Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Síða 64

Menntamál - 01.03.1935, Síða 64
62 MENNTAM/ . -sN;' les venjulcga upphátt, en hinir vinna. Drengir smíÖa smáhluti, búa til bursta, mottur o. fl. Stúlkur sauma, prjóna eÖa hekla. Ef annaÖ verkefni er ekki fyrir hendi, teikna bæði piltar og stúlkur. Er það bæði til gagns og gamans. Teikning finnst mér alveg ómissandi námsgrein í heimavistarskóla. Hún hefir stytt margar stundir fyrir mér þessi ár. Það vanta oft verkefni i bili, og þá hefi eg æfinlega gripið til þess, að láta börnin teikna. Það er meiri vandi en margur hyggur, að sjá börnunum fyrir nægu verkefni við þeirra hæfi. En takist það, verður starf kennarans létt. — Oft fer góð stund af vökunni til þess, að segja börnunum til við verklegu störfin. Það er óhjákvæmi- legt. — Margt hefir verið lesið á kvöldvökunum. Lesefni er vandi að velja, svo að allir fylgist með. En þegar það tekst, eru kvöldvökurnar skemmtilegar stundir. Lesarinn verður að vera góður. Ekki vil eg ráðleggja neinum, að láta illa læs börn lesa á kvöldvökunum. Það er gagnslítið starf. — Hér vil eg geta eins, sem mér hefir gefist mjög vel. Það er að lesa á kvöldin ritgerðir og sögur, sem börnin sjálf hafa samið. Það lesefni vekur langmestan fögnuð. Eg geri það oft til gamans, að lesa ekki nöfn höfundanna. Það er þá leikur barnanna að gizka á nafn höfundar. Veldur það oft mikilli gleði. Oftast er ekki mikill vandi að sjá, hver er höfundurinn. Andlitsliturinn segir til þess! — Ritgerðir barnanna hafa skemmt okkur margt kvöldið. Og um margt hafa þau skrifað. Eg læt þau byrja strax og þau koma í skólann, að skrifa ritgerðir um ýmis efni. Það gefst ágætlega. Þau æfast furðu fljótt í að færa hugsanir s'mar í búning ritmálsins. Yngri börn eru furðu snjöll að semja smásögur. —• Sýnishorn af ritsmíðum barna hér, er að sjá í timaritinu „Sunnu“, sem kennarar þekkja. Þar hefi eg einnig skrifað smágrein um kvöldvökurnar hér og fjölyrði því ekki meira um þær í þessari ritgerð. í vökulokin er lesinn stuttur lestur eða sunginn sálmur. Sið- an gengið til hvílu og ljós slökkt kl. io, svo sem fyr greinir. Skemmtanir o. fl. Þá hefi eg lýst að mestu leyti daglega starfinu. Eftir er þá að lýsa tilbreytni heimilislifsins, tyllidög-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.