Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 107
HANNA RAGNARSDÓTTIR ingu barnanna í skólanum. Fyrsti kennari Wen wen í fyrri skólanum talar hins vegar um að reynt hafi verið að stuðla að auknum samskiptum en það hafi ekki gengið vel. Foreldrar Sohni eru þolinmóðir og segja að tíma taki að skapa vináttu. Foreldrar Sohni og forráðamenn Wen wen hafa miklar væntingar til skólakerfisins. Allir leggja áherslu á að börnin muni síðar velja sjálf nám eða störf eftir áhugasviði og eru hlynntir því að börnin haldi áfram námi að loknum grunnskóla. Foreldarnir virðast ekki hafa frumkvæði að því að afla sér upplýsinga frá skólan- um, en bíða eftir því að vera boðaðir á foreldrafundi eða í viðtöl. Brooker (2002) fjallar um í rannsókn sinni að foreldrar erlendra barna, eða aðfluttir foreldrar, þurfi að læra að vera foreldrar í nýju umhverfi. Fllutverk foreldra gagnvart skóla virðist vera menningarlega mótað, af rannsókn hennar að dæma, og því er mikilvægt að skólinn eigi frumkvæði að samskiptum og móti starf sitt og stefnu í samráði við foreldra. Svipað sjónarhorn kemur fram í Aðalnámskrá grunnskóla. Almennum hluta 1999. í nágrannalöndunum, t.d. Noregi, hefur farið fram margs konar starf þar sem hlutverk foreldra er meira og meiri áhersla lögð á virkni þeirra í daglegu skólastarfi en venjan er hér á landi. Hefur það leitt til meiri ánægju nemenda. Dæmi um slíkt eru móður- málshópar, þar sem foreldrar og tvítyngdir kennarar taka þátt í skipulagningu starfs- ins (Helgesen, 2002) og virkt samstarf foreldra og skóla í stefnumótun (Falk o.fl., 2003). Hverjar eru trúarlegar þarfir grunnskólabarnanna samkvæmt rannsókninni og hvernig er þeim mætt? Eingöngu foreldrar Sohni tala um andstæðu í menningu skóla og heimilis, en taka fram að engir árekstrar hafi orðið, enda er í starfsemi skólans sem snýr að erlendu börnunum lögð áhersla á fjölbreytileika mannlífsins og tekið tillit til trúarlegra þarfa fjölskyldna. Foreldrar Sohni iðka trú sína heima og hafa skýra trúar- lega afstöðu en laga sig að samfélagi og skóla í grundvallaratriðum og leggja áherslu á að gott sé að búa í íslensku samfélagi. Margt hefur verið skrifað um nærgætni, skiln- ing og tillit til ólíkra trúarbragða. I niðurstöðum fyrrgreindrar eigindlegrar rannsókn- ar Jacksons og Nesbitts (1993) er lögð áhersla á að lífsreynsla fólks móti viðhorf þess, ekki síður en trúarbrögð, og því sé mikilvægt að virða skoðanir einstaklinganna, í stað þess að einblína á trúarbrögðin. Einnig sé mjög mikilvægt að virða hæfni einstaklinga til að geta farið milli menningarheima daglega. Þannig hafi verið ljóst af rannsókninni að börnin gátu fært sig ómeðvitað úr einu félagslegu umhverfi í annað. 1 rannsókninni hafi eingöngu eittbarn sýnt merki um álag sem fylgdi því að fara milli menningarheima, en önnur sýnt fjölmenningarlega hæfni. 1 þeim hluta aðalnámskrár grunnskóla sem fjallar um trúarbragðafræðslu segir að með trúarbragðafræðslu skuli efla virðingu og skilning í samskiptum einstaklinga og þjóða með ólík lífsviðhorf; einnig að skólinn þurfi að huga að því, í samvinnu við heimili nemenda, hvernig koma megi til móts við óskir um að þeir fái fræðslu um eigin trú og menningu. Lögð er áhersla á að skólinn sé fræðslustofnun, en ekki trú- boðsstofnun, og sé því fyrst og fremst ætlað að miðla þekkingu og efla skilning á kristinni trú og öðrum trúarbrögðum (Aðalnámskrá grunnskóla. Kristin fræði, sið- fræði og trúarbragðafræði 1999). Nokkurrar þversagnar gætir í aðalnámskránni, þar sem í almennum hluta hennar segir að við framkvæmd skólastefnunnar beri að halda 105
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.