Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 114
NÁMSSTÍLl NOKKURRA FJARNEMENDA skipti nemenda og kennara i nútímafjarnámi fara fram með hjálp netsins og ýmiss konar fjarskiptabúnaðar (Nummi, Rönka og Sariola, 1998:8-9). Fjarnámið við KHÍ fellur undir hina almennu skilgreiningu á fjarnámi þ.e. nem- endur og kennarar eru aðskildir að hluta eða öllu leyti meðan námið fer fram. Fjar- námi við KHÍ er skipt í staðbundnar lotur og fjarnámslotur. Staðbundnu loturnar eru mislangar eftir deildum, frá tveimur dögum upp í tvær vikur. Skólinn býður upp á fjarnám í öllum grunndeildum og framhaldsnámið við skólann fer fram með fjar- námi. í fjarnáminu hefur áhersla verið lögð á mismunandi kennsluaðferðir og að nemendur geti lært hvar sem er og hvenær sem er innan þess tímaramma sem skól- inn og kennarar setja. Ég er ein af þeim sem hóf fjarnám við KHÍ um síðustu aldamót og varð reynsla mín af fjarnáminu við skólann kveikjan að þeirri rannsókn sem grein þessi er byggð á. Rannsóknin var meistaraprófsverkefni mitt við KHI og voru leiðbeinendur mínir dr. M. Allyson Macdonald, forstöðumaður Rannsóknarstofnunar KHI og dr. Sólveig Jakobsdóttir dósent við KHI. Reynsla mín af fjarnáminu varð til þess að opna augu mín fyrir nýjum kennslu- háttum og nýjum leiðum til að greiða fyrir aðgengi fólks að menntun. Margir þeirra sem hófu fjarnám um leið og ég höfðu litla tölvukunnáttu en flestir voru fljótir að læra á tæknina. Af nauðsyn urðu fjarnemendur að læra að nota tölvu við nám sitt, m.a. ritvinnslu, á samskiptaforrit og við leit upplýsinga á netinu. Ég stóð einnig frammi fyrir því að ég yrði að breyta námsstíl eða námsaðferðum mínum í samræmi við það námsform sem ég kynntist í fjarnáminu. Ég sá að samnem- endur mínir urðu að gera hið sama og reyndist sumum það erfiðara en öðrum. Námsstíllinn hjá mér breyttist frá því að ég stundaði hefðbundið nám fyrir mörgum árum. Ástæður fyrir breyttum námsstíl geta verið margar, en vegna breyt- ingarinnar langaði mig til að skoða námsstíl hjá öðrum fjarnemendum á háskólastigi og athuga hvort tengsl væru milli fjarnáms sem námsforms og námsstíls þeirra og kanna jafnframt það námsumhverfi sem KHÍ býr fjarnemendum og notkun upplýs- inga- og samskiptatækni í námi og kennslu við skólann. FRÆÐILEGUR BAKGRUNNUR Námsstíll Margir fræðimenn hafa skilgreint hugtakið námsstíll og er einn þeirra Guðmundur B. Arnkelsson sálfræðingur. Hann skilgreinir námsstíl sem „aðferðir og aðstæður sem einstaklingur kýs að hafa við nám sitt" (2000:54). Ég mun styðjast við skilgreiningu Guðmundar í þessari grein. Bandarísku fræðimennirnir Rita og Ken Dunn hafa birt námslíkan sem byggist á niðurstöðum rannsókna sem hafa verið gerðar á 30 ára tímabili (Dunn, 1999; Dunn og Dunn, 2003; Wynen, 2001). Námslíkanið samanstendur af áreiti og þáttum. Áreit- in eru umhverfisleg, tilfinningaleg, félagsleg, lífeðlisfræðileg og sálfræðileg. Áreitun- um er skipt niður í misjafnlega marga þætti eins og sést á töflu 1. Námslíkanið hefur töluvert verið notað til viðmiðunar í rannsóknum á námsstíl fólks. Kjarninn í heim- 112
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.