Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 15

Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 15
alit hans eða svipmót. Rithönd hans, 9óð og greinileg, er fastmótuð og auð- lesin, þegar menn hafa vanizt henni. I^álfar hans telst mjög gott eftir því sem þá gerðist. Til þess að kynna síra Hóseas nánar ^efi ég afritað sóknarlýsingu Skeggja- staðasóknar, sem hann skráði 1841 og työ bréf, sem henni fylgja. Þar kemur ^etur fram persónulegur stíll en í em- bættisbréfum. Afritun mín á að vera °r3rétt, en ekki alls staðar stafrétt. ^eynt er að láta málfar höfundar heyr- ast óbreytt, t. d. látið haldast hvör í stað hver, neinstaðar, allstaðar ofl. h. Þá læt ég haldast orðið hlynnindi, sem mér var áður tamt að nota. Síra Hóseas ritar ýmist Skeggjastaður eða ^^eggjastaðir, og er það látið haldast, en samkvæmt málvenju hér og eldri ^eimildum er orðið ávallt í fleirtölu. Sóknarlýsing síra Hóseasar er ein heirra fjölmörgu sóknalýsinga, sem Prestar á íslandi skráðu á árunum I839.—1860 að tilmælum Bókmennta- fe|agsins. Aðeins vantaði lýsingar úr 8 sóknum á landinu öllu. Allar sókna- ^singar bárust úr Múlaþingi. Sókna- Vsingar þessar, ásamt sýslulýsingum ra sama tíma, eru geymdar í hand- r'tasafni Landsbókasafnsins. Frumkvæði að þessari söfnun sýslu- °9 sóknalýsinga átti Jónas Hallgríms- s°n. sem þegar var byrjaður að vinna a® islandslýsingu. Talið er, að hann °9 Jón Sigurðsson hafi aðallega sett SarT1an efnisskrá íslandslýsingar og Val'ð spurningar til sýslumanna og Presta í samræmi við hana. Efnisskrá íslandslýsingarinnar er í ■ efi Bókmenntafélagsins til presta á S andi. dags. Khöfn 30. apríl 1838. Með því bréfi fylgdu 70 spurningar til sóknalýsinga presta og prófasta á ís- landi. Þessar spurningar eru lykill að sóknalýsingunum og þurfa að fylgja þeim. En til þess að gera langt mál styttra eru hér í sóknarlýsingu Skeggjastaðasóknar einungis sett á undan hverju svari upphafsorð eða kjarni hverrar spurningar, ásamt rað- tölu hennar. Sumum spurninganna er ekki svarað. Svör síra Hóseasar vitna um glögg- skyggni, og einnig bregður fyrir góð- látlegri kímni. í bréfi sínu 30. des. 1846 getur hann þess með hógværum orðum, að í stað lítillar og lélegrar torfkirkju, sem var áður á staðnum, sé nú komin séleg timburkirkja. Þessi sélega timburkirkja hefir nú staðið 130 ár og tíu prestar hafa setið staðinn þann tíma. Kynslóðir koma og kynslóðir fara. Mörg spor bæði létt og þung hafa verið stigin á gömlu varin- helluna framan við kirkjudyrnar. Hún sem er jafngömul kirkjunni eða miklu eldri á þeim stað. Yfir útidyrum er skráð: „Mitt hús er bænahús". Þegar inn kemur blasir við altaristaflan, Kristsmynd, og þar er skráð á latínu og á íslenzku: ECO SUM VIA, VERITAS & VITA. — Ég er vegurinn, sannleik- urinn og lífið. Enginn kemur til föður- ins nema fyrir mig“. Á litlum róðu- krossi á altari er tilvísun til Hebr. 13,8: „Jesús Kristur er hinn sami í gær og í dag og um aldir". Þetta staðfestir reynsla kynslóðanna bæði fyrr og nú. Þess vegna er þetta hús Drottins nú sem fyr helgur staður, öldum og ó- bornum „hlífðarskjól á heimsins köldu strönd". 173

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.