Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 52

Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 52
til að taka þátt í starfi kirkjunnar. 4) Meira samstarf milli safnaða, kirkju- stjórnar og Alþingis. 5) Að kirkjan sjálf finni betur til ábyrgðar í starfi sínu með þjóðinni. 6) Að kirkjan yrði betur undir það bú- in að halda áfram starfi sínu, ef til skilnaðar drægi síðar meir milli hennar og ríkisins." Lög þessi voru samin af skilningi og þekkingu á þörfum kirkjunnar, og svo var einnig með núgildandi lög frá 1957. Með lögunum voru kirkjunni fengin aukin réttindi og meira sjálfsforræði og henni gert kleift að taka skipulags- bundið og markvíst á málum sínum. — í 14. grein laganna um kirkjuþing segir svo: „Kirkjuþing hefur ráðgjafar- atkvæði og tillögurétt um öll þau mál, er kirkju, klerkastétt og söfnuði lands- ins varða og heyra undir verksvið lög- gjafarvaldsins eða sæta forsetaúr- skurði. Það hefur og rétt til að gera samþykktir um innri málefni kirkjunn- ar, guðsþjónustu, helgisiði, fermingar, veitingu sakramenta og önnur slík. Þær samþykktir eru þó eigi bindandi, fyrr en þær hafa hlotið samþykki kirkjuráðs, prestastefnu og biskups." Samkvæmt þessari lagagrein virð- ist hver þessara aðila fyrir sig hafa neitunarvald að því er tekur til sam- þykkta um innri málefni kirkjunnar. Virðist slíkt vera nokkuð þungt í vöf- um og geta valdið því, að engar slíkar samþykktir nái fram að ganga. Þó að kirkjuþing hafi á starfsferli sínum gert margar og merkilegar sam- þykktir og látið frá sér fara ágæt frum- vörp um málefni kirkjunnar, þá hefur því ekki orðið eins ágengt sem skyldi og löggjafarvaldið verið um of hemill á framgang þeirra mála, er kirkjuþing hefur afgreitt og búið því í hendur. Kirkjumálaráðherra þjóðarinnar á hverri tíð ætti að telja það hlutverk sitt, jafnvel skyldu, að reyna að koma fram á Alþingi þeim lagafrumvörpum, sem kirkjuþing hefur samþykkt. Svo hefur þó ekki verið í reynd. Er það gagnstætt því, sem ráðherrar annarra málaflokka telja yfirleitt skyldu sína. Þannig telur til dæmis landbúnaðar- ráðherra það skyldu sína að freista þess að fá Alþingi til að lögfesta frumvörp, er Búnaðarþing hefur sam- þykkt. Kirkjuþingi og kirk.iuráði er ætlað að gegna mjög mikilvægu hlutverki ' starfi kirkjunnar. Það er því mjög brýnt, að þessar stofnanir séu virkar í reynd og að ríkisvaldið sé ekki hemill á störf þeirra, heldur veiti þeim öflug- an stuðning og brautargengi. íhuga þarf vel þau lög, sem hér hef- ur verið að vikið, og athuga, hvaða breytingar þyrfti á þeim að gera, svo að þau þjóni sem bezt þörfum og staríi kirkjunnar í samtíðinni. Þá þarf einnig að íhuga, hvernig hlutverk og störf kirkjuþings og prestastefnu geta farið saman og hvert er starfssvið hvors um sig. 13. Að lokum skal vikið stuttlega að næst yngstu lögum, sem sett hafa verið um kirkjumál. Það eru lög nr. 35 frá 9. maí 1970 ,,um skipun presta- kalla og prófastsdæma og um kristni- sjóð.“ Vegna erindis séra Jónasar Gíslasonar, lektors, um skipun presta- kalla á íslandi, mun ég þó aðeins fjalla um annan kafla þessara laga, sem ber yfirskriftina: „Um kristnisjóð." 210

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.