið - 14.03.1987, Qupperneq 29

Morgunblaðið - 14.03.1987, Qupperneq 29
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 14. MARZ 1987 29 Sprengihætta eykst í dönsku dýnamitskipi Faimouth, Reuter. BJÖRGUNARMENN urðu að yfirgefa danska flutninga- skipið Hornestrand í gær þar sem ekki hefur tekizt að slökkva enn elda um borð. Mælingar í gær sýndu að hiti I lestunum hækkar stöðugt, samkvæmt upplýsingum brezku strandgæzlunnar. Reuter Hollenzki dráttarbáturinn Ijnuiden með danska dýnamitskipið Hornestrand i togi á Ermasundi. Danska skipið ligur nú undan ensku borginni Falmouth og hefur ekki tekizt að slökkva elda í lestum þess. Hiti í lestum skipsins hefur aukist og yfirgáfu björgunarmenn það í gær af ótta við að það spryngi í loft upp. Um borð eru 400 tonn af dýnamiti. Eldur kviknaði um borð í Home- strand fyrir 11 dögum þegar skipið var á siglingu í Ermasundi, fjöl- fömustu siglingaleið heims. Áhöfnin, fímm menn, yfírgaf skip- ið fímm dögum eftir að eldurinn kviknaði í lestum skipsins, en farmurinn var 400 tonn af dýnam- iti. Skipið rak logandi um Erma- Stjórnir Danmerkur, Noregs og Svíþjóðar: Vilja óskorað flugfrelsi til og frá Bandaríkjumim DANIR, Norðmenn og Svíar hafa óskað eftir þvi við Banda- ríkjastjóm að samningi um loftferðir milli Skandinavíu og Bandarikjanna verði breytt. Krefjast þeir að allar takmark- anir á flugi þar á milli verði afnumdar og að flugfélögunum verði veitt óskoruð heimild til að ákveða fargjöld sin sjálf. Mundi það stórauka möguleika SAS á flugleiðinni yfir Atlants- haf. Samgönguráðherrar Svíþjóðar, Noregs og Danmerkur hafa óskað eftir viðræðum um nýjan loft- ferðasamning við Bandaríkja- stjóm. Gengu þeir á fund bandarísks starfsbróðurs síns á miðvikudag og óskuðu þá eftir því að allar hömlur á flugi milli Bandaríkjanna og Skandinavíu yrðu numdar úr gildi og sam- keppnin á flugleiðinni því gefín alveg fijáls. Takmark ráðherranna mun vera, að sögn danska blaðsins Berlingske Tidende, að ná fram meira jafnræði á flugleiðinni yfír Atlantshafíð. Núgildandi loft- ferðasamningur er jafnan nefndur „öfuga Marshalls-aðstoðin" af skandinavískum sérfræðingum í flugmálum. Samkvæmt honum er bandarískum flugfélögum heimilt að fljúga á hvaða flugvöll í Skand- inavíu sem er, en SAS er aðeins heimilt að fljúga til fímm borga í Bandaríkjunum. Þá má SAS ekki fljúga far- þegum milli borga í Bandaríkjun- um eða til annarra staða utan Bandaríkjanna en lokaáfanga- staðar í Skandinavíu. Aðstaða bandarískra flugfélaga er hins vegar allt önnur. Loftferðasamn- ingurinn heimilar þeim flug milli staða innan Skandinavíu. Geta þau t.d. boðið ferðir milli Stokk- hólms og Kaupmannahafnar, en SAS má ekki selja sæti milli Los Angeles og New York í Banda- ríkjunum. Lítil áhrif á Flugleiðir „Við höfum fylgst með málinu þar sem félagið hefur haft ögn af þessum markaði. Við höfum samt engar áhyggjur þótt þetta næðist fram þar sem þessi flug- leið skiptir Flugleiðir tiltölulega litlu," sagði Sigurður Helgason, forstjóri Flugleiða, í samtali við Morgunblaðið. „Eg get hins vegar ekki ímyn- dað mér að Bandaríkjamenn verði við þessum óskum því jafnvel þótt þeir hafí talað meira um flug- frelsi en aðrir þá eru þeir mjög harðir á að fá að ákveða sjálfir hvaða flugfélög fljúga til Banda- ríkjanna, til hvaða borga og hversu oft. SAS hefur t.d. reynt árangurslaust að ná fram íj'ölgun á lendingarstöðum vestra. Til dæmis hefur félagið sótt það mjög hart að fá að lenda í Atlanta. Hefur SAS jafnvel gengið langt- um verr en okkur í samningum við bandarísk flugmálayfírvöld," sagði Sigurður. Sigurður Helgason sagði að Flugleiðir hefðu jafnan flutt nokk- uð af Bandaríkjamönnum til og frá Skandinavíu. Hefðu farþegar þá skipt um flugvél á íslandi. Hefði þessum farþegum ijölgað jafnt og þétt en þeir væru mjög lítill hluti í flutningum Flugleiða og hefði félagið því engar áhyggj- ur af aukinni samkeppni. „Það virðist t.d. engu ætla að skipta þótt boðið væri upp á þessu ódýru fargjöld milli Skandinavíu og New York, sem bandaríska flugfélagið Tower Air hefur boðið í samvinnu við Tjæreborg og fleiri aðila, því greinileg aukning er á bókunum hjá Flugleiðum á Atlantshafinu,“ sagði Sigurður. sund í nokkra daga, en síðan tók hollenzki dráttarbáturinn Ijmnden það í tog og dró það upp undir borgina Falmouth í Suður-Eng- landi. Þar reyndu björgunarmenn að kæfa eldana með því að dæla köfnunarefni niður í lestar skips- ins. Hefur það ekki borið tilætlaðan árangur því mælingar sýna aukinn hita í lestunum og þar með aukna sprengihættu. Af þeim sökum var ákveðið að slá björgunaraðgerðum á frest. Brezk herskip gæta svæð- isins umhverfís dýnamitskipið og fær enginn að sigla nær því en fímm sjómflur eða rúma 9 kfló- metra. Grænland: Kosið 26. maí Kaupmannahöfn. Frá Nils Jörg-en Bruun, fréttaritara Morgunblaðsins. SAMNINGAVIÐRÆÐUR milli stærstu flokkanna á Grænlandi, Siumut og Atassut, um lausn stjórnarkreppunnar þar í landi sigldu í strand á fimmtudag, í annað sinn á fáum dögum. í kjöl- far þess samþykkti landsþingið með samhljóða atkvæðum að boða til kosninga. Var kjördagur ákveðinn 26. maí. Ákvörðunin um að boða til kosn- inga hefur í för með _sér, að þing- störf leggjast niður. Á þingfundin- um voru þó samþykkt fjáraukalög fyrir 1987. Kemur það í veg fyrir, að stjómmálaástandið verði til þess að seinka smíði 48 nýrra fiskiskipa, sem búið var að ákveða að láta smiða fyrir grænlenskan sjávarút- veg. CITROEN BX BEINTA GOTUNA FYRIR KR. 529.500,- \ o vo.*Vó Lágmúla 5, sími 681555 Umboðiö á Akureyri: Gunnar Jóhannsson, sími 96-25684. *Með ryðvörn skráningu og fullum bensíntanki G/obus?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.