Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 122

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 122
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA að draga úr hugsanlegu brottfalli fjarnemenda; greinilegt er að nemendur, sem tekn- ir eru inn í KHI, uppfylla menntunarkröfur skólans. Eins og fram kemur voru viðmælendur mínir konur sem voru búsettir víða um land og höfðu líkan menntunarbakgrunn. I sjálfu sér kom ekki á óvart að viðmælend- ur mínir voru konur, m.a. vegna þess að mikill meiri hluti nemenda við KHl eru kon- ur en viðmælendurnir voru ekki dæmigerður hópur fjarnemenda sem stundar nú nám við skólann eins og ætla mætti því undanfarin ár hefur nemendum, sem eru bú- settir á höfuðborgarsvæðinu, fjölgað hvað mest í fjarnámi við skólann (Auður Krist- insdóttir o.fl., 2001:4-5). Viðmælendur, sem búsettir eru á höfuðborgarsvæðinu, sögðust velja fjarnám sem leið til menntunar svo að þeir gætu unnið úti með náminu og stundað nám heima þegar tími væri til þess. Þeir sögðust ekki hafa efni á að hætta að vinna til að stunda nám. Þeir kváðust líklega ekki mundu vera í námi ef fjarnám væri ekki í boði. Fram- boð á háskólanámi úti á landi er mjög takmarkað og þess vegna er háskólanám í fjar- námi kærkomið. Búseta fjarnemenda við KHI getur haft áhrif á nám þeirra þar sem þeir þurfa að sækja staðbundnar lotur í skólanum sem vara frá nokkrum dögum upp í tvær vikur, tvisvar eða oftar á önn. Margir fjamemendur eiga erfitt með að sækja staðbundnu lot- urnar vegna félagslegra aðstæðna, t.d. starfs, fjárhags eða fjölskyldu. Námsstíll fjarnemenda Það sem einkenndi námsstíl fjarnemenda var áhugi og gott skipulag. Nemendurnir höfðu allir áhuga á kennslu- og uppeldismálum. Þeir höfðu flestir nokkra reynslu af þeim málaflokki og vildu auka fagþekkingu sína á því sviði. David Kember (1989) segir að innri hvöt, þ.e. áhugi á námsefninu, haldi nemendum betur við námið en ytri hvöt sem er t.d. prófgráðan sjálf. Nemendur nota þá þekkingu, sem þeir afla sér, jafn- óðum í starfi og við uppeldi barna sinna. Sú hugmynd er í samræmi við grunnhug- myndir hugsmíðahyggjunnar. Sumir nemendur sóttu um inngöngu í KHÍ oftar en einu sinni sem segir okkur að þeir höfðu áhuga á náminu við skólann og létu synjun ekki hafa áhrif á þá ætlun sína að ná settu marki. Sumir nemendur höfðu sýnt ákveðna seiglu með því að skipta um námsform í miðju námi og Ijúka því. Þeir nemendur, sem áttu eftir að ljúka námi, voru staðráðnir í að gera það fyrr eða síðar. Nemandi, sem hætti í framhaldsnámi á sínum tíma, sagði að hann gæti hugsað sér að hefja fjarnám aftur ef boðið yrði upp á námskeið sem væri innan áhugasviðs hans. Ennfremur má leggja áherslu á að þrír viðmælenda minna luku stúdentsprófi þegar þeir voru komnir hátt á þrítugs aldur, einn var 25 ára og tveir um þrítugt. Nemendurnir skipulögðu tíma sinn þannig að þeir gætu unnið með náminu, sinnt heimili og börnum. Þeir gerðu eigin lesáætlanir og skipulögðu námið með skilatíma verkefna í huga og er þetta í samræmi við það sem kemur fram hjá Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999), að tilfinningalegt áreiti sem hefur að geyma þætti eins og áhugahvöt, seiglu, ábyrgð og skipulag skiptir máli í sambandi við námsframvindu nemenda. Samkvæmt Ritu og Ken Dunn þroskast slík áreiti með árunum sem vissu- lega má segja að eigi við viðmælendur mína. 120
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.