Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 114
NÁMSSTÍLl NOKKURRA FJARNEMENDA skipti nemenda og kennara i nútímafjarnámi fara fram með hjálp netsins og ýmiss konar fjarskiptabúnaðar (Nummi, Rönka og Sariola, 1998:8-9). Fjarnámið við KHÍ fellur undir hina almennu skilgreiningu á fjarnámi þ.e. nem- endur og kennarar eru aðskildir að hluta eða öllu leyti meðan námið fer fram. Fjar- námi við KHÍ er skipt í staðbundnar lotur og fjarnámslotur. Staðbundnu loturnar eru mislangar eftir deildum, frá tveimur dögum upp í tvær vikur. Skólinn býður upp á fjarnám í öllum grunndeildum og framhaldsnámið við skólann fer fram með fjar- námi. í fjarnáminu hefur áhersla verið lögð á mismunandi kennsluaðferðir og að nemendur geti lært hvar sem er og hvenær sem er innan þess tímaramma sem skól- inn og kennarar setja. Ég er ein af þeim sem hóf fjarnám við KHÍ um síðustu aldamót og varð reynsla mín af fjarnáminu við skólann kveikjan að þeirri rannsókn sem grein þessi er byggð á. Rannsóknin var meistaraprófsverkefni mitt við KHI og voru leiðbeinendur mínir dr. M. Allyson Macdonald, forstöðumaður Rannsóknarstofnunar KHI og dr. Sólveig Jakobsdóttir dósent við KHI. Reynsla mín af fjarnáminu varð til þess að opna augu mín fyrir nýjum kennslu- háttum og nýjum leiðum til að greiða fyrir aðgengi fólks að menntun. Margir þeirra sem hófu fjarnám um leið og ég höfðu litla tölvukunnáttu en flestir voru fljótir að læra á tæknina. Af nauðsyn urðu fjarnemendur að læra að nota tölvu við nám sitt, m.a. ritvinnslu, á samskiptaforrit og við leit upplýsinga á netinu. Ég stóð einnig frammi fyrir því að ég yrði að breyta námsstíl eða námsaðferðum mínum í samræmi við það námsform sem ég kynntist í fjarnáminu. Ég sá að samnem- endur mínir urðu að gera hið sama og reyndist sumum það erfiðara en öðrum. Námsstíllinn hjá mér breyttist frá því að ég stundaði hefðbundið nám fyrir mörgum árum. Ástæður fyrir breyttum námsstíl geta verið margar, en vegna breyt- ingarinnar langaði mig til að skoða námsstíl hjá öðrum fjarnemendum á háskólastigi og athuga hvort tengsl væru milli fjarnáms sem námsforms og námsstíls þeirra og kanna jafnframt það námsumhverfi sem KHÍ býr fjarnemendum og notkun upplýs- inga- og samskiptatækni í námi og kennslu við skólann. FRÆÐILEGUR BAKGRUNNUR Námsstíll Margir fræðimenn hafa skilgreint hugtakið námsstíll og er einn þeirra Guðmundur B. Arnkelsson sálfræðingur. Hann skilgreinir námsstíl sem „aðferðir og aðstæður sem einstaklingur kýs að hafa við nám sitt" (2000:54). Ég mun styðjast við skilgreiningu Guðmundar í þessari grein. Bandarísku fræðimennirnir Rita og Ken Dunn hafa birt námslíkan sem byggist á niðurstöðum rannsókna sem hafa verið gerðar á 30 ára tímabili (Dunn, 1999; Dunn og Dunn, 2003; Wynen, 2001). Námslíkanið samanstendur af áreiti og þáttum. Áreit- in eru umhverfisleg, tilfinningaleg, félagsleg, lífeðlisfræðileg og sálfræðileg. Áreitun- um er skipt niður í misjafnlega marga þætti eins og sést á töflu 1. Námslíkanið hefur töluvert verið notað til viðmiðunar í rannsóknum á námsstíl fólks. Kjarninn í heim- 112
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.