Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 15

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 15
MENNTAMÁL 13 fær að njóta sín í samstarfi við aðra, og þar sem liver hjálpar öðrum og bætir annan upp.“*) III. Rannsóknir Jean Piaget, sem stuttlega er drepið á liér að framan, láta, eins og að líkindum fer, mörgum spurn- ingum ósvarað eða liálfsvarað. En tvennum uppeldis- fræðilegum meginatriðum virðast þær færa sannanir fyr- ir, svo að óygggjandi má teljast: 1) Að uppeldi, sem byggist á einræði og yfirdrottnun hinna fullorðna, er a. m. k. mjög ófullnægjandi og að öllum líkindum skaðlegt, l)æði fyrir rökvisi og siðgæði. 2) Að samvinna á jafnræðisgrundvelli er óhjákvæmi- legt skilyrði fyrir þvi, að ýmsar mikilsverðuslu fé- lagsdyggðir, s. s. heiðarleiki, sannsögli, sjálfstæði í skoðunum og ást á réttlæti, geti þróast hjá hörn- unum. Ýmsir hafa af hygggjuviti sínu og persónulegri reynslu þótzt sannfærðir um, að svona myndi þessu farið, en þrátt fyrir það er ómetanlegt að fá þessar staðreyndir sannaðar, og hlýtur að hafa í för með sér gagngerðar breytingar á uppeldisháttum almennt, jafnskjótl og kennarar og foreldrar hafa áttað sig á málinu. Ekki svo að skilja, að hinn uppeldisfræðilegi vandi sé nema að dá- litlu leyti leystur með þeirri vitneskju, sem í rannsókn- unum felst, því að eftir er að vita, hvernig á að skapa börnunum þau félagslegu skilyrði, sem bezt samrýmast hinum sálfræðilegu kröfum. Úr þvi verður ekki skorið nema með tilraunum, er vitanléga ber að beina í þá átt, sem sálarfræðin gefur bendingar um. Ef einhverjir kynnu að vilja draga þær ályktanir af rannsóknum Piaget, að bezt myndi vera, að láta félags- starfsemi barna alveg afskipta- og umbirðulausa, sýnist *) Op. cit.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.