Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 13

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 13
MENNTAMÁL 11 pabba. Lygin er eitthvað hræðilega ijótt, eitthvað, sem ekki má segja, „af þvi að guð vill ekki að við svndg- um“. Eða „af því að þá verð eg flengdur" o. s. frv. En það er með þetta eins og leikreglurnar, að það er ekki nóg að viðurkenna reglu órjúfanlega, hvort sem liún fel- ur í sér boð eða bann, til þess að skilja hana og vera fær um að beita lienni réttilega, og meira að segja: Því órjúfanlegri sem barnið álitur regluna, þeim mun ófær- ara getur það verið um það, að beita lienni réttilega. Þess vegna vill það stundum fara svo, að eftir þvi sem börn- in eru ávítuð meira, t. d. fyrir að segja ósatt, þvi erfið- ara veitist að venja þau af því. En hvernig fara börnin að þroskast upp úr réttlínuhyggjunni, m. ö. o. á hvern hátt læra þau að meta siðagildi athafna sinna og ann- arra, eftir tilganginum, sem þær eru unnar i? Svarið er ótvírætt, að þeim lærist það fyrir gagnkvæma samvinnu við jafningja, jafnaldra og fullorðna, sem tekst að um- gangast þau sem jafningja. Það er t. d. mjög greinilegt i sambandi við ósannsöglina, að um leið og börnin finna til innri þarfar til að skiptast á hugsunum við aðra, þá fá þau einnig þörf fyrir að segja satt, og læra að skilja félagslega þýðingu sannsöglinnar, en fvrr ekki. Þá fara þau að svara spurningunni: „Hvers vegna er ljótt að segja ósatt?“ á þessa leið: „Af því, að ef allir segðu ósatt, þá vissi enginn hverju mætti trúa.“ „Af því, að þá væri ekki lengur hægt að treysta manni.“ „Af því, að þá trúa strákarnir ekki næst, því sem maður segir þeim.“ Þá kem eg að rannsóknum Piaget á réttlætishugmynd- um barna. Sá þáttur rannsóknanna er e. t. v. sá merk- asti, en enginn kostur að gera grein fyrir honum i mjög stuttu máli. Hér skal aðeins drepið á niðurstöðurnar, sem eru í fám orðum ])essar: í sambandi við hugmynd- ina um réttlæti, finnast tvö gagnstæð siðgæðisviðhorf, sama eðlis og þau, sem áður er vikið að. Annarsvegar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.