Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 107
HANNA RAGNARSDÓTTIR ingu barnanna í skólanum. Fyrsti kennari Wen wen í fyrri skólanum talar hins vegar um að reynt hafi verið að stuðla að auknum samskiptum en það hafi ekki gengið vel. Foreldrar Sohni eru þolinmóðir og segja að tíma taki að skapa vináttu. Foreldrar Sohni og forráðamenn Wen wen hafa miklar væntingar til skólakerfisins. Allir leggja áherslu á að börnin muni síðar velja sjálf nám eða störf eftir áhugasviði og eru hlynntir því að börnin haldi áfram námi að loknum grunnskóla. Foreldarnir virðast ekki hafa frumkvæði að því að afla sér upplýsinga frá skólan- um, en bíða eftir því að vera boðaðir á foreldrafundi eða í viðtöl. Brooker (2002) fjallar um í rannsókn sinni að foreldrar erlendra barna, eða aðfluttir foreldrar, þurfi að læra að vera foreldrar í nýju umhverfi. Fllutverk foreldra gagnvart skóla virðist vera menningarlega mótað, af rannsókn hennar að dæma, og því er mikilvægt að skólinn eigi frumkvæði að samskiptum og móti starf sitt og stefnu í samráði við foreldra. Svipað sjónarhorn kemur fram í Aðalnámskrá grunnskóla. Almennum hluta 1999. í nágrannalöndunum, t.d. Noregi, hefur farið fram margs konar starf þar sem hlutverk foreldra er meira og meiri áhersla lögð á virkni þeirra í daglegu skólastarfi en venjan er hér á landi. Hefur það leitt til meiri ánægju nemenda. Dæmi um slíkt eru móður- málshópar, þar sem foreldrar og tvítyngdir kennarar taka þátt í skipulagningu starfs- ins (Helgesen, 2002) og virkt samstarf foreldra og skóla í stefnumótun (Falk o.fl., 2003). Hverjar eru trúarlegar þarfir grunnskólabarnanna samkvæmt rannsókninni og hvernig er þeim mætt? Eingöngu foreldrar Sohni tala um andstæðu í menningu skóla og heimilis, en taka fram að engir árekstrar hafi orðið, enda er í starfsemi skólans sem snýr að erlendu börnunum lögð áhersla á fjölbreytileika mannlífsins og tekið tillit til trúarlegra þarfa fjölskyldna. Foreldrar Sohni iðka trú sína heima og hafa skýra trúar- lega afstöðu en laga sig að samfélagi og skóla í grundvallaratriðum og leggja áherslu á að gott sé að búa í íslensku samfélagi. Margt hefur verið skrifað um nærgætni, skiln- ing og tillit til ólíkra trúarbragða. I niðurstöðum fyrrgreindrar eigindlegrar rannsókn- ar Jacksons og Nesbitts (1993) er lögð áhersla á að lífsreynsla fólks móti viðhorf þess, ekki síður en trúarbrögð, og því sé mikilvægt að virða skoðanir einstaklinganna, í stað þess að einblína á trúarbrögðin. Einnig sé mjög mikilvægt að virða hæfni einstaklinga til að geta farið milli menningarheima daglega. Þannig hafi verið ljóst af rannsókninni að börnin gátu fært sig ómeðvitað úr einu félagslegu umhverfi í annað. 1 rannsókninni hafi eingöngu eittbarn sýnt merki um álag sem fylgdi því að fara milli menningarheima, en önnur sýnt fjölmenningarlega hæfni. 1 þeim hluta aðalnámskrár grunnskóla sem fjallar um trúarbragðafræðslu segir að með trúarbragðafræðslu skuli efla virðingu og skilning í samskiptum einstaklinga og þjóða með ólík lífsviðhorf; einnig að skólinn þurfi að huga að því, í samvinnu við heimili nemenda, hvernig koma megi til móts við óskir um að þeir fái fræðslu um eigin trú og menningu. Lögð er áhersla á að skólinn sé fræðslustofnun, en ekki trú- boðsstofnun, og sé því fyrst og fremst ætlað að miðla þekkingu og efla skilning á kristinni trú og öðrum trúarbrögðum (Aðalnámskrá grunnskóla. Kristin fræði, sið- fræði og trúarbragðafræði 1999). Nokkurrar þversagnar gætir í aðalnámskránni, þar sem í almennum hluta hennar segir að við framkvæmd skólastefnunnar beri að halda 105
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.