Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 94
VILJI O G VÆNTINGAR INNGANGUR I þessari grein er fjallað um niðurstöður fyrri hluta rannsóknar sem staðið hefur yfir frá ágúst 2002 og mun ljúka í maí 2005. Markmið rannsóknarinnar er kanna hvaða þættir í skólastarfi og á heimilum hafa áhrif á námsferli og skólagöngu erlendra barna á Islandi og hvernig samspil heimila og skóla mótar stöðu þessara barna. A grundvelli niðurstaðna rannsóknarinnar má síðan móta markvissara skólastarf þar sem aukið tillit yrði tekið til sjónarhorns foreldra og samtal heimila og skóla vægi þyngra en tíðkast hefur. I greininni er vísað í erlendar rannsóknir og þróunarstarf í fjölmenningarlegu samfélagi á Islandi. Titill greinarinnar vísar til þeirra aðila sem rannsóknin snýst um, annars vegar til vilja kennara til að koma til móts við erlendu börnin og styrkja þau í námi, hins vegar til væntinga sem foreldrar hafa fyrir börn sín í íslensku skólakerfi. Hér á eftir verður fyrst og fremst fjallað um viðhorf foreldra og væntingar til náms og skólastarfs á Islandi og hvernig foreldrar erlendu barnanna og kennarar þeirra meta stöðu þeirra að loknum fyrstu árunum. Nefnd verða dæmi úr rannsókninni er snerta tvö grunnskólabörn og tvö leikskólabörn. Einnig verður fjallað um nokkra grundvallarþætti í nútíma skólakerfi á Islandi er fram koma í lögum og aðal- námskrám grunnskóla og leikskóla. Loks verður komið inn á hugmyndafræði, stefnu og ríkjandi viðhorf í þeim skólum sem rannsóknin nær til. Fjallað verður um samspil skóla og heimila er birtist í erlendum rannsóknum og leitað svara við þeirri spurn- ingu hvernig þær áherslur er birtast í ofangreindum skólum henta í skólastarfi menn- ingarlegs fjölbreytileika. Samspil heimamenningar og skólamenningar - Fræðilegt samhengi Nýlegar rannsóknir í Bretlandi varpa nýju ljósi á samspil heimamenningar erlendra barna og skólamenningar (Wrigley, 2000; Brooker, 2002). Þar kemur m.a. fram mikil- vægi þess að huga að menningarbundnum og einstaklingsbundnum viðhorfum for- eldra til uppeldis og skólastarfs (Brooker, 2002). Einnig er lögð áhersla á að hæfni barna til að vera virkir þátttakendur í ólíkum menningarheimum í daglegu lífi sé metin og skólaþróun eða umbætur í skólum þurfi að snúast um eflingu frekar en stjórn og yfirráð (Wrigley, 2000). Á Norðurlöndum hefur einnig verið skrifað töluvert um nýstárlegar tilraunir til samstarfs erlendra foreldra og skóla sem borið hafa ár- angur og skólaþróun sem foreldrar taka virkan þátt í (Falk, Glerup, Inceer og Jensen, 2003; Kibsgaard og Husby, 2002; Germundsson, 2000; Helgesen, 2002). Enn fremur hefur verið fjallað um sjálfsmynd erlendra barna og mikilvægi þess að kennarar leiti jafnvægis milli heimamenningar barnanna og meirihlutamenningar samfélagsins (Sand, 1997). í þessari grein eru m.a. lögð til grundvallar ofangreind rit, en rannsóknin sem greinin byggir á er mjög í anda rannsóknar Brooker (2002), þar sem hún skoðar stöðu barna frá Bangladesh annars vegar og enskra barna í lágstétt hins vegar í upphafi skólagöngu (undirbúningsbekk) í enskum grunnskóla. Brooker kannar m.a. viðhorf foreldra til uppeldis og skólagöngu og hugmyndir um gildi sjálfstæðis og sjálfsstjórn- 92
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.