Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1894, Síða 12

Skírnir - 01.01.1894, Síða 12
12 Samgöngumál. kr. Lét hann vinna að Btöplahleðslunni þetta sumar, cn sendi skip um haustið með efni í brúna til Eyrarbakka, sem þaðan er svo flutt að vetr- inum þangað, er brúin skal sett. Eptir samningi brúarsn.iðsins við ráð- gjafann fyrir ísland, á brúin að öllu að vera á komin og fullger til um- ferðar 1. sept. 1895. Eins og getið var í riti þessu í fyrra, veitti alþingi 1893 allmikið fé til strandferða, en ekki kom það allt að notum þetta ár. Gufuskipafélag- inu dnnska voru ætlaðar 18,000 kr. hvort árið. Fóru nú skip þess 5 ferð- ir umhverfis land allt og 2 að auki frá Reykjavík til ísafjarðar. Alþingi hafði veitt 25,000 kr. hvort ár fjárhagstímans til strandferða, er farnar voru samkvæmt ferðaáætlun, er kom fram á þingínu. En Jónas Randulff, norskur skipstjóri, er sá fjárst.yrkur vnr ætlaður, gat ekki tekið að sér ferðirnar, þegar til átti að taka; þvi skip lians áleist ofveikbyggt og með ónógum vélakrapti til slíkra ferða. Þegar það varð bert, að Randulff gat eigi haldið uppi ferðum þessum, lét ráðaneytið birta auglýsingar í dönskum, norskum, sænskum og enskum blöðum, ef einhver kynni að vilja taka slikar ferðir að sér. En eigi báru þær auglýsingar heldur neinn á- raugur; höfðu því íslendingar þetta ár ekki aðrar strandferðir en þær, sem skip Gufuskipafélagsins danska fóru, og er þeirra áður getið. Auka- þingið veitti með þingsályktun landsstjórninni heimild til þess, að semja um strandferðir 1895 og nota fjárupphæð þ4, sem i upphafi vur ætluð Randuiff, enda þótt skilyrðum alþingis 1893 yrði ekki í öllu fuilnægt, að því cr snerti stærð skipsins, farþegjarúin, svo og þótt nokkrir af áskild- um viðkomustöðum yrðu undan felldir. Otto Wathne, er Múlsýslungar tengu í fyrra til að hlutast um fram- kvæmd á uppsiglingu í Lag.ufijótsós, fékk gufubát erleudis til þessa er- indis fallinn, sterkan og grunnskreiðan, enda heppnaðist nú Wathne um vorið uppsigling í ósinn og alllangt upp eptir fljótinu; flutti hann þang- að timbur og ýmsar vörur íyrír Héraðsmenn, á fiutnings-prainma, er liann lét bát sinn dragn; hyggja ýmsir Austfirðingar þetta byrjun til mikilla hagsmuna fyrir sveitir upp mcð Laga.ifljóti, ef sigling upp eptir fljótinu og um það, nær framhaldi með góðum árangri. Gufubáturinn „Elín“ hélt uppi samgöngum milli hafna umhverfis Faxaflóa þetta ár, eins og hið næsta á ntidan. Norskur maður bauð fram gufubát til slíkra ferða, vel fallinn til fólksflutninga og stærri hcldur en gutu- báturinn „Elín“, en eigi gengu sýslunefndirnar við flóann að boði hans. Gnfubátur fór og nokkrar ferðir með frain suðurströnd landsins, frá Reykja-

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.