Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 79

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 79
MENN'l'AMÁL 77 byggð á meira en 10 ára lcennarareynslu ininni. Við reynsluna af þessu vandasama starfi mínu héfir mér orðið það ljóst, að móðurmálskennslan krefst margháttaðra úrlausnarefna, sem á engan hátt eru auðleyst eða vandalaus. Og þótt leyst sé eitt vandaefnið, þá kemur óðar annað til að glíma við.“ Með þetta fyrir augum er bókin gerð. Hún leitar uppi öll hugsanleg vandamál, sem mœta kennaranum við byrjunarkennslu og bend- ir á holl og auðveld ráð, aðeins sé þeim hlýtt. Að þessu leyti er bókin ómissandi fyrir hvern lestrarkennara, en auk þess er hún full af ráðleggingum til kennarans og hvatningum til hans sem kennara yfirieitt. Sjöholm er einn af brautryðjendum hinnar svo nefndu „hljóð- lestraraðferðar" og lestrarkennslan, sem um er rœtt í bókinni, er öll byggð á henni. Bókin er rituð af fádæma skarpskyggni og nákvæmni á með- ferð málsins, jafnt einstökum hljóðum, heilum orðum og fagurri skiljanlegri hugsun. Og þótt þarna sé rætt um sænska tungu, þá er eins og manni hlýni um hjarta til sins eigin móðurmáls, islenzkunnar, við að kynnast þeirri snilldaraðferð, sem þarna er gætt um sænskuna. Bókin hefst á kafla, þar sem rætt er um að kenna börnunum fyrst að tala, áður enu þau læra að lesa. Af þessu gætum við lært mikið. Við erum að berjast við að kenna islenzkum hörn- um að skrifa t. d. liljóðvillulaust, án þess að hafa fyrst kennt þeim að tala óbjagað mál. En yrðu ekki færri skrifvillurnar, ef meiri rækt væri lögð við að losa börnin við talvillurnar? Næst fjallar bókin um einstök liljóð í málinu og hversu þau eru borin fram. Þá er kafli um sjálfa lestraræfinguna; er þeim kafla skipt í þrettán greinir um meðferð lestursins. Þá er kafli um gamlar og nýjar lestrarkennsluaðferðir. í síðari hluta bókarinnar er fyrst rætt um það, hve nauðsyn- Iegt það er, um öll efni, sem barnið á að fjalla um, að byrjað sé á því fyrst, að tala við barnið um þau efni, sem það á að lesa um eða að skrifa upp. f þessum kafla eru margar hollar ráðleggingar um það, hversu vænlegast sé að notfæra hugmynda- flug barnsins sjálfs til að auðga umræðu- og skriftarefnin i sambandi við kennsluna. Á þennan hátt heldur áfram að ræða um málfræðikennsluna, átthagafræðikennslu og yfirleitt hvað eina, sem ber á góma og tekið er til meðferðar i kennslu í skól- anum. Hvar sem gripið er niður í bókina, þá lærir lesandinn •ótal holl ráð og heilbrigða aðferð í kennslunni. f bókinni eru ógrynni af myndum, sem eru ætlaðar sem fyr-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.