Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 94
VILJI O G VÆNTINGAR INNGANGUR I þessari grein er fjallað um niðurstöður fyrri hluta rannsóknar sem staðið hefur yfir frá ágúst 2002 og mun ljúka í maí 2005. Markmið rannsóknarinnar er kanna hvaða þættir í skólastarfi og á heimilum hafa áhrif á námsferli og skólagöngu erlendra barna á Islandi og hvernig samspil heimila og skóla mótar stöðu þessara barna. A grundvelli niðurstaðna rannsóknarinnar má síðan móta markvissara skólastarf þar sem aukið tillit yrði tekið til sjónarhorns foreldra og samtal heimila og skóla vægi þyngra en tíðkast hefur. I greininni er vísað í erlendar rannsóknir og þróunarstarf í fjölmenningarlegu samfélagi á Islandi. Titill greinarinnar vísar til þeirra aðila sem rannsóknin snýst um, annars vegar til vilja kennara til að koma til móts við erlendu börnin og styrkja þau í námi, hins vegar til væntinga sem foreldrar hafa fyrir börn sín í íslensku skólakerfi. Hér á eftir verður fyrst og fremst fjallað um viðhorf foreldra og væntingar til náms og skólastarfs á Islandi og hvernig foreldrar erlendu barnanna og kennarar þeirra meta stöðu þeirra að loknum fyrstu árunum. Nefnd verða dæmi úr rannsókninni er snerta tvö grunnskólabörn og tvö leikskólabörn. Einnig verður fjallað um nokkra grundvallarþætti í nútíma skólakerfi á Islandi er fram koma í lögum og aðal- námskrám grunnskóla og leikskóla. Loks verður komið inn á hugmyndafræði, stefnu og ríkjandi viðhorf í þeim skólum sem rannsóknin nær til. Fjallað verður um samspil skóla og heimila er birtist í erlendum rannsóknum og leitað svara við þeirri spurn- ingu hvernig þær áherslur er birtast í ofangreindum skólum henta í skólastarfi menn- ingarlegs fjölbreytileika. Samspil heimamenningar og skólamenningar - Fræðilegt samhengi Nýlegar rannsóknir í Bretlandi varpa nýju ljósi á samspil heimamenningar erlendra barna og skólamenningar (Wrigley, 2000; Brooker, 2002). Þar kemur m.a. fram mikil- vægi þess að huga að menningarbundnum og einstaklingsbundnum viðhorfum for- eldra til uppeldis og skólastarfs (Brooker, 2002). Einnig er lögð áhersla á að hæfni barna til að vera virkir þátttakendur í ólíkum menningarheimum í daglegu lífi sé metin og skólaþróun eða umbætur í skólum þurfi að snúast um eflingu frekar en stjórn og yfirráð (Wrigley, 2000). Á Norðurlöndum hefur einnig verið skrifað töluvert um nýstárlegar tilraunir til samstarfs erlendra foreldra og skóla sem borið hafa ár- angur og skólaþróun sem foreldrar taka virkan þátt í (Falk, Glerup, Inceer og Jensen, 2003; Kibsgaard og Husby, 2002; Germundsson, 2000; Helgesen, 2002). Enn fremur hefur verið fjallað um sjálfsmynd erlendra barna og mikilvægi þess að kennarar leiti jafnvægis milli heimamenningar barnanna og meirihlutamenningar samfélagsins (Sand, 1997). í þessari grein eru m.a. lögð til grundvallar ofangreind rit, en rannsóknin sem greinin byggir á er mjög í anda rannsóknar Brooker (2002), þar sem hún skoðar stöðu barna frá Bangladesh annars vegar og enskra barna í lágstétt hins vegar í upphafi skólagöngu (undirbúningsbekk) í enskum grunnskóla. Brooker kannar m.a. viðhorf foreldra til uppeldis og skólagöngu og hugmyndir um gildi sjálfstæðis og sjálfsstjórn- 92
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.