Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 33

Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 33
fleira sameiginlegt. Báðir flytja drottni Þakkarbæn. Þótt tollheimtumaðurinn f|ytji að vísu ákall, þá er samt fólgin ' Þæn hans þökk fyrir það, að Guð er náðugur Guð, og það má flýja til hans, Þótt menn séu óverðugir, líkt og hann sjálfur. Bæn hans er þökk fyrir það, aS hann skuli mega koma inn í helgi- áóminn, fram fyrir Guð, í stað þess að Þurfa að reika um fyrir utan, fullur Þeimþrár og sektar. Faríseinn þakkar lfka Guði. Fyrir hvað? Flann þakkar fyrir þá stórkostlegu hluti, sem andi Guðs hefur verkað í lífi hans, hvernig Þann hefur leyst af honum helsi ágirnd- ar og eigingirni og gert honum fært að Qanga uppréttur á vit guðsríkisins. ^ann segir ekki: „Guð minn, sjáðu Þve góður drengur ég er. Þú hlýtur að Þafa þóknun á mér.“ Það væri kulda- 'e9 skrumskæling að leggja farísean- Urn þau orð í munn. Þótt hann telji sig vísu góðan, þá þakkaði hann eng- Urn öðrum en Guði fyrir að hafa gert si9 svo úr garði. Flann þakkaði misk- Unnsemi Guðs af öllu hjarta. Flvað er æ9t að finna að því? Sú staðreynd, að báðir koma fram yrir Guð með þakkargjörð, færir okk- Ur heim sanninn um það, að hvor um S|9 hefur þroskast nokkuð á braut QuQsríkisins. Þeir, sem nýir eru í trúnni °9 ®f til vill tækifærissinnaðir, láta sér Uas9ja að ákalla drottin og beiðast Jalpar af honum, einkum þó er vanda er að höndum. En fyrr en varir gleyma eir Guði aftur. Það var andstreymið, Sern hratt fram bæninni af vörum 6lrra. En þegar mannshjartað færir þakkir. þá er það ótvíræð vís- I er|ding þess, að eigandi þess vill ekki afa við nema að nota Guð eins og neyðarhjálp, heldur þráir félagsskap hans og frið. En hvernig stendur þá á því, að andvarp tollheimtumannsins finnur náð fyrir augum Guðs, en bæn- arorð fariseans ekki? Eitthvað hlýtur að vera athugavert við þakkargjörð hans. Við megum til að skyggnast bet- ur eftir því, sem á brestur hjá faríse- anum — og okkur. Mennirnir tveir í musterinu gangast undir sjálfsskoðun. Þeir gera játning- ar, sem varða þá sjálfa. Tollheimtu- maðurinn viðurkennir, að hann fái ekki staðist fyrir augliti drottins. Flann hefur rétt fyrir sér í þvi. Faríseinn álít- ur aftur á móti, að hann fái staðist. Og satt er það: hann er af allt öðru sauðahúsi en drabbarinn niðurlúti, sem álengdar stendur. Ætti ekki að vera unnt að láta það umbúðalaust í Ijósi? Væri það ekki hræsni, yfirdrifin auð- mýkt, já, ýkjur einar, að má út allt, sem í milli ber og segja: Fyrir Guði erum við jafnir? Faríseinn mótmælir slíkri jafnaðarmennsku. Ekki einasta skoðar hann hana sem persónulega móðgun, heldur umfram allt atlögu við Guðs heilögu boð. Flann segir sem svo: Eigi að taka boðorð Guðs alvarlega, þá gildir ekki einu, hvort þeim er hlýtt, eins og ég geri, eða þau brotin, eins og þessi tollheimtumaður gerir. En séu boðorð- in aðeins staðlausir stafir, sem engu máli skipta, þá er auðvitað ekkert at- hugavert við þennan prakkara, tollar- ann. En um leið er þá öll siðferðileg viðleitni, allur sjálfsagi og allar fórnir að engu gerðar, allar gjörðir mínar úr gildi fallnar og ég sjálfur á sama báti og þjófur og ræningi. Varla er það vilji Guðs. Fláðuleg yrðu þá hans heil- 191

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.