Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.10.1965, Qupperneq 111

Andvari - 01.10.1965, Qupperneq 111
ANDVARI HENRY GEORGE OG „EINFALDI SKATTURINN' 201 fyrsta hluta af útdrætti úr fyrirlestr- unum, sem áður eru nefndir (Auðs- jafnaðarkenningar). Benedikt frá AuSn- um átti hvassyrta grein um stríSið, og voru allar niðurstöður hans í anda stefnunnar. Benedikt Bjarnarson, skóla- stjóri á Húsavík og einn ritnefndar- manna, eggjaði ungmennafélögin lög- eggjan að duga fagnaðarboðskap sam- vinnu og samhjálpar. Jónas Jónsson frá Hriflu skrifaði grein um markaðsverð í anda „jafnaðarmanna", en réðst af mesta offorsi á kenningu „auðvaldssinna" í Við- skiptafræði Jóns Ólafssonar, sem Verzl- unarskóli íslands notaði. Af öðru efni má nefna kvæðið „Röðull réttlætisins" eftir Indriða Þorkelsson á Fjalli og all- mikla skrá um danskar bækur um georg- isma með upplýsingum um hvar og hvemig megi nálgast þær. — í ritdómi í ísafold (okt. 1916) þóttist Þorsteinn Þor- steinsson, hagstofustjóri, helzt komast að þeirri niðurstöðu, að Réttar-menn ætluðu sér að berjast fyrir þremur mismunandi kenningum: samvinnustefnu, sósíalisma byggSum á ritum eftir Karl Marx og georgisma. 1. hefti II. árgangs (1917) tók af öll tvímæli í þessu efni. ÞaS hófst með ágripi af ævisögu Henrys Georges eftir ritstjórann. Þá skrifaði Benedikt frá AuSnum „sendibréf" til Þorsteins Þor- steinssonar og svaraði ritdómnum. Átaldi hann Þorstein fyrir að leggja of þröngan skilning í hugtakið sósíalismi. Marxistar væru aðeins ákveðinn hópur sósíalista eða jafnaðarmanna. Sameiginlegt öllum sósíal- isturn væri að vilja „meiri mannrétt, meira jafnrétti og réttlæti í félagslífinu, manna og þjóða í milli, enda nálgist þeir óðum hver annan á síðustu tímum til samvinnu um sameiginleg málefni". Þessu til frekari áréttingar birtust þrír stuttir kaflar úr kennslubók Henrys Georges í stjórnmálahagfræði (The Science of Political Economy) í þýSingu Jónasar Jónssonar, þar sem höfundurinn lýsti andstöðu sinni við marxisma. Sem kynning á verkum Georges má telja þessa kafla óheppilega valda, þar eð hann lauk aldrei sjálfur við þetta rit sitt og jafnvel sanntrúuðum georgistum var það álíka þungbær lesning og marxistum að pæla í gegnum öll þrjú bindi AuSmagnsins (Das Kapital) eftir Karl Marx. Birting þeirra færði þó heim sanninn um, aS Réttar-menn væru ekki marxistar, þótt þeir væru „jafnaðarmenn". Alla ritstjóratíð Þórólfs í Baldursheimi eða um tíu ára skeið var georgisminn kjarninn í boðskap „Réttar". Hann skír- skotaði einkum og sér í lagi til jarðnæSis- lausra ungmenna í sveitum landsins og leiguliSa. Gildandi ábúSarlög og venjur voru allsóviðunandi í þeirra augum, enda gömul og úrelt orðin. LeiguliSa mátti segja upp hvenær sem var, og hann hafSi ekkert tilkall til endurgreiðslu kostnaðar við jarðar- eða húsabætur, sem hann hafði gert í sinni búskapartíð; jarðeig- andinn gat hæglega hirt þær, þegar þær fóru að gefa af sér arð. Ennfremur var húsnæðisleysingjum í þéttbýli bent á, að þeim gæfist kostur á að eignast jarðar- skika með góðu móti, ef georgisminn sigraði. Að hyggju Réttar-manna voru ráð þingflokks Framsóknarmanna, Tíma- manna og Alþýðuflokksins ekki viðhlít- andi í þessum efnum. Þingflokkurinn lagði „sérstaka áherzlu á ræktun lands- ins og bætt skilyrði fyrir býlafjölgun í sveitum", í stefnuskrá sinni, án þess að nánari grein væri gerð fyrir framkvæmd málsins. Tímamenn sögðu: „AS koma á lögum, er skyldi landeigendur til að láta af hendi við landssjóð þær jarðir eða jarðahluta, sem losna úr leiguliðaábúð, ef þær álítast hentugar til skiptingar, en verðið fari eftir mati". Alþýðuflokkur- inn heimtaði bann við sölu kirkju- og þjóð- jarða til einstaklinga og lög um lífstíSar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.